Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 446

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY
Ngày 18-03-2018

TIN MỪNG:  Ga 12,20-33
Khi ấy, trong số những người lên dự lễ, có mấy người Hy lạp. Họ đến gặp Philipphê quê ở Bêtania, xứ Galilêa, và nói với ông rằng: “Thưa ngài, chúng tôi muốn gặp Ðức Giêsu”. Philipphê đi nói với Anrê, rồi Anrê và Philipphê đến thưa Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đáp: “Ðã đến giờ Con Người được tôn vinh. Quả thật, quả thật, Ta nói với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình; nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời....
Chính bây giờ là lúc thế gian bị xét xử, bây giờ là lúc thủ lãnh thế gian bị khai trừ và khi nào Ta chịu đưa lên cao khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta”. Người nói thế để chỉ Người phải chết cách nào.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu dù biết chắc sứ mệnh Chúa Cha muốn Ngài thực hiện là đi con đường Thập Giá. Nhưng vì sống kiếp con người mỏng dòn, bản tính yếu đuối. Ðức Giêsu vẫn cảm thấy xao xuyến, bối rối khi chén đắng gần kề. Trong những giây phút đó, Ðức Giêsu đã không ngừng hướng lên Cha, cầu khẩn, phó thác mọi sự trong tay Cha.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC

LỄ GIỖ ĐẦU ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG

Vào lúc 8g30 sáng thứ Năm, ngày 15/03/2018, tại Nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ giỗ đầu Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng với sự tham dự đông đảo của quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và đại diện Hội Đồng Mục Vụ trong giáo phận.
Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giám quản đã mời gọi mỗi người hãy biết sống lòng lòng thương xót Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, Đức Cha cũng gợi lại những nét nổi bật trong đời sống của Đức Cha Giuse, nhất là lòng thương xót đối với đàn chiên giáo phận Phan Thiết trong 8 năm mà Ngài coi sóc với cương vị là người mục tử.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn đã hướng về phần mộ của Đức Cha Giuse dâng lời kinh, để xin Chúa sớm đưa linh hồn Ngài vào hưởng hạnh phúc nhan thánh Chúa.

THÁNH LỄ AN TÁNG
 ĐỨC TGM PHAOLÔ BÙI VĂN ĐỌC
Vào lúc 8g00 sáng thứ Bảy ngày 17/03/2018, tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn, đã diễn ra thánh lễ an táng Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM Tổng Giáo Phận Sài Gòn.
Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - Tổng Giáo Phận Huế - Chủ tịch HĐGMVN chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với Ngài có quý Đức Hồng Y, các Giám mục trong HĐGMVN, hơn 800 linh mục, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ, gần 10 ngàn giáo dân từ khắp nơi. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện Ngoại Giao Đoàn, các cấp chính quyền Trung ương và Thành phố.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha Chưởng ấn và cha Giám đốc ĐCV thánh Giuse đã đọc những điện thư chia buồn của ĐTC Phanxicô và của ĐHY Fernando Filoni - Tổng trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng…
Tiếp đến, ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - TGP Hà Nội trong bài chia sẻ đã mời gọi mọi người hãy bắt chước hình ảnh của Thầy Giêsu, luôn cầu nguyện cho các môn đệ được hiệp nhất và yêu thương nhau. Từ đó, ĐHY cũng gợi lại những gương sáng của Đức TGM Phaolô: một cha giáo uyên bác, lạc quan, hết mình với học trò, và ngoài ra, Ngài cũng là một con người cầu nguyện, luôn gắn kết mật thiết với Chúa.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản TGP Sài Gòn đã thay mặt gia đình TGP dâng lời cám ơn ĐHY, các Giám mục, linh mục, quý khách, ngoại giao đoàn, các cấp chính quyền và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ, cũng như giúp đỡ cho việc tổ chức tang lễ, khi thi hài của Đức TGM Phaolô còn ở Rôma hay đã về đến Việt Nam.
Sau nghi thức từ biệt của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương - Giám mục Gp Đà Lạt, thi hài của Đức TGM Phaolô đã được di chuyển đến nhà nguyện cũ của ĐCV Thánh Giuse.
Tại đây, Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm – Giám mục gp Mỹ Tho đã chủ sự nghi thức hạ huyệt và thi hài của Đức TGM được chôn cất nằm bên cạnh Đức Cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình.

NGÀY ĐẠI HỘI DÀNH CHO GIỚI
 GIA TRƯỞNG TẠI TTTM TÀPAO
Vào lúc 14g30 chiều thứ hai, ngày 12/03/2018, hơn 500 anh em Gia trưởng đến từ 5 Giáo hạt của Giáo phận đã tập trung về nhà thờ Đồng Kho để tham dự Đại hội thường niên (gx Chính Tòa có 33 gia trưởng tham dự).
Trước hết, cha đặc trách Gia trưởng Giáo phận đã nhận xét tình hình hoạt động của Hội trong năm qua. Tiếp đến, cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm - quản xứ Phan Rí, đặc trách Gia Trưởng hạt Bắc Tuy, đã chia sẻ đề tài: “Gia Trưởng sống Năm mục vụ: đồng hành với gia đình trẻ”.
Tiếp đến, lúc 19g00, anh em gia trưởng với nến sáng trong tay, đã cùng với Cha Tổng, quý cha và khách hành hương cùng cung nghinh kiệu Ðức Mẹ Tàpao tiến lên lễ đài.
Cuối cùng, lúc 7g00 sáng thứ ba ngày 13/03/2018, anh em gia trưởng đã tham dự thánh lễ đồng tế, do Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, cùng cha Tổng đại diện và quý cha trong ngoài giáo phận.

BẢN GỢI Ý XÉT MÌNH XƯNG TỘI
TRONG MÙA CHAY CỦA ĐGH PHANXICÔ:
- Tôi có trở về với Chúa khi tôi gặp khốn khó không?
- Tôi có tham dự Thánh lễ ngày CN và các ngày lễ buộc không?
- Tôi có cầu nguyện sáng tối không?
- Tôi có hổ thẹn khi tỏ mình là người Kitô hữu không?
- Tôi có đi ngược lại chương trình của Thiên Chúa không?
- Tôi có ganh tị, nóng nảy, thiên kiến không?
- Tôi có trung thực và công bằng với mọi người hay tôi cổ võ cho “nền văn hóa vứt bỏ” ?
- Trong các mối tương quan hôn nhân và gia đình, tôi có sống đạo đức như Phúc Âm đã dạy không?
- Tôi có kính trọng cha mẹ không?
- Tôi có chối bỏ cuộc sống mới được tượng thai không? Tôi có tiêu huỷ hồng ân sự sống và cộng tác vào việc ấy không?
- Tôi có tôn trọng môi trường không?
- Tôi có vừa theo Chúa vừa theo thế gian không?
- Tôi có quá độ trong việc ăn uống và giải trí không?
- Tôi có lo lắng quá mức về đời sống vật chất và của cải không?
- Tôi sử dụng thời giờ như thế nào? Có lười biếng không?
- Tôi có đòi người khác phải phục vụ mình không?
- Tôi có mong muốn báo thù, nuôi dưỡng thù hận không?
- Tôi có hiền lành, khiêm tốn và xây dựng hòa bình không?

THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng Đại lễ Phục Sinh, sẽ có giải tội, bắt đầu từ ngày thứ năm 22/03 cho đến hết ngày thứ bảy 25/03/2018, buổi sáng từ lúc 7g30 -10g30, buổi chiều từ lúc 2g00 - 4g30.
2. Cha G.B Trần Ngọc Linh, quản xứ Sông Lũy gửi lời cám ơn bà con trong và ngoài giáo xứ, đã ủng hộ cho công trình xây dựng nhà thờ được 190.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét