Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 406

LỄ CHÚA BA NGÔI
Ngày 11-6-2017

TIN MỪNGGa 3,16-18
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.
Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ:
Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.
Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 383: H./ Chúng ta dựa vào đâu mà biết được một hành vi là tốt hay xấu, nặng hay nhẹ? T./ Chúng ta dựa vào ba điểm này:/ Một là điều chúng ta chọn tốt hay xấu;/ Hai là mục đích chúng ta nhắm tốt hay xấu;/ Ba là hoàn cảnh làm cho hành vi thành tốt hay xấu, nặng hay nhẹ hơn.
§  Gioan 3,17“Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần/ để luận phạt thế gian,/ nhưng để thế gian/ nhờ Con của Người mà được cứu độ”.
Lạy Chúa Ba Ngôi,/ Chúa là Thiên Chúa duy nhất hằng yêu thương, sáng tạo và cứu chuộc chúng con./ Xin giúp chúng con/ biết xây dựng gia đình vững bền/ trong tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa./ Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ ba ngày 13/6: Thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh: lễ nhớ.

TIN TỨC
LỄ GIỖ 100 NGÀY
ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG
9g00 sáng ngày 08/6/2017, tại Nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Tôma – Giám quản Tông Tòa gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ giỗ 100 ngày đức cha  Giuse Vũ Duy Thống - nguyên Gm gp Phan Thiết.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ khắp các xứ lân cận về tham dự.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn cùng hướng về phần mộ Đức Cha và dâng những lời kinh, tiếng hát để cầu nguyện cho Ngài.

THÁNH LỄ CUNG HIẾN
VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ VĂN THÁNH
9g00 sáng thứ sáu ngày 09/6/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Văn Thánh.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 60 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân xa gần cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
Tại tiền sảnh nhà thờ,  Đức cha Tôma, cha Tổng đại diện và cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng - quản lý giáo phận đã cắt băng khánh thành. Sau đó, Đức cha trao chìa khóa nhà thờ cho cha Phêrô để Ngài mở cửa và cộng đoàn tiến vào nhà Chúa.
Tiếp đến, khi mọi người đã ổn định trong nhà thờ, một vị đại diện cộng đoàn Văn Thánh đã trình bày lịch sử hình thành cộng đoàn Văn Thánh: “Từ năm 1997, khi thành phố Phan Thiết đã thực hiện di dời các hộ dân ven sông Cà Ty, khu Cồn Chà, Bãi Cháy và Văn Thánh được chọn làm nơi tái định cư cho dân di dời.
Qua ba đợt tái định cư và các năm 1997, 2004 và 2006 hình thành ba cụm dân cư Văn Thánh 1, Văn Thánh 2 và Văn Thánh 3, được gọi chung là khu dân cư Văn Thánh.
Cộng đoàn Văn Thánh được thành lập vào năm 2002 do Cha Giacôbê Lê Đức Trung với 26 gia đình. Qua các đợt di dân tiếp theo đến năm 2010, Cha Antôn Vũ Ngọc Đăng đổi tên thành giáo họ Phanxicô Xavie, với khoảng 100 gia đình.
Ngày 8/3/2016, Cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống đã cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Thờ và ngày 31/5/2017, công trình xây dựng đã hoàn tất...”.
Tiếp đến là nghi thức làm phép nước và rảy nước phép trên cộng đoàn và tường Nhà thờ. Sau bài giảng, Đức Cha đã long trọng đọc lời nguyện cung hiến và xức dầu bàn thờ cũng như các vị trí trong nhà thờ. Đây là phần chính yếu của nghi thức cung hiến.
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn Văn Thánh đã dâng lời tri ân Đức cha, quý cha và cộng đoàn. 
Hiện nay, cộng đoàn Văn Thánh thuộc Kp. 6, P. Phú Tài và xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, có 500 giáo dân, thuộc giáo xứ Thánh Mẫu, hạt Phan Thiết.

NỮ ĐAN SĨ NHẬN BẰNG TIẾN SĨ NGÀNH HÀNG KHÔNG

Nữ tu sĩ 32 tuổi tên là Benedicta của Holy Face, hiện đang sống trong tu viện kín Cát Minh ở Pune, Ấn Độ mới đây đã ra ngoài tu viện vì lý do hết sức đặc biệt của mình: tham dự lễ nhận bằng Tiến sĩ ngành kỹ thuật hàng không.
Sơ Benedicta đã chia sẻ với Matters India, một tờ báo Công giáo Ấn Độ rằng: “Tôi gia nhập dòng sau kỳ kiểm tra cuối cùng năm ngoái và đây là lần đầu tiên tôi được ra ngoài như thế này. Luật dòng không cho phép chúng tôi ra ngoài tu viện. Nhưng vì lý do đặc biệt của tôi là tham dự lễ tốt nghiệp, nên tôi được bề trên đồng ý cho ra ngoài”.
Sinh ra ở Kuwait trước khi cuộc chiến Gulf nổ ra, Sơ Benedicta học tại trường Cao đẳng Thánh Xavier tại Mumbai rồi nhận bằng thạc sĩ ngành khoa học hàng không tại Đại học Pune, cách Mumbai chừng 90 dặm. Sau đó, sơ tiếp tục lấy bằng tiến sĩ từ Học viện Quốc phòng về Công nghệ tiên tiến tại Pune.
Theo báo Matters India, việc học tiến sĩ của sơ trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không gồm: động cơ phản lực tĩnh siêu âm, được sử dụng chủ yếu cho các phương tiện siêu âm và các phương tiện trên không.
Sơ Benedicta luôn được thôi thúc bởi tiếng gọi trong đời sống thánh hiến và quyết định gia nhập dòng sau kỳ linh thao ở Pune. Sơ đã hoàn thành công trình nghiên cứu tiến sĩ trước khi nói với gia đình rằng mình muốn vào đan viện ẩn tu.

THÔNG BÁO
1. Mời phụ huynh các em hai lớp giáo lý: chuẩn bị thêm sức và rước Chúa lần đầu tham dự buổi họp vào lúc 8 giờ 15 Chúa Nhật ngày 11/6/2017 để bàn về việc tổ chức lễ cho các em.
2. Giáo xứ cám ơn quý ân nhân đóng góp cho dàn âm thanh: một giáo dân gh Matthêu Phượng: 2.000.000VNđ, ô. Nguyễn Thành Phương gh Matthêu Phượng: 100USD, môt gia đình gh Anrê Trông: 4.000.000VNđ, chị Oanh con ô. Toàn ở Mỹ: 20.000.000VNđ, một giáo dân: 500.000VNđ, một ân nhân gh Anrê Trông: 3.000.000VNđ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét