Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 355

CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN C
Ngày 19-6-2016
TIN MỪNG: Lc 9,18-24
Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa đã sống lại". Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa". Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: "Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại".

Người lại phán cùng mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì kẻ nào muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó. Còn kẻ nào mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống mình".
Suy Niệm:
Ngày xưa, Ðức Giêsu đã hỏi các môn đệ Ngài là ai đối với họ. Chắc chắn hôm nay Ngài cũng đang đặt câu hỏi đó với mỗi người chúng ta. Chúng ta thử nghĩ xem, chúng ta sẽ trả lời Ngài như thế nào? Chúng ta có tin rằng Ðức Giêsu là Thiên Chúa, là Ðấng làm chủ cuộc đời chúng ta không? Chúng ta có sẵn sàng sống cho Ngài và theo Ngài không? Ðức Giêsu có chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta không? Hay chỉ có vật chất, lợi lộc, hưởng thụ mới là điều quan trọng?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, thế giới ngày nay đang đưa con người vào cuộc sống tiến bộ vượt bậc: giàu sang, văn minh, hưởng thụ, tiện nghi... thế nên, con người mải mê chạy theo nó và quên mất Chúa, loại Chúa ra khỏi cuộc đời của mình. Xin Chúa thức tỉnh và canh tân nhân loại chúng con. Chỉ có Chúa mới là hạnh phúc đích thực mà trần gian này không thể cho chúng con được. Xin cho cuộc sống của chúng con luôn hướng về Chúa trong tâm tình yêu mến, phụng sự và tín thác. Amen.

PHỤNG VỤ
Thứ năm, chiều 23/6: LỄ VỌNG SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ.

TIN TỨC
GIÁO XỨ LADÀY: MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH ANTÔN VÀ CHẦU LƯỢT
Từ sáng sớm chúa nhật ngày 12/6//2016, giáo dân của các giáo xứ và giáo họ trong vùng Đami, đã đến nhà thờ La Dày tham dự các phiên chầu. 9g30 cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự phiên chầu chung. Sau phiên chầu chung là thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Antôn bổn mạng giáo xứ. Cha hạt trưởng chủ tế cùng với quý cha quản xứ La Dày, Đaguri, quý cha quản nhiệm Đakim 1 và 2.
     ĐẠI HỘI THIẾU NHI THÁNH THỂ
   GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Sáng ngày 13/6/2016, Đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể giáo phận Phan Thiết lần thứ XVI tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao.
Đến với ngày Đại hội năm nay, có khoảng 4.000 Thiếu nhi – Huynh trưởng đại diện cho gần 33.000 em thiếu nhi thuộc năm Liên đoàn (năm hạt) của Giáo phận Phan Thiết về tham dự. Giáo xứ Chính tòa có 70 em thiếu nhi và huynh trưởng tham dự.
HĐMVGX CÁC HẠT:
HÀM THUẬN NAM, ĐỨC TÁNH, HÀM TÂN,
TĨNH HUẤN VÀ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
Cha FX. Phạm Quyền, Đặc trách HĐMVGX cùng cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, Phó Giám Đốc chủng viện thánh Nicola đã tiếp tục đi tĩnh huấn các giáo hạt:
  Sáng ngày 13/6/2016: giáo hạt Hàm Thuận Nam, tại nhà thờ Hiệp Đức, có 87 tham dự viên (vắng 02 giáo xứ: Vinh Lưu, Ba Bàu). Sáng ngày 14/6/2016: giáo hạt Đức Tánh, tại nhà thờ Võ Đắc, có 220 tham dự viên (vắng gx.Tánh Linh). Sáng ngày 15/06/2016: giáo hạt Hàm Tân, tại nhà thờ Thanh Xuân, có 283 tham dự viên (vắng gx. Gioan Phaolo II)
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC CHO 7 PHÓ TẾ
Sáng ngày 17/6/2016, lúc 9g00, Đức Cha Giuse GM gp  Phan Thiết đã phong chức Linh mục cho 7 Thầy Phó tế tại Nhà thờ Chính toà. Đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện, hai cha Giám đốc ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc và Sao Biển Nha Trang, cha Giám đốc Chủng viện Nicôla Phan thiết, cha Mosey Giám đốc học viện Holy Apostles – Connecticut, Hoa kỳ, quý cha hạt trưởng và khoảng 167 linh mục trong và ngoài giáo phận. Các chủng sinh, tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức chung lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện.
TÂN LINH MỤC FA. PHẠM QUẢNG ĐẠI DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Sáng ngày 18/6/2016, lúc 9g00, tân linh mục Phanxicô Assisi Phạm Quảng Đại, người con linh mục thứ 3 của gx Chính Tòa, đã dâng thánh lễ đầu tay trong đời linh mục của mình tại nhà thờ Chính Tòa. Cùng đồng tế có 29 cha trong và ngoài giáo phận, đông đảo  tu sĩ, chủng sinh, thân và ân nhân cùng giáo dân trong xứ hiệp thông dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho tân linh mục.
THÔNG BÁO
1. Thứ sáu ngày 24/6/2016: lúc 4g30, lễ bổn mạng cha phụ tá GB.Trần Thái Quốc, mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
2. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy, ngày 25/6/2016 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình tại văn phòng xứ và đến đúng giờ.
3. Vào lúc 9g00 thứ bảy ngày 25/6/2016, tân linh mục Phaolô Hoàng Văn Tới, nghĩa tử của cha chánh xứ,  sẽ dâng lễ tạ ơn cầu nguyện cho gx Chính Tòa. Mời bà con tham dự thánh lễ hiệp thông cầu nguyện.

4. Giáo xứ cám ơn một  giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông  ủng hộ: 500.000VNđ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét