Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 444


CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
Ngày 04-03-2018

TIN MỪNG:  Ga 2,13-25
Lễ Vượt Qua của dân Do thái gần đến, Chúa Giêsu lên Giêrusalem. Người thấy ở trong Ðền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc, người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ. Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ và bảo những người bán chim câu rằng: “Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”. Môn đệ liền nhớ lại câu Kinh Thánh: “Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi”.
Bấy giờ người Do thái bảo Người rằng: “Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy”. Chúa Giêsu trả lời: “Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. Người Do thái đáp lại: “Phải bốn mươi sáu năm mới xây được đền thờ này, mà Ông, Ông sẽ dựng lại trong ba ngày ư?” Nhưng Người, Người có ý nói đền thờ là thân thể Người. Vì thế, khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, các môn đệ mới nhớ lời đó, nên đã tin Kinh Thánh và tin lời Người đã nói.
Trong thời gian Người ở lại Giêrusalem mừng lễ Vượt qua, nhiều kẻ tin danh Người, vì mục kích những phép lạ Người làm. Nhưng chính Chúa Giêsu không tin tưởng họ, vì Người biết tất cả mọi người, và không cần ai làm chứng về người nào; Người biết rõ mọi điều trong lòng người ta.

Suy Niệm:
Với những lời giảng dạy kèm theo những phép lạ Ðức Giêsu đã làm, nhiều người muốn tin vào Ngài. Nhưng bên cạnh đó lại có những người đòi hỏi nơi Chúa một dấu lạ nào đó để chứng tỏ Ngài là Con Thiên Chúa thì họ mới tin. Họ không vì thiện chí kiếm tìm chân lý, mà chỉ để thỏa mãn tính hiếu kỳ. Lòng họ đã ra chai đá.

TIN TỨC
NHẬT KÝ HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
ĐI VIẾNG MỘ CÁC TÔNG ĐỒ
Trong hai ngày 26 và 27/02/2018, quý Hồng y, TGM, GM  thuộc HĐGMVN đã lên đường đi viếng mộ các Tông Đồ ở Rôma. Trọng tâm của chuyến đi này là cuộc yết kiến ĐGH Phanxicô, người cha chung của Giáo hội hoàn vũ vào sáng thứ hai, ngày 05/3/2018.
Cũng trong chuyến đi này, nhận lời mời của Hội Thừa sai Paris (MEP), HĐGMVN  có cuộc gặp gỡ Hội đồng Hội Thừa sai Paris tại cơ cở của Hội ở thủ đô Paris của Pháp; đồng thời tham dự nghi thức công bố Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGMVN, làm hội viên danh dự của Hội. Nhân dịp này, HĐGMVN gặp Đại học Công giáo Paris, các linh mục, tu sĩ sinh viên Việt Nam đang học tại Paris.
Hồi 10g00 (giờ Paris) thứ tư 28/2/2018, HĐGMVN  có cuộc gặp gỡ với cha Bề trên tổng quyền và các thành viên của Hội đồng Hội Thừa sai Paris. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Hội Thừa sai Paris với HĐGMVN. Ơn gọi của Hội Thừa sai Paris là truyền giáo và ngay từ đầu đã có một sự gắn bó đặc biệt với Giáo hội tại Việt Nam. Hai Đức Giám mục Tông tòa đầu tiên tại Việt Nam là Đức cha François Pallu và Lambert de la Motte đều là thành viên của Hội.
Cuối cùng, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng thư ký đại diện HĐGMVN ngỏ lời cám ơn Đại học Công giáo Paris và Hội Thừa sai Paris đã và đang tiếp tục giúp đỡ Giáo hội tại Việt Nam trong nhiều lãnh vực, nhất là lãnh vực đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các linh mục.
Hồi 17g45, HĐGMVN  cùng Hội đồng Hội Thừa sai Paris dâng lễ cầu cho việc rao giảng Tin Mừng. Cuối thánh lễ, cha Bề trên của Hội công bố Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh làm hội viên danh dự của Hội.
Ngày 01/03/2018, lúc 6g30, các Đức cha đã có mặt đông đủ tại nhà nguyện của Hội Thừa sai Paris để dâng lễ cầu nguyện cho Đức cha Giuse Vũ Duy Thống nhân ngày giỗ đầu của Ngài (01/03/2017 – 01/03/2018) và cho Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà (giỗ vào ngày 14/02/2018).
Thánh lễ do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế và Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm giảng lễ. Cùng ngày, vào lúc 11g00, HĐGM đến thăm giáo xứ Việt Nam tại Paris và dùng bữa trưa do giáo xứ khoản đãi. Đây là một giáo xứ Việt Nam kỳ cựu tại Paris, được thành lập vào năm 1946 do sáng kiến và sự góp sức của các giáo sĩ Việt Nam du học và anh chị em giáo dân VN sống tại Pháp. Buổi chiều, lúc 18g30, HĐGMVN gặp gỡ các linh mục sinh viên VN tại Paris trong bữa ăn “Agapé”.
Thứ Sáu 02/03, quý Đức cha sẽ rời Paris lên đường đi Rôma. Các ngài sẽ đến kính viếng Mộ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô; đồng thời yết kiến ĐTC Phanxicô và gặp gỡ các cơ quan trung ương của Tòa thánh.

LỄ GIỖ ĐẦU ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG
 Sáng và chiều thứ năm ngày 01/03/2018, tại Nhà thờ Chính Tòa, cha phụ tá đã dâng lễ cầu nguyện cho Đức Cha Giuse, nhân tròn 1 năm, Ngài được Chúa gọi về.
Trong bài chia sẻ, cha phụ tá đã nhắc lại đôi nét cuộc đời của Đức Cha từ khi sinh ra cho đến khi qua đời, đặc biệt là 8 năm Ngài làm Giám mục Chính Tòa Giáo Phận Phan Thiết, với những kỷ niệm vui buồn, sướng khổ của đời mục tử.
Chiều cùng ngày, tại nhà thờ Tiến Thành, cha chánh xứ dâng lễ giỗ giáp năm cầu nguyện cho Đức Cha Giuse.
Vì các Đức Giám Mục Việt Nam đang đi viếng mộ các Tông Đồ ở Rôma, nên Giáo phận Phan Thiết sẽ tổ chức lễ giỗ đầu cho Đức Cha Giuse vào ngày 15/03/2018.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Maria Lê Thị Bạc, sinh năm 1947 tại Phan Thiết, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 01/03/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 03/03/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Bà Bạc là người duy nhất trong gia đình theo Chúa, chồng chết, các con đều là Phật tử, cuộc sống nghèo khổ. Vì vậy giáo xứ đã gửi 5.000.000$, một số giáo dân góp được 8.500.000$ để giúp việc mai táng.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên HĐMV, Trưởng và Thư ký các giáo họ, trưởng các đoàn thể, tham dự cuộc họp hàng tháng vào lúc 8g30, Chúa nhật ngày 04/03/2018.
2. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 05/03/2018.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn: một giáo dân Gh. Giuse Thị ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét