Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 385

CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN
Ngày 15-01-2017

TIN MỪNG:  Ga 1,29-34
Khi ấy, ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xoá tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel nên tôi đã đến làm phép rửa trong nước”.
Và Gioan đã làm chứng rằng: “Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài. Về phần tôi, tôi đã không biết Ngài. Nhưng Ðấng sai tôi làm phép rửa trong nước phán bảo tôi: “Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần”. Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là Con Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
“Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa tội trần gian”. Hình ảnh con chiên bị đem đi sát tế. Hình ảnh con rắn đồng được Môisê treo lên khi xưa. Chính là hình ảnh con Thiên Chúa chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Chúa Giêsu xuống thế làm người. Ngài chịu chết để cho con người được sống. Lời tung hô “Ðây Chiên Thiên Chúa” trong thánh lễ mỗi ngày nhắc nhở chúng ta: con người trở nên cao quý vì đã được chuộc bằng máu vô giá của Ðức Giêsu Kitô.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 349: H./ Sự ưng thuận kết hôn là gì? T./ Sự ưng thuận kết hôn là ý muốn do người nam và người nữ bộc lộ,/ để tự hiến cho nhau mãi mãi,/ với mục đích sống Giao ước tình yêu chung thủy và sinh sản con cái .
§  Gioan 1, 29 : Ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến lại phía mình,/ liền nói:/ “Đây Chiên Thiên Chúa,/ đây Đấng xóa tội trần gian”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin dạy chúng con/ nên người giới thiệu Chúa cho anh chị em xung quanh,/ bằng chứng tá đời sống gia đình tín trung,/ quảng đại và yêu thương./ Amen.

PHỤNG VỤ:
- Thứ 4 ngày 18/1: Bắt đầu tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất.

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GP. PHAN THIẾT TĨNH TÂM
Năm nay, giáo phận Phan Thiết tổ chức tuần tĩnh tâm hàng năm từ ngày 09/01/2017 đến ngày 13/01/2017, với chủ đề: “Hành Hương Cuộc Đời Với Mẹ Fatima”, trong năm kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - Bồ Đào Nha, để bước vào Cuộc Đối Thoại trong Tin Yêu - Hiệp Thông và Phó Thác, do Đức cha Giuse Trần Văn Toản, Giám mục phụ tá Giáo Phận Long Xuyên hướng dẫn.
Tất cả 129  linh mục và 10  phó tế trong giáo phận đều tham dự đầy đủ. Ngày tĩnh tâm khép lại với thánh lễ tạ ơn tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao sáng ngày 13/01/2017.
Nhân dịp này, giáo phận hân hoan chúc mừng kỷ niệm thụ phong linh mục của quý cha:
- Ngọc khánh linh mục: cha Giacôbê Lê Đức Trung (1957-19/6-2017)
- Kim khánh linh mục: cha Giuse Bùi Ngọc Báu (1967-26/5-2017) và cha Antôn Vũ Ngọc Đăng (1967-26/5-2017)
- Ngân khánh linh mục: cha Giuse Nguyễn Kim Anh (1992-29/9-2017), cha F.A Nguyễn Đức Quang (1992-29/9/2017), cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng (1992-29/9/2017) và cha Phaolô Hoàng Kim Tốt (1992-29/9/2017).

LỄ NHẬM CHỨC TỔNG GIÁM MỤC TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ CỦA ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH
Sáng  ngày 12/01/2017, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam - Huế đã diễn ra lễ nhậm chức TGM TGP Huế của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, với sự hiện diện của ĐTGM Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, TGM Hà Nội, 22 Giám mục từ các giáo phận trong nước và trên 300 linh mục từ khắp miền quê hương đất nước và hải ngoại, đặc biệt là những linh mục gốc Huế đều về tham dự.
Khi đoàn xe của Đức Tân TGM và các Giám mục tiến về Nhà Thờ Chính tòa, cha nguyên Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, Chưởng ấn tòa TGM đến trao vòng hoa tươi thắm và hướng dẫn Ngài tiến về Nhà thờ, trước sự chào đón của các linh mục và cộng đoàn Dân Chúa.
Cha Giuse Nguyễn Văn Tiến đã giới thiệu các TGM, các Giám mục trong HĐGMVN về dự lễ cùng quí Đức Ông, quí Cha Tổng Đại diện...
Tiếp đến, Đức Tân TGM cùng các Giám mục đến niệm hương trước phần mộ của Đức cố TGM Philipphê Nguyễn Kim Điền, vị chủ chăn ưu tú của Tổng Giáo phận được chôn cất ngay trong Nhà thờ Chính tòa. 
Đúng 8 giờ 30, đại lễ được khởi sự. Mở đầu nghi thức nhậm chức, Đức nguyên TGM trân trọng giới thiệu với cộng đoàn dân chúa Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch HĐGMVN - Tân TGM Tổng Giáo phận Huế. Cộng đoàn reo vui trong tràng pháo tay hân hoan chào mừng.
Đức Tân TGM trình Tông sắc bổ nhiệm của Đức Thánh Cha cho linh mục niên trưởng TGP Huế. Cha Gioakim Nguyễn Văn Hùng đón nhận và long trọng công bố trước toàn thể Cộng đoàn. Tiếp đến, Đức Tân TGM đến quỳ trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ sẽ Trung thành với Hội Thánh và Đức Giáo Hoàng.
Sau phần tuyên xưng và tuyên thệ, Đức Tân TGM tiến đến ký vào biên bản nhậm chức. Sau đó là Đức Tổng Leopoldo Girelli, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng lần lượt ký vào Biên bản quan trọng này. Cuối cùng, cha Chưởng ấn tòa TGM Huế Antôn Dương Quỳnh ký xác nhận và đóng ấn tòa TGM.
Đức Nguyên TGM F.x Lê Văn Hồng hướng dẫn Đức Tân TGM về ngồi tại ngai tòa TGM của Ngài. Linh mục Chưởng ấn Antôn Dương Quỳnh dẫn đầu các linh mục và các Bề trên các Dòng tu đến hôn nhẫn, để cùng tuyên hứa thần phục vị chủ chăn của Giáo phận và trung thành cộng tác với Ngài. Thánh lễ được tiếp nối trong tâm tình sốt sắng cầu nguyện cho vị chủ chăn mới.
Sau thánh lễ, Đức TGM Leopoldo Girelli, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng Thư ký HĐGMVN thay mặt HĐGMVN, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, đặc trách Tu sĩ và Linh mục của Giáo phận đã thay mặt toàn thể Cộng đoàn dân Chúa dâng lời chúc mừng Đức Tân TGM.
Đáp lời, Đức Tân TGM nói lời cảm ơn Đức Tổng Girelli đã tiến cử Ngài lên Đức Thánh Cha và hôm nay hiện diện trong Thánh lễ nhậm chức này. Đức Tân TGM cũng cảm ơn Đức Hồng Y, quí Đức TGM, các Giám mục và mọi người đã hiện diện trong lễ nhậm chức hôm nay, để hiệp dâng lời cầu nguyện cho Ngài. 

THÔNG BÁO
1. Giáo xứ chân thành cám ơn 1 ân nhân ủng hộ: 500.000VNđ và Vựa Thanh Long Hòa Diệu 125 kí gạo cho người nghèo, một ân nhân ủng hộ: 200USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét