Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 387

CHÚA NHẬT MỒNG HAI TẾT ĐINH DẬU
                    Ngày 29-01-2017

TIN MỪNG:  Mt 15,1-6
Khi ấy, những người biệt phái và mấy luật sĩ từ Giêrusalem tụ tập lại bên Chúa Giêsu, và họ thấy vài môn đệ Người dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch, nghĩa là không rửa trước.
Vậy những người biệt phái và luật sĩ hỏi Người: “Sao môn đệ ông không giữ tập tục của tiền nhân mà lại dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch?” Người đáp: “Hỡi bọn giả hình, Isaia thật đã nói tiên tri rất chí lý về các ngươi, như lời chép rằng: “Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Chúng sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì chúng dạy những giáo lý và những luật lệ loài người”. Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người: rửa bình, rửa chén và làm nhiều điều như vậy”.
Và Người bảo: “Các ngươi đã khéo bỏ giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục của các ngươi. Thật vậy, Môsê đã nói: “Hãy thảo kính cha mẹ”, và “ai rủa cha mẹ, người đó phải chết”. Còn các ngươi thì lại bảo: “Nếu ai nói với cha mẹ mình rằng: Những của tôi có thể giúp cha mẹ được, nay tôi muốn nó trở thành Corban (nghĩa là của dâng cúng)”, rồi các ngươi không để cho kẻ ấy giúp gì cho cha mẹ nữa. Như thế các ngươi hủy bỏ lời Chúa bằng những tập tục truyền lại cho nhau”.
Suy Niệm:
Ngày Mồng Hai Tết, Giáo hội dạy chúng ta dâng tấm lòng thành, kính nhớ tổ tiên. Quả thật, có được ngày đầu năm hoan hỷ vui xuân, làm sao chúng ta lại quên công, bỏ nghĩa các bậc tiền nhân được, chúng ta là phận cháu con đã và đang thừa hưởng gia tài ân đức các ngài để lại. Ngoài việc sinh thành, dưỡng dục, cha mẹ còn là người đại diện Chúa bao bọc, che chở và nuôi dưỡng chúng ta nên người.
Vì thế, trong bổn phận thảo hiếu, ngoài việc con cái phải phụ dưỡng, giúp đỡ cha mẹ khi già yếu, còn phải hằng ngày cầu nguyện cho cha mẹ: luôn sống xứng bậc mình, sẵn sàng hy sinh để nuôi dưỡng và giáo dục cho tròn bổn phận mình. Thiên Chúa dạy chúng ta: “Hãy thảo kính cha mẹ”.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 351: H./ Khi một trong hai người phối ngẫu không phải là công giáo, cả hai phải làm gì? T./ Khi người công giáo kết hôn với một người đã được rửa tội ngoài công giáo,/ thì cả hai cần có phép của thẩm quyền Hội Thánh;/ Còn khi kết hôn với người không được rửa tội,/ thì cả hai cần có phép chuẩn.
§  Mt 5,9: “Phúc cho những ai ăn ở thuận hòa,/ vì họ sẽ được gọi là Con Thiên Chúa”. Lạy Chúa Giêsu,/ tám mối phúc thật, là con đường đi theo Chúa;/ xin giúp chúng con/ thành nhân chứng sống động/ ngay trong gia đình/ qua lối sống hiền lành và nhân ái./ Amen.

PHỤNG VỤ:
- Thứ ba ngày 31/1: Thánh Gioan Bosco, linh mục: Lễ nhớ.
- Thứ năm ngày 02/2: Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh: Lễ kính.

TIN TỨC

 ĐTC  PHANXICÔ

 GỬI LỜI CHÚC TẾT ÂM LỊCH TỚI CÁC GIA ĐÌNH

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu và du khách hành hương trưa Chúa Nhật 22/01/2017 tại quảng trường thánh Phêrô, sau khi quảng diễn sứ điệp Tin Mừng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chúc mừng Năm Mới đến các gia đình đang chuẩn bị đón Tết âm lịch.
Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em thân mến! Tại miền Viễn Đông và nhiều nơi trên thế giới, hàng triệu người đang chuẩn bị mừng Năm Mới âm lịch. Tôi xin gửi lời chào thân ái đến mọi gia đình, với hy vọng rằng mỗi gia đình ngày càng trở nên mái trường mà nơi đó mọi người học cách tôn trọng nhau, học cách tương quan và quan tâm chăm sóc nhau một cách vô vị lợi. Cầu chúc niềm vui của tình yêu mến chan hòa trong mỗi gia đình và tỏa lan ra toàn xã hội”.

ĐTC PHANXICÔ

BẾ MẠC NĂM KỶ NIỆM 800 NĂM LẬP DÒNG ĐAMINH

Lúc 4 giờ chiều thứ bảy 21/01/2017, ĐTC đã chủ sự thánh lễ trọng thể tại Đền thờ Thánh Gioan Laterano ở Rôma, nhân dịp bế mạc năm kỷ niệm 800 năm ĐGH Onorio III phê chuẩn dòng Đa Minh. Thánh lễ này cũng kết thúc 4 ngày hội nghị quốc tế (17-21/1/2017) tại Đại học Thánh Tômaso Aquino (Angelicum) ở Roma về các khía cạnh trong sứ vụ của dòng Đa Minh. Hơn 600 tu sĩ và giáo dân Đa Minh từ nhiều nước đã tham dự sinh hoạt này.
Đồng tế với ĐTC trong thánh lễ tạ ơn có 20 Hồng Y, Giám Mục và khoảng 100 LM, đặc biệt là ĐHY Dominik Duka OP, TGM Praha thuộc Cộng hòa Tiệp, Đức TGM Carlos Azpiros OP, người Argentina, nguyên Bề trên Tổng quyền dòng Đa Minh và Cha đương kim Tổng quyền Bruno Cadoré, O.P. Hiện diện trong thánh đường có khoảng hơn 3 ngàn người, trong đó có đông đảo các tu sĩ nam nữ và giáo dân Đa Minh đến từ các nước.
Trong bài giảng, ĐTC đã quảng diễn hai bài đọc (2Tm 4,1-8 và Mt 5,13-19) trong đó thánh Phaolô nhắn nhủ môn đệ Timôthê hãy kiên trì rao giảng rao giảng, dù con người chỉ thích tìm kiếm những điều mới mẻ, không chịu nghe chân lý, nhưng chỉ thích những huyền thoại; tiếp đến là lời Chúa Giêsu nhắn nhủ các môn đệ hãy trở thành muối đất và ánh sáng thế gian, hãy tôn vinh Chúa Cha bằng những công việc lành, và nhờ đó, làm cho những người chứng kiến ngợi khen Chúa Cha trên trời.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Giuse Máctinô Nguyễn Quốc Huy 40 tuổi, con ông F.x Nguyễn Minh Hùng, (mới từ trần ngày 16/01/2017),  gh Giuse Thị,  đã từ trần ngày 25/01/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g30 ngày 26/01/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang gx Vinh An.
Giáo xứ hiệp thông cầu xin Chúa tha thứ các tội lỗi cho linh hồn Giuse Máctinô  và chia buồn sâu sắc với tang quyến vì trong vòng 09 ngày, hai cha con đã lìa cõi thế.

THÔNG BÁO
1. Thứ ba ngày 02/2/2017, lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh (lễ nến), các bà mẹ có con nhỏ, mang theo nến, đưa con đến tham dự thánh lễ 5g30 chiều.
2. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 03/02/2017: đưa Mình Thánh Chúa cho người già và bệnh.
3. Giáo xứ cám ơn quý ân nhân ủng hộ: anh chị Tuyết Hoàng ở Mỹ: 200 USD, một giáo dân gh Ximon Hòa: 1.500.000VNđ, gia đình bé Kim Ngân ủng hộ người nghèo: 1.500.000VNđ, anh Nguyễn Ngọc Quang ủng hộ nhà thờ Tiến Thành: 200 AUD.




CUNG CHÚC TÂN XUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét