Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 448

CHÚA NHẬT PHỤC SINH
Ngày 01-04-2018

TIN MỪNG:  Ga 20,1-9
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu”.
Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. 
Vậy Simon Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ.
Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.

Suy Niệm:
Sự chết và Phục Sinh của Ðức Giêsu đều nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Kinh Thánh đã tiên báo về Ngài. Ðức Giêsu chết để nhân loại chôn vùi tội lỗi cùng với cái chết của Ngài.
Ðức Giêsu Phục Sinh để sự sống Thần Linh của Ðức Giêsu sống động trong tâm hồn mọi người. Ðức Giêsu Phục Sinh đã tái lập sự sống mới trên trần gian. Sự sống mới là sự sống chan hòa yêu thương. Vì tình yêu đã chiến thắng hận thù. 
Sự đen tối của màn đêm phải lui xa, nhường lại thế giới cho ánh bình minh tươi sáng. Khởi đầu một ngày mới, một trời mới đất mới xuất hiện. Trong niềm hân hoan chúng ta reo vui. Alleluia.

TIN TỨC
THÁNH LỄ  DẦU TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Sáng thứ tư Tuần Thánh, ngày 28/03/2018, tại nhà thờ Chính Tòa, đã diễn ra thánh lễ Truyền Dầu.
Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận chủ tế thánh lễ, hơn 140 Linh mục đoàn giáo phận cùng đồng tế, đông đảo chủng sinh, tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo xứ Chính Tòa và các giáo xứ lân cận đã đến tham dự.
Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha đã ngỏ lời với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ hôm nay, đó là tưởng nhớ việc Chúa Giêsu thiết lập chức linh mục thừa tác, để các linh mục nhân danh Chúa và nhân danh Giáo Hội cử hành các mầu nhiệm thánh.
Đồng thời, Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục được đầy tràn ân sủng, để khi sống và thi hành tác vụ, các linh mục trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn, và mang đến cho cộng đoàn những ơn ích thiêng liêng. 
Sau bài giảng, Linh mục đoàn lập lại lời hứa vâng phục, thánh hóa và giảng dạy theo tinh thần Phúc Âm, nhất là noi gương vị Mục Tử Nhân Lành Giêsu. Tiếp theo, cộng đoàn dân Chúa cũng nói lên sự quyết tâm cộng tác của mình với hàng Giáo sĩ, và hiệp lời cầu nguyện cho các ngài.
Sau đó là nghi thức làm phép Dầu. Đức Cha lần lượt làm phép Dầu Bệnh Nhân, Dầu Dự Tòng và Dầu Thánh.

TUẦN THÁNH VÀ ĐẠI LỄ PHỤC SINH
TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Thứ Năm Tuần Thánh.
 Tại nhà thờ Chính Tòa:
Lúc 18g00, tại lễ đài trong khuôn viên nhà thờ, Đức cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ Tiệc Ly. Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, quý cha Tòa Giám mục, cha chánh xứ và cha phụ tá gx Chính Tòa.
Trong bài giảng, Đức cha Giám Quản đã chia sẻ về mẫu gương phục vụ trong khiêm hạ của Chúa Giêsu với các môn đệ, và nhất là về việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể như dấu chỉ tình thương tột cùng của Thiên Chúa dành cho con người. 
Qua đó, Đức Cha mời gọi mọi người hãy biết cúi xuống để phục vụ nhau trong cuộc sống, đồng thời cũng biết dành thời gian để đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, hầu kín múc lương thực thần thiêng.
Sau bài giảng, Đức cha Giám Quản đã rửa chân cho 12 nam giáo dân. Sau thánh lễ, giáo dân các giáo họ thay phiên nhau canh thức cầu nguyện đến 22g00.
Tại nhà thờ Tiến Thành:
17g00, cha dòng Châu Thủy cử hành thánh lễ Tiệc ly. Sau thánh lễ, cả cộng đoàn canh thức cầu nguyện một giờ.

Thứ Sáu Tuần Thánh:
Tại nhà thờ Chính Tòa:
Sáng sớm, cộng đoàn suy ngắm Đàng Thánh Giá chung quanh nhà thờ theo chủ đề: “Đồng hành với các gia đình trẻ”.
18g00, Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu, do cha phụ tá chủ sự, sau nghi thức, giáo dân hôn chân Chúa đến 21g00.
Tại nhà thờ Tiến Thành:
16g30: ngắm đàng Thánh Giá. Sau đó là Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó CGS, do cha chánh xứ chủ sự.

Thứ Bảy Tuần Thánh:
Tại nhà thờ Chính Tòa:
Sáng sớm, cộng đoàn suy niệm Chúa Giêsu an nghỉ trong mồ. 20g00: Canh thức Vượt qua, do Đức cha Giám quản chủ tế. Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, quý cha Tòa Giám mục, cha chánh xứ và cha phụ tá gx Chính Tòa.
Trong thánh lễ, Đức cha Giám quản đã cử hành các bí tích Khai tâm cho 15 bạn trẻ Dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho 11 người trưởng thành.
Tại nhà thờ Tiến Thành:
19g00: Cha dòng Châu Thủy đã cử hành Canh Thức Vượt Qua.

15 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Sau gần 5 tháng học biết về Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân vào 02 buổi tối thứ ba và thứ năm trong tuần, vào đêm Vọng Phục Sinh, thứ bảy ngày 31/03/2018, 15 bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ đã chính thức gia nhập vào Giáo Hội, qua việc lãnh nhận các Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể.
Có thể nói, đây là một niềm vui không chỉ dành riêng cho các anh chị em Tân tòng, nhưng đó còn là niềm vui cho cộng đoàn giáo xứ. Cầu chúc các anh chị em Tân tòng luôn cảm nhận được niềm vui khi làm con Chúa và được mọi người nâng đỡ, trên bước đường chập chững theo Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ thuộc toán Inê Thành tham dự buổi họp Toán vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 02/04/2018.
2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 07/04/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.
3. Giáo xứ cám ơn quý ân nhân ủng hộ: Chị Tuyết ở Mỹ, con bà Sở, giáo họ Matthêu Phượng: 300USD, bà Hằng giáo họ Ximon Hòa: 200USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét