Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 488

LỄ CHÚA HIỂN LINH
Ngày 06-01-2019

TIN MỪNG: Mt 2,1-12
Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà đạo sĩ từ Ðông phương tìm đến Giêrusalem. Các ông nói: “Vua người Do thái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người”.
Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. Vua đã triệu tập tất cả các đại giáo trưởng và luật sĩ trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Ðức Kitô sinh hạ. Họ tâu nhà vua rằng: “Tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, vì đó là lời do Ðấng Tiên tri đã chép: Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta”.
Bấy giờ Hêrôđê ngầm triệu tập mấy nhà đạo sĩ tới, cặn kẽ hỏi han họ về thời giờ ngôi sao đã hiện ra. Rồi vua đã phái họ đi Bêlem và dặn rằng: “Các khanh hãy đi điều tra cẩn thận về Hài Nhi, rồi khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho Trẫm, để cả Trẫm cũng đến triều bái Người”.
Nghe nhà vua nói, họ lên đường. Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Ðông phương, lại đi trước họ, mãi cho tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở. Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng. Và khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người. Rồi, mở kho tàng ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược. Và khi nhận được lời mộng báo đừng trở lại với Hêrôđê, họ đã qua đường khác trở về xứ sở mình.

Suy Niệm:
Ba nhà đạo sĩ đã theo ánh sao lạ tiến về hang Bêlem. Trong niềm hân hoan, họ mong gặp được vị vua Do thái mới sinh để triều bái Người.
Cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình chúng ta là một cuộc hành trình tiến về nhà Cha. Ðức Giêsu vẫn là ánh sao lạ đã và đang đi trước chúng ta. 
Chúng ta vui sướng bước theo Ngài, nghe tiếng Ngài dạy bảo. Nhưng có những lúc dường như ngôi sao ấy biến đi khiến chúng ta phải lao đao lo sợ. Hãy kiên trì chờ đợi trong niềm tin.

TIN TỨC
LỄ GIAO THỪA ĐÓN NĂM MỚI 2019
TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO
Để tôn vinh Thiên Chúa và tạ ơn Đức Mẹ dịp cuối năm Dương Lịch 2018, tối ngày 31/12/2018, cộng đoàn hành hương khoảng 50 ngàn tín hữu từ khắp nơi đã quy tụ về TTTM Tàpao để cầu nguyện và tham dự thánh lễ giao thừa.
Đến 23 giờ, Đức Cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ, cùng với 24 linh mục đồng tế dâng lời tạ ơn Chúa và cầu bình an cho năm mới 2019.
Ngoài ra, khi tham dự thánh lễ, cộng đoàn còn được hưởng ơn đại xá trong Năm Thánh, nhân dịp kỷ niệm 60 năm khánh thành tượng Đức Mẹ Tàpao.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Vào lúc 9g00 sáng thứ Ba ngày 01/01/2019 - ngày đầu năm mới Dương lịch, tại Nhà thờ Chính Tòa, đã diễn ra thánh lễ trọng thể, mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn Mạng Giáo phận.
Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Cha Tổng đại diện, hơn 120 linh mục, đông đảo các chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ các giáo xứ lân cận cùng đến hiệp thông.
Sau thánh lễ, quý cha đã lên hội trường Giáo xứ Chính Tòa, để gặp gỡ Đức Cha Giám quản và lắng nghe những sinh hoạt mục vụ của giáo phận trong thời gian sắp tới.
Cuối cùng, bữa cơm trưa huynh đệ lúc 11 giờ trưa, đã kết thúc ngày tĩnh tâm tháng 1 của Linh mục đoàn giáo phận.

ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM 
QUYỀN GIÁM ĐỐC PHÒNG BÁO CHÍ TÒA THÁNH
Hôm thứ Hai, ngày 31/12/2018 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã chấp thuận đơn từ chức của ông Greg Burke - Giám đốc và bà Paloma García Ovejero - Phó giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, đồng thời bổ nhiệm ông Alessandro Gisotti, hiện là Điều phối viên Truyền thông Xã hội của Bộ Truyền thông Tòa Thánh, làm quyền Giám đốc.
Nhà báo Alessandro Gisotti, 44 tuổi, tốt nghiệp ngành khoa học chính trị tại ĐH La Sapienza ở Rôma năm 1999. Năm 2000, ông Gisotti được bổ nhiệm làm Phó Tổng biên tập bản tiếng Ý tại Radio Vatican.
Ông là người theo sát các hoạt động trong và ngoài Vatican của 3 vị giáo hoàng gần đây: Đức Gioan Phaolô II, Đức Bênêđictô XVI và Đức Phanxicô. Đặc biệt, tác phẩm: “10 điều răn của Nhà truyền thông giỏi theo ĐTC Phanxicô” của ông rất nổi tiếng, đã được xuất bản năm 2016, do ĐHY Antonio Tagle viết Lời giới thiệu.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phaolô Nguyễn Trọng Hiếu, con ông Giacôbê Nguyễn Văn Cường, ở giáo họ Simon Hòa, và chị Maria Võ Thị Yến Trâm (tân tòng), ở giáo xứ Vinh Thủy, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 31/12/2018.
Anh Augustinô Nguyễn Danh (tân tòng), ở giáo họ Văn Thánh và chị Anna Lê Thị Thủy, con ông Phêrô Lê Minh, ở giáo họ Simon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 31/12/2018.
Anh Phaolô Nguyễn Thành Tiến, con ông Phêrô Nguyễn Chiến, ở giáo họ Anrê Trông và chị Maria Huỳnh Thị Ngọc Xuyến (tân tòng), ở giáo xứ Hồng Liêm đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 02/01/2019.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự buổi họp vào lúc 8g30, sáng Chúa Nhật ngày 13/01/2019, để bàn về việc chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán sắp tới.
2. Dựa trên kết quả của quý Cha và đại diện Ban Thường Vụ giáo xứ, hang đá của các giáo họ sau đây đã đoạt giải thưởng: Giải Nhất: giáo họ Anrê Trông; Giải Nhì: giáo họ Anrê Kim Thông; đồng Giải Ba: giáo họ Giuse Lựu và giáo họ Simon Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét