Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 405

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ngày 04-6-2017

TIN MỪNGGa 20,19-23
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do thái. Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con!” Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người.
Bấy giờ, các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”.
Suy Niệm:
Thời khởi nguyên vũ trụ, khi dựng nên loài người, Thiên Chúa đã thổi sinh khí ban cho con người sự sống. Hôm nay, Ðức Giêsu Phục Sinh cũng thổi Thần Khí vào các môn đệ. Các ông được lãnh nhận Thánh Thần. 
Lãnh nhận sự sống của Ðức Giêsu. Trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ tiếp tục sứ mạng của Ðức Giêsu: Thông ban sự sống và ơn tha tội. Trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh của Ðức Giêsu được hình thành từ hạt nhân là các môn đệ.
Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần qui tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Ðức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cách, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau. Ðể mọi người được sống trong hạnh phục.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 381: H./ Vì sao con người có quyền sử dụng tự do của mình? T./ Vì tự do gắn liền với phẩm giá,/ nên con người có quyền sử dụng tự do của mình.
§  Gioan 20,22: Chúa Giêsu phục sinh thổi hơi/ và phán bảo các tông đồ:/ “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.
Lạy Chúa Thánh Thần,/ xin giúp gia đình chúng con/ sống theo ánh sáng của Chúa,/ để can đảm sống/ và mạnh dạn tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hàng ngày./ Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ hai ngày 05/6: Thánh Bônifaciô, giám mục, tử đạo: Lễ nhớ.

TIN TỨC
LỄ TẤN PHONG GIÁM MỤC PHÓ GP ĐÀ LẠT
VÀ GIÁM MỤC PHỤ TÁ GP XUÂN LỘC
8g30 sáng ngày 31/5/2017, tại Trung Tâm Mục Vụ gp Đà Lạt đã diễn ra lễ tấn phong GM phó gp Đà Lạt - Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh.
Tham dự thánh lễ, có sự hiện diện của  ĐTGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại VN, ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, 33 GM trong  nước và 1 GM đến từ Đài Loan, đại diện Chính quyền các cấp, khoảng 400 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh và giáo dân trong và ngoài gp Đà Lạt.
Sau bài công bố Tin Mừng là nghi thức truyền chức GM. Cộng đoàn dân Chúa cùng hát Kinh cầu xin Chúa Thánh Thần. Tiến chức được linh mục Tổng Đại Diện Phaolô Lê Đức Huân và linh mục Micae Trần Đình Quảng giám đốc chủng viện Ximon Hòa tháp tùng tiến đến trước GM chủ phong. 
Sau  kinh cầu các thánh, các GM đặt tay trên đầu vị lãnh chức, và lời nguyện truyền chức. Sau lời nguyện truyền chức là các nghi thức diễn nghĩa: trao mũ, gậy và nhẫn. Kế đó, các GM trao hôn bình an cho Tân GM. Cuối thánh lễ, Đức Tân GM đã ban phép lành cho cộng đoàn dân Chúa. Trước khi kết thúc thánh lễ, ĐTGM Leopoldo Girelli, ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ Tịch HĐGMVN gửi lời chúc mừng tới giáo phận và tân GM.

Tiếp đến, 7g00 sáng ngày 01/6/2017, tại khuôn viên ĐCV Xuân Lộc, đã diễn ra thánh lễ tấn phong GM Phụ tá gp Xuân Lộc - Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân.
Hiện diện trong thánh lễ có ĐTGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại VN, ĐHY Phêrô và 32 GM trong HĐGMVN, gần 700 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân và giáo dân đại diện cho các giáo xứ khắp giáo phận về tham dự.
Cha Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo, Giám Đốc ĐCV đứng ra xin Đức Cha chủ phong phong chức cho vị tiến chức. Tiếp đến Cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ, Đại diện Tư Pháp gp công bố Tông Sắc của Tòa Thánh về việc bổ nhiệm.
Cuối Thánh lễ, Đức Tân GM đã ban phép lành đầu tay cho cộng đoàn. Trước khi kết thúc thánh lễ, ĐTGM Leopoldo Girelli, ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ Tịch HĐGMVN gửi lời chúc mừng tới giáo phận và tân GM.
Cha chánh xứ đương nhiệm của gx Chính Tòa PT tham dự cả hai thánh lễ tấn phong, vì hai Tân Giám mục là đồng môn tại Giáo Hoàng học viện Piô X Đà Lạt. Hai cha phụ tá gx Chính Tòa tham dự lễ tại Xuân Lộc, vì tân GM Phụ tá Xuân Lộc là thầy dạy Triết của hai cha. Đây là hai vị Giám mục thứ 18 và 19 xuất thân từ GHHV Piô X.
LỄ KHẤN TẠI HỘI DÒNG MTG PHAN THIẾT
6g00 sáng ngày 29/5/2017, tại nguyện đường Hội Dòng MTG Phan Thiết, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn trọn đời cho 27 nữ tu.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân các nữ tu từ khắp mọi miền về tham dự.
Ngày hôm sau, 30/5/2017, Hội dòng lại hân hoan tổ chức lễ tiên khấn cho 22 tập sinh. Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên GM gp Phú Cường chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Tổng Đại Diện, gần 20 linh mục là cha xứ các khấn sinh và quý cha giáo…

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG HOA
Sau thánh lễ chiều thứ tư ngày 31/5/2017, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng bế mạc tháng Hoa. Mọi người tiến ra tiền sảnh, xếp hàng ngay ngắn vừa đi kiệu Đức Mẹ, vừa đi vừa hát, lần chuỗi mân côi.
Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước dừng lại ở tiền sảnh. Cuối cùng, các em thiếu nhi đã dâng lên những điệu vũ, cùng những đóa hoa xinh tươi bày tỏ lòng sùng kính Mẹ.

CHỦNG VIỆN THÁNH NICÔLA:
THÁNH LỄ BẾ GIẢNG VÀ TRAO  ÁO CHÙNG THÂM
Vào lúc 9g30 sáng thứ sáu, ngày 02/6/2017, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Chủng viện Thánh Nicôla đã tổ chức thánh lễ bế giảng niên học 2016-2017 và trao ban áo chùng thâm cho 11 chủng sinh tại chủng viện.
Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Tổng Đại Diện Giáo phận chủ sự thánh lễ, cùng hiệp thông có Quý Cha trong Ban Giám đốc, Quý Cha giáo, quý Cha khách, quý tu sĩ nam nữ, anh em chủng sinh và đông đảo ân nhân, thân nhân của chủng sinh.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giacôbê Nguyễn Văn Được, sinh năm 1957 tại Phan Thiết, là chồng của Maria Trần Thị Trinh Thuận (Yến), ở gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 01/6/2017. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 03/6/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho linh hồn Giacôbê mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 9g00 thứ năm ngày 08/6/2017, sẽ có thánh lễ cầu cho Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, nhân giáp 100 ngày từ trần. Mời cộng đoàn tham dự cầu nguyện cho Ngài.
2. Mời các bà mẹ tham dự phiên họp lúc 7g30 tối thứ hai ngày 05/6/2017.
3. Trong hai phiện họp cuối tháng 4 & 5/2017, HĐMVGX đã mời một số người chuyên môn khảo sát hệ thống âm thanh nhà thờ Chính Tòa sau gần 20 năm sử dụng, nay đã xuống cấp, cần phải thay mới các thiết bị. Kinh phí khoảng 300.000.000VNđ. Vậy giáo xứ kêu gọi mọi người tham gia đóng góp với giáo xứ, để có hệ thống âm thanh phục vụ tốt cho cộng đoàn.

4. Giáo xứ chân thành cám ơn hiệu bánh Mỹ Vũ ủng hộ: 10.000.000VNđ, anh Bùi Quốc Hùng, gh Mt Phượng, ủng hộ người nghèo: 2.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét