Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 504

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Ngày 28-04-2019

TIN MỪNGGa 20,19-31
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con”. Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa.
Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”.
Bấy giờ trong Mười hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không cùng ở với các ông khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa”. Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin”.
Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. 
Ðoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin...!”.

Suy Niệm:
Giữa cơn lo sợ bàng hoàng; Ðức Giêsu Phục Sinh bất ngờ hiện đến, mang theo bình an và làm cho các Tông Ðồ được vững mạnh.
Từ cõi chết, Ðức Giêsu đã bước vào cõi trường sinh; từ tình trạng xem như thất bại, Ðức Giêsu đã chiến thắng vẻ vang. Cùng với Ðức Giêsu, từ nay người môn đệ của Ngài luôn sống trong hân hoan, bình an vì Thầy của họ đã thắng thế gian.

TIN TỨC
THÁNH LỄ AN TÁNG
CHA CỐ PHILIPPHÊ LÊ TRỌNG PHAN
Vào lúc 8g30 sáng thứ Hai Tuần Thánh ngày 22/04/2019, tại Nhà Thờ Vinh An - hạt Hàm Thuận Nam, Đức Cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ an táng cha cố Philipphê Lê Trọng Phan.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, cha Giám tỉnh Dòng Phanxicô, các cha hạt trưởng, hơn 90 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ các giáo xứ nơi cha Philipphê đã từng phục vụ cùng đến tham dự.
Khởi đầu thánh lễ, cha Thư ký Tòa Giám mục đã đọc tiểu sử cha Philipphê. Tiếp đến, Đức Cha Giám quản ngỏ lời với cộng đoàn và chia sẻ về gương sáng 55 năm cuộc đời linh mục của cha Philipphê trong bài giảng lễ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng thay lời cho Linh mục đoàn nói lời từ biệt với cha Philipphê. Tiếp đến, đại diện con cháu cha Philipphê đã thay mặt cho gia đình huyết tộc, linh tông, dâng lời cảm ơn Đức Cha, quý cha và cộng đoàn.
Cuối cùng, tại nghĩa trang linh mục, cha Niên trưởng F.X Phạm Quyền đã chủ sự nghi thức tại phần mộ.

KHAI MẠC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN
CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

Tối thứ hai, 22/04/2019, các thành viên HĐGMVN đã qui tụ và cử hành giờ Chầu Thánh Thể và Kinh Tối, tại Nhà nguyện Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa.

Tất cả 30 giám mục của 27 giáo phận đã hiện diện và tham dự Hội nghị thường niên kỳ I/2019 diễn ra từ 22-26/4/2019. Tham dự Hội nghị còn có Đức TGM Marek Zalewski - Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam đến thăm và hiện diện. 

Sau thánh lễ Khai mạc sáng 23/4, toàn thể Hội nghị đã chúc mừng giáo phận thứ 27 và Đức cha tiên khởi của gp Hà Tĩnh, mừng chủ chăn mới của các gp: Hà Nội, Vinh và Long Xuyên.

Hội nghị cũng lắng nghe vị Đại diện Toà Thánh chia sẻ những thông tin về Giáo hội hoàn Giáo hội địa phương; bàn thảo về chương trình và chủ đề mục vụ cho Hội Thánh Việt Nam trong những năm sắp tới 2019-2022. 

Ngoài ra, quý Đức cha phụ trách các Uỷ ban cũng sẽ trình bày những sự vụ liên hệ đến phụng tự, giáo dục, giáo lý, truyền giáo...

Cách đặc biệt, lúc 17g30 chiều thứ Năm ngày 25/04/2019, HĐGMVN và gp Bà Rịa đã tổ chức thánh lễ mừng Kim Khánh Linh mục của Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - nguyên Giám mục gp Bà Rịa và là Giám quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết.


THÁNH LỄ AN TÁNG THÂN MẪU
CHA NICÔLA HUỲNH ĐỨC - QUẢN XỨ PHÚ HỘI
Vào lúc 8g30 sáng thứ Năm ngày 25/04/2019, tại Nhà thờ Thuận Đức - hạt Hàm Thuận Nam, cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã chủ tế thánh lễ an táng Bà Cố Maria Nguyễn Thị Tình - thân mẫu của cha Nicôla Huỳnh Đức - quản xứ Phú Hội.
Cùng đồng tế có hơn 80 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Thuận Đức, Hiệp Đức, Tinh Hoa, Long Hà, Phú Hội…
Trước khi kết thúc thánh lễ an táng, Cha F.X Phạm Quyền đã thay mặt linh mục Đoàn giáo phận, gửi lời phân ưu đến tang quyến. Đáp từ, cha Nicôla Huỳnh Đức cũng dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Lê Văn Dũng, con ông Phêrô Lê Văn Tùng, ở giáo họ Simon Hòa và chị Maria Trương Thị Ngọc Mai (tân tòng), ở giáo xứ Đức Thắng, đã cử hành nghi thức hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 22/04/2019.
Anh Gioan Lê Văn Phi, con ông Phêrô Lê Văn Minh, ở giáo họ Simon Hòa và chị Matta Nguyễn Thị Thanh Trang (tân tòng), ở giáo xứ Đông Hải đã cử hành nghi thức hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 23/04/2019.
Anh Giuse Đoàn Thiên Ý, ở giáo xứ Thánh Mẫu và chị Têrêsa Lưu Thị Hà Vân, con ông Phêrô Lưu Văn Hải, ở giáo họ Anrê Kim Thông, đã cử hành nghi thức hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 27/04/2019
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phanxicô Lê Bình, sinh năm 1939 tại Phan Thiết, là cha của Têrêsa Lê Thị Đan Phượng, ở gh Simon Hòa, đã từ trần ngày 25/04/2019 tại Phan Thiết.
Thánh lễ an táng sẽ diễn ra lúc 4g45 ngày 29/04/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phanxicô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ Tư ngày 01/05/2019 là ngày kỷ niệm 50 năm Linh mục của Đức Cha Tôma – Giám quản Tông Tòa Giáo Phận. Xin công đoàn dâng lời cầu nguyện cho Ngài được bình an, dồi dào sức khỏe và nhiều ơn thánh Chúa.
2. Sau thánh lễ chiều thứ Tư ngày 01/05/2019, sẽ có rước kiệu khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ. Xin cộng đoàn cầm theo nến và hoa để dâng kính Đức Mẹ.
3. Mời giáo dân giáo họ Giuse Lựu tham dự thánh lễ mừng Bổn mạng vào lúc 5g30 chiều, thứ Năm ngày 02/05/2019.
4. Thứ Sáu đầu tháng ngày 03/05/2019, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
5. Chủng viện Nicôla giáo phận Phan Thiết có gửi đến các gia đình bì thư xin ủng hộ: “Quỹ đào tạo ơn gọi linh mục”. Kính xin bà con quảng đại đóng góp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét