Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 408

CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN
Ngày 25-6-2017

TIN MỪNGMt 10,26-33
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết.
Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà. “Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến.
Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần. “Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời.
 Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời”.

Suy Niệm:
Ðiều Ðức Giêsu mong muốn nơi các môn đệ trong khi thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng, là phải mạnh dạn can đảm trước những đe dọa của người đời. Phải tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Vì Người hằng quan tâm săn sóc chúng ta.
Chúng ta không sợ hãi, thất vọng trước những bắt bớ của người đời. Chỉ có Thiên Chúa là Ðấng chúng ta phải sợ, vì Người có quyền lấy mất sự sống đời đời khỏi chúng ta. Nhưng Người cũng là người Cha đầy lòng nhân ái, thế nên chúng ta cứ an tâm.
Là những người tin và đi theo Chúa Giêsu, mỗi tín hữu chúng ta phải nối tiếp sứ mệnh làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Cho dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thử thách. Chúng ta hãy can đảm tin tưởng vì Chúa luôn ở bên chúng ta.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 385: H./ Các hoàn cảnh ảnh hưởng đến việc chúng ta làm như thế nào? T./ Các hoàn cảnh/ có thể giảm thiểu hay gia tăng trách nhiệm của chúng ta,/ nhưng  không bao giờ làm cho việc xấu trở thành tốt được.
§  Mt 10,32“Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời,/ thì cha Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt cha Thầy là Đấng ngự trên trời”.
Lạy Chúa Giêsu,/ đời sống gia đình hôm nay/ đang phải đối diện với nhiều thử thách về niềm tin;/ xin thương giúp chúng con/ quyết tâm sống đời gia đình/ theo những giá trị của Tin Mừng./ Amen. 

PHỤNG VỤ
- Thứ tư ngày 28/6: Thánh Irênê, giám mục, tử đạo: lễ nhớ.
- Thứ năm ngày 29/6: Thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ: Lễ trọng.

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ 
VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
Để chuẩn bị tâm hồn giáo dân mừng lễ bổn mạng, chiều thứ tư ngày 21/6/2017, cha Giuse Đặng Văn Tiếp, tu đoàn Bác Ái Xã Hội đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho gia trưởng và bà mẹ, chiều thứ năm ngày 22/6/2017, cha Anrê Vũ Quỳnh, phụ tá gx Thanh Hải đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho các em thiếu nhi.
Tiếp đến, chiều thứ sáu ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết đã đến dâng lễ bổn mạng, đồng thời ban bí tích Thêm sức cho 22 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, cha giám đốc và phó giám đốc chủng viện thánh Nicôla, cha thư ký Tòa Giám mục và cha Phaolô Trần Ngọc Trác.
Sau bài giảng lễ, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho các em.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, một phụ huynh đại diện giáo xứ và các em lãnh Bí tích Thêm sức dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.
Cầu chúc các em được lãnh Bí tích Thêm sức luôn sống tốt lành, thánh thiện và biết hăng say làm chứng cho Chúa trong cuộc sống đức tin hằng ngày, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần mà mình vừa đón nhận.

GIÁO XỨ CÀ TANG CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô ngày 18/6/2017 là ngày chầu lượt của giáo xứ Cà Tang. Từ sau lễ sáng đến 9g30 là phiên chầu của các đoàn thể trong giáo xứ. Tiếp đến là phiên chầu của các bạn trẻ trong giáo hạt Phan Thiết.
10g30, cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự giờ chầu chung, với sự hiện diện của cha xứ Ma Lâm, Hồng Liêm và cha phụ tá xứ Tầm Hưng. Sau cơm trưa, các bạn trẻ trong giáo hạt sinh hoạt giao lưu đến chiều. Cách riêng, gx Chính Tòa có 20 bạn trẻ tham dự.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Đaminh Võ Huỳnh Công Minh (tân tòng), ở giáo xứ Thánh Mẫu và chị Anna Tống Thị Mỹ Duyên, con ông Phêrô Tống Văn Hùng ở gh. Ximon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 20/6/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1937 tại Quảng Bình, là mẹ của Phêrô Nguyễn Thuận, ở gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 22/6/2017 tại Phan Thiết.
Bà Maria Mai Thị Huệ, sinh năm 1944 tại Hải Phòng, là mẹ của anh Giuse Nguyễn Huy Hoàng, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 23/6/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng hai bà lúc 4g45 ngày 26/6/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau lễ hai bà được đưa đi an táng tại nghĩa trang Gx Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho 2 linh hồn Matta và Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Ngày 27/6/2017, lễ giỗ 55 năm cha Xiprianô Brudigou Báu, nguyên chánh xứ gx Chính Tòa từ năm 1941-1957; và ngày 29/6/2017, lễ giỗ 25 năm cha Phêrô Maria Phạm Dương Thái - nguyên chánh xứ gx Chính Tòa từ năm 1968-1972. Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho 2 cha.
2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 01/7/2017 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng xứ và đi đúng giờ.
3. Trong hai phiện họp cuối tháng 4 & 5/2017, giáo xứ  đã quyết định thay mới hệ thống âm thanh nhà thờ Chính Tòa sau gần 20 năm sử dụng, nay đã xuống cấp. Công ty Việt Thương báo giá kinh phí khoảng 400.000.000VNđ. Vì vậy trong tuần này, giáo xứ gửi đến mỗi gia đình một bì thư kêu gọi các gia đình tham gia đóng góp với giáo xứ, để có hệ thống âm thanh phục vụ tốt cho cộng đoàn.

4. Giáo xứ cám ơn các ân nhân đóng góp cho dàn âm thanh: chị Lắm ở Mỹ: 300USD, cô Vân gh. Giuse Thị: 5.000.0000VNđ, 3 giáo dân: 3.000.000VNđ, các em lớp Thêm Sức: 1.000.0000VNđ, bà Quả gh. Ximon Hòa: 500.000VNđ,  Lê Văn Hậu, gh. Mt Phượng: 3.000.000VNđ.

1 nhận xét: