Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 506

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Ngày 12-05-2019

TIN MỪNGGa 10,27-30
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta. 
Ðiều mà Cha Ta ban cho Ta, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Ta. Ta và Cha Ta là một”.

Suy Niệm:
Bài Tin Mừng cho thấy Ðức Giêsu yêu thương và dùng hết quyền năng mà Cha thông ban để bảo vệ đoàn chiên, đó là những người nghe và đi theo Chúa. 
Họ thuộc về Chúa và không có sức lực nào kéo họ đi mất được, vì Ðức Giêsu luôn ở bên cạnh, che chở và họ được sống đời đời với Chúa.

PHỤNG VỤ
- Thứ Ba ngày 14/05: Thánh Matthia Tông Đồ: lễ kính.

TIN TỨC
LỄ TẠ ƠN KHÁNH THÀNH VÀ LÀM PHÉP
KHU NHÀ NỘI VI TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
Vào lúc 9 giờ sáng, thứ Bảy ngày 04/05/2019, tại Tu Đoàn Nam Bác Ái Xã Hội, đã diễn ra thánh lễ Tạ ơn Khánh Thành và làm phép khu nhà nội vi.
Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng đại diện chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận, đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân...
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Tổng phụ trách Phaolô Hồ Phi Chỉnh đã đại diện cho toàn thể anh em Tu Đoàn dâng lời tri ân quý cha và quý khách…

THÁNH LỄ TẠ ƠN 25 NĂM LINH MỤC

CỦA CHA ANTÔN LÊ MINH TUẤN

Vào lúc 9g00 sáng Chúa Nhật, ngày 05/05/2019, tại nhà thờ Vinh Thanh - hạt Hàm Tân, Cha Antôn Lê Minh Tuấn - Quản xứ Vinh Thanh đã dâng thánh lễ tạ ơn, nhân dịp mừng kỷ niệm Ngân Khánh Linh Mục của mình (17/3/1994 - 17/3/2019).
Cùng đồng tế có cha Tổng, gần 60 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ Thanh Hải, Đức Tân, Tin Mừng, Vinh Thanh… là những nơi cha Antôn đã từng phục vụ. Ngoài ra, có sự hiện diện trân quý của Đức Cha Giám Quản giáo phận.
Khởi đầu thánh lễ, đại diện cộng đoàn đã dâng lời chúc mừng cha Antôn. Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, cha Antôn dâng lời cám ơn quý cha và mọi người...

LỄ GIỖ ĐỨC CHA NICÔLA VÀ LỄ MÃN TANG
CHA PHÊRÔ PHẠM TIẾN HÀNH
Vào lúc 10g00 sáng thứ Hai, ngày 06/05/2019, tại nhà thờ Hồ Thắng - hạt Hàm Tân, đã diễn ra thánh lễ giỗ lần thứ 4 Đức Cha Nicôla - nguyên Gm Giáo Phận Phan Thiết, và lễ mãn tang cha Phêrô Phạm Tiến Hành.
Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng đại diện chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có khoảng 40 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ Thanh Xuân, Vinh Tân, Tân Lập… là những nơi cha Phêrô đã từng phục vụ.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Soi - quản xứ Hồ Thắng dâng lời cám ơn quý cha và quý khách.

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN
XÂY DỰNG NHÀ THỜ VĨNH HẢO
Vào lúc 9g30, sáng thứ Năm ngày 09/05/2019, Đức Cha Giám quản đã chủ sự thánh lễ làm phép viên đá góc và diện tích xây dựng nhà thờ giáo họ Vĩnh Hảo - Giáo xứ Long Hương.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng, các cha hạt trưởng: Phan Thiết, Hàm Tân, Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, hơn 70 linh mục trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của tu sĩ nam nữ, chủng sinh, ân nhân và giáo dân từ các giáo xứ lân cận đến tham dự...
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giám quản đã làm phép viên đá đầu tiên. Sau đó, một vị đại diện giáo họ trình bày sơ lược về lịch sử hình thành giáo họ, bắt đầu từ năm 1989 cho đến ngày hôm nay.
Kết thúc thánh lễ, đại diện giáo họ đã dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha và quý khách...

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ MATTHÊU GẪM
Vào lúc 17g00 chiều thứ Sáu ngày 10/05/2019, cha Chánh xứ đã chủ tế thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo họ Matthêu Gẫm.
Cùng đồng tế có 3 cha phụ tá giáo xứ, Ban Thường Vụ HĐMV, đại diện Ban Điều Hành các giáo họ thuộc gx Chính Tòa và đông đảo giáo dân trong giáo họ. Sau thánh lễ, giáo dân giáo họ đã ở lại chia sẻ niềm vui với nhau tại khuôn viên nhà xứ.
Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm sinh năm 1813 tại họ Tắt, làng Long Đại, huyện Gò Công, tỉnh Biên Hòa (nay là quận 9, Sài Gòn). Ngài rành nghề biển, có thuyền buôn bán với các nước Malaysia, Singapore; nhờ vậy Ngài đã âm thầm giúp đỡ, che chở các thừa sai nước ngoài vào Sài Gòn giảng đạo. Cũng vì đó mà Ngài bị bắt và xử tại pháp trường Da Còm, nay là đường nguyễn Trãi, Quận 1 Sài Gòn, ngày 11/5/1847.
Hiện nay, giáo họ Matthêu Gẫm có 57 gia đình, 171 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Phạm Thế Hiển, con bà Maria Nguyễn Thị Châu Long, ở giáo họ Simon Hòa và chị Mađalêna Lê Thị Nở, ở giáo xứ Đức Phú, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 10/05/2019.
Anh Phanxicô Nguyễn Thế Huy, con ông Phêrô Nguyễn Văn Của, ở giáo họ Anrê Trông và chị Matta Trần Huy Linh, ở giáo xứ Đức Thắng, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 11/05/2019.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Minh Phúc, sinh năm 1963 tại Phan Thiết, là chồng của Têrêsa Lê Thị Kim Oanh, ở gh Giuse Lựu, đã từ trần ngày 08/05/2019 tại Phan Thiết.
Nghi thức tiễn biệt diễn ra lúc 6g00 ngày 10/05/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang gx Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

TỰ SẮC MỚI CỦA ĐTC PHANXICÔ
Hôm 09/05/2019, Tự sắc mới của ĐTC Phanxicô: “Vos estis lux mundi”: Các con là ánh sáng thế gian dài 10 trang: sau phần dẫn nhập, được chia làm 2 thiên với tổng cộng 19 điều khoản, về việc bài trừ nạn giáo sĩ tu sĩ lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên trong Giáo Hội đã được công bố và sẽ bắt đầu có hiệu lực trong toàn Giáo Hội từ ngày 01/06/2019 sắp tới.

THÔNG BÁO
1. Khóa giáo lý Dự tòng và Hôn nhân mới sẽ khai giảng lúc 8g30 sáng Chúa Nhật tuần này, 12/05 tại Hội trường giáo xứ. Mời học viên của hai lớp giáo lý này có mặt đông đủ và đúng giờ, để bắt đầu niên khóa.
2. Chúa Nhật tuần này là Chúa Nhật Chúa chiên lành - cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Xin cộng đoàn quảng đại đóng góp cho quỹ: “Đào tạo ơn gọi linh mục” của giáo phận nhà.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân đã ủng hộ đài Đức Mẹ: chị Anna Xuân Thi: 10 ghế đá; thanh long Hoài Diệu: 10 ghế đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét