Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 490


CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN
Ngày 20-01-2019

TIN MỪNGGa 2,1-12
Khi ấy, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có mẹ của Chúa Giêsu ở đó. Chúa Giêsu và các môn đệ Người cũng được mời dự tiệc cưới. Và bỗng thiếu rượu, mẹ Chúa Giêsu nói với Người: “Họ hết rượu rồi”.
Chúa Giêsu nói với mẹ: “Hỡi bà, Con với bà có can chi đâu, giờ Con chưa đến”. Mẹ Người nói với những người giúp việc: “Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo”. Ở đó có sáu chum đá, dùng vào việc thanh tẩy của người Do thái, mỗi chum đựng được hai hoặc ba thùng nước. Chúa Giêsu bảo họ: “Hãy đổ nước đầy các chum”.
Họ đổ đầy tới miệng. Và Chúa Giêsu bảo họ: “Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc!” Và họ đã đem đi. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu, ông không biết tự đâu ra, nhưng những người giúp việc đã múc nước thì biết, ông mới gọi tân lang mà nói: “Ai cũng đem rượu ngon ra trước, khi khách ngà ngà thì mới đem rượu xoàng hơn. Còn ông, ông lại giữ rượu ngon tới giờ này”. 
Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana xứ Galilêa, và đã tỏ vinh quang Người và các môn đệ Người tin Người.
     
     Suy Niệm:
Ðức Maria, trong tương quan với Chúa, Mẹ luôn tôn thờ, tuân phục và thi hành Thiên Ý. Trong liên đới với đồng loại. Mẹ luôn tỏ ra ân cần, mau mắn giúp đỡ. Nhờ sự tận tình, Mẹ đã giúp cho tình thế được biến đổi. Khó khăn đã vượt thắng.
Ðức Maria đã sống đúng ơn gọi phụ nữ. Mẹ gìn giữ và làm phát triển nhân phẩm người phụ nữ. Những người phụ nữ hôm nay suy nghĩ gì trước mẫu gương của Mẹ?

PHỤNG VỤ









TIN TỨC
NGÀY HÀNH HƯƠNG CỦA LIÊN TU SĨ  
TRONG NĂM THÁNH ĐỨC MẸ TÀPAO
Trong Năm thánh mừng kỷ niệm 60 năm khánh thành tượng Đức Mẹ Tàpao, ngày hành hương của tháng đầu năm 2019 được Giáo phận dành riêng cho gia đình Liên Tu Sĩ.
Về với Mẹ Tàpao lần này có đông tu sĩ nam nữ của các cộng đoàn dòng tu, đang dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận Phan Thiết.
Lúc 19 giờ tối ngày 12, cộng đoàn hành hương tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ và suy niệm Mầu nhiệm Kinh Mân Côi Năm Sự Sáng. 7 giờ sáng ngày 13, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã thay mặt Đức cha Giám quản chủ sự thánh lễ, cùng với 28 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm, sốt sắng và kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày. Cộng đoàn nhận phép lành Tòa Thánh qua bàn tay Đức Cha trong ngày hành hương đầu năm mới, rồi sau đó chia tay ra về.

Ý NGHĨA CHỦ ĐỀ TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN
CHO SỰ HIỆP NHẤT NĂM 2019
ĐTC Phanxicô sẽ chủ sự kinh chiều thứ sáu 18/1 tới đây tại Đền thờ Thánh Phaolô ngoại thành, để khai mạc Tuần Cầu nguyện cho sự hiệp nhất các tín hữu Kitô, năm nay có chủ đề là ”Các ngươi hãy cố gắng trở thành người công chính đích thực” (Đệ nhị luật 16, 18-20)
Hằng năm, ĐTC vẫn chủ sự kinh chiều bế mạc tuần cầu nguyện hiệp nhất tại Đền thờ Thánh Phaolô ngoại thành ở Roma vào ngày 25/1, lễ Thánh Phaolô trở lại. Nhưng năm nay, Ngài bận viếng thăm tại Panama từ ngày 23 đến 27/1 tới đây, nhân dịp Ngày Quốc Tế giới trẻ lần thứ 34, nên Ngài chủ sự kinh chiều khai mạc.

SỨ ĐIỆP NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI LẦN THỨ 34 
CỦA ĐTC PHANXICÔ (16/01/2019)
​ Sứ điệp của Đức Thánh Cha cho Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2019, sẽ diễn ra tại Panama, có chủ đề: “Này tôi là tôi tớ Chúa: xin làm cho tôi như lời Sứ thần truyền” (Lc 1,38).
Sứ điệp được công bố vào ngày Lễ Đức Mẹ dâng mình (21/11/2018), kết thúc chuỗi 3 sứ điệp về Đức Maria cho giới trẻ từ Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2016 đến Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2019.
Sứ điệp được dùng để chuẩn bị về mặt thiêng liêng cho Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34, sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27/1/2019 tại Panama; và cũng là nguồn cảm hứng cho mục vụ giới trẻ trên toàn thế giới.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Đặng Thế Khoa, con ông Phêrô Đặng Ngọc Sơn, ở giáo họ Giuse Thị, và chị Maria Phan Thanh Thảo (tân tòng), ở 05- Ngô Quyền - Phan Thiết, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 14/01/2019.
Anh Phêrô Trần Đức Công (tân tòng), ở khu phố 5 phường Lạc Đạo và chị Anna Ngô Thị Thu Trinh, con ông Phêrô Ngô Thanh Sơn, ở giáo họ Simon Hòa đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 04g45 ngày 19/01/2019.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 26/01/2019, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.
2. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ hai ngày 21/01/2019.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn các ân nhân ủng hộ người nghèo dịp Tết cổ truyền: Nhà thuốc tây Rạng Danh: 5.000.000VNđ. Chị Yến - Loan (gh Giuse Thị, đang sống ở Na Uy): 5.000.000VNđ; Ông bà Dũng - Đức (gh Simon Hòa): 1.000.000VNđ; một ân nhân gh Giuse Lựu: 500.000VNđ; một ân nhân gh Giuse Thị: 500.000VNđ; Bà Yêm ở gh Simon Hòa: 500.000VNđ; một ân nhân gh.Giuse Thị (đang sống ở Mỹ): 150USD.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét