Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 453

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH
Ngày 06-05-2018

TIN MỪNGGa 15,9-17
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy.
Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.
Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình…Thầy truyền cho các con điều này là các con hãy yêu mến nhau”.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu chính thức tuyên bố lệnh truyền của Ngài: “Hãy yêu thương nhau” - một tình yêu vô vị lợi vì yêu như chính mình. Yêu vô vị lợi nghĩa là yêu thương mà không đòi phải đáp trả, như Ðức Giêsu đã không nói: “Hãy yêu Thầy như Thầy đã yêu anh em” mà Ngài nói: “Hãy yêu nhau như Thầy yêu anh em”.
Yêu như chính mình là tình yêu cao trọng nhất, là dám hy sinh mạng sống mình như Ðức Giêsu đã tự hiến vì chúng ta. Ðó là tình yêu đích thực mà người môn đệ đều thực thi.

TIN TỨC
LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT
TĨNH TÂM THÁNG 5 TẠI NHÀ THỜ RẠNG
Sáng thứ hai ngày 01/05, Cha Tổng, quý Cha và quý Phó tế trong Hạt Phan Thiết đã đến Nhà thờ Rạng tham dự buổi tĩnh tâm tháng 5.
Cha Hạt trưởng F.X Phạm Quyền nêu ý hướng buổi tĩnh tâm: cầu nguyện nhân ngày kỷ niệm 49 năm Linh mục của Đức cha Tôma (Ngài thụ phong linh mục vào ngày 01/05/1969, tại Nhà thờ Phước Lễ - Bà Rịa ) và ngày 06/05 sắp tới, kỷ niệm 26 năm Giám Mục của Ngài, ngày 06/05/1992, Ngài được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám Mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc.
Ngày 22/11/2005, khi Tòa Thánh thành lập Giáo phận Bà Rịa, Ngài được bổ nhiệm làm Giám Mục tiên khởi của giáo phận này); chia tay quý cha rời giáo hạt: cha G.B Ngô Đình Long đi Võ Xu, cha Giuse Nguyễn Thành Long đi Bình An và cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng đi Vũ Hòa.
Lúc 8g30, quý cha và quý phó tế vào Nhà thờ tham dự giờ chầu Thánh Thể. Sau giờ Chầu, các cha đã làm việc thiêng liêng. Đến 10g00, các cha đã tham dự buổi hội thảo mục vụ.
Ngày tĩnh tâm khép lại bằng bữa cơm trưa huynh đệ hết sức ngon miệng, do cha chánh xứ Rạng thiết đãi, để chia tay các cha trong giáo hạt.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI MẠC THÁNG HOA
Sau lễ chiều thứ ba, ngày 01/05/2018, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng khai mạc tháng Hoa. Mọi người tiến ra tiền sảnh, xếp hàng ngay ngắn đi kiệu Đức Mẹ, vừa đi vừa hát, lần chuỗi mân côi.
Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước dừng lại ở tiền sảnh. Cuối cùng, các em thiếu nhi đã dâng lên những điệu vũ, cùng những đóa hoa xinh tươi bày tỏ lòng sùng kính Mẹ.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE LỰU
Vào 17g45 thứ tư ngày 02/05/2018, cha chánh xứ đã cử hành thánh lễ mừng Bổn mạng, để cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Giuse Trần Văn Lựu sinh năm 1790 tại Cái Nhum, Vĩnh Long. Với trách nhiệm trùm họ Mặc Bắc, Vĩnh Long, Ngài rất nhiệt thành với việc tông đồ và còn là người hòa giải những xích mích giữa mọi người. Thời vua Tự Đức, Ngài bị bắt vì bao che các linh mục. Trong tù tại Vĩnh Long, vì tuổi già sức yếu,  ngày 02/5/1854, Ngài đã trút hơi thở cuối cùng.
Hiện nay, giáo họ Giuse Lựu có 108 gia đình với 343 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc xã Tiến Lợi cùng 2 thôn Tiến An + Tiến Bình, xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết.

THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC
Trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 và tháng 6, các linh mục trong giáo phận có tên trong danh sách thuyên chuyển, đã bắt đầu đến nhận nhiệm sở mới của mình.
Ngày 30/04, cha Phêrô Đặng Hữu Châu đã rời giáo xứ Đakai – hạt Đức Tánh, đến quản nhiệm giáo họ biệt lập Thánh Gia, thuộc Giáo xứ Hiệp An – hạt Hàm Tân.
Ngày 03/05, cha F.X Hồ Xuân Hùng đã rời giáo xứ Fatima – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ Giáo xứ Đakai – hạt Đức Tánh.
Ngày 04/05, cha Phaolô Nguyễn Văn Hạnh đã rời giáo xứ Võ Xu – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ Giáo xứ Fatima – hạt Hàm Tân.
Ngày 05/05, cha Gioan B Ngô Đình Long đã rời giáo xứ Đông Hải– hạt Phan Thiết, đến nhận quản xứ Giáo xứ Võ Xu – hạt Đức Tánh.

LỄ BỔN MẠNG CHA PHILIPPHÊ
LÊ TRỌNG PHAN TẠI NHÀ HƯU LINH MỤC
Nhằm đem lại niềm vui thiêng liêng và sự an ủi cho tuổi già cô đơn của quý cha đang nghỉ dưỡng, sáng ngày 03/5, cha chánh xứ Chính Tòa - kiêm Giám đốc nhà hưu, đã đến đồng tế thánh lễ kính thánh Tông đồ Philipphê - bổn mạng của cha Philipphê Lê Trọng Phan tại nhà hưu dưỡng linh mục.
Sau đó, vào trưa cùng ngày, cha Giám đốc cũng đến chia sẻ niềm vui với cha Philipphê và quý cha, trong bữa cơm thân mật của gia đình nhà hưu.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Huỳnh Hoàng Phương, con ông Giuse Huỳnh Văn Phúc, ở gh Anrê Kim Thông và chị Anna Trần Thị Hiếu (tân tòng), ở giáo xứ Thanh Hải, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 04g45 ngày 05/05/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Gioan B Nguyễn Đức An, sinh năm 1957 tại Phan Thiết, là chồng của Maria Rosa Nguyễn Thị Thúy Vân, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 03/05/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 05/05/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi hỏa thiêu tại Bà Rịa.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho  linh hồn Gioan B mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Giáo họ Matthêu Lê Văn Gẫm – Tiến Thành sẽ mừng lễ bổn mạng vào lúc 5g00 chiều thứ năm ngày 10/05/2018.  
2. Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: cha Ambrôdiô Nguyễn Phi, ở Mỹ 100 USD, anh Nguyễn Thanh ở Sài Gòn: 200 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét