Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 353

KÍNH TRỌNG THỂ
THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
BỔN MẠNG GX CHÍNH TÒA
Ngày 5-6-2016
TIN MỪNG: Lc 15,3-7
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các người biệt phái và luật sĩ dụ ngôn này rằng: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: 'Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!' Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải".
Suy Niệm:
Đối với tội nhân, Chúa Giêsu ví mình như người mục tử đi tìm con chiên lạc. Ngài không phải là vị Thiên Chúa xa cách, khinh rẻ kẻ có tội nhưng là một Thiên Chúa yêu thương, sẵn sàng hạ mình, cất công đi tìm chiên xa đàn, vui mừng khi tìm thấy, tha thứ và đưa chiên về đàn. Ngài đi tìm kiếm tội nhân không phải vì Ngài cần gì nơi họ nhưng chỉ vì Ngài muốn ban phát một tình yêu vô điều kiện và chỉ để chia sẻ hạnh phúc cho người được Ngài yêu thương.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đem lại hy vọng cho người lạc bước bằng sự kiên nhẫn tìm kiếm với tình thương bao la của Ngài. Xin cho chúng con luôn biết học nơi Chúa gương “hiền lành khiêm nhường trong lòng” để tránh thái độ khinh bỉ, nhục mạ người khác nhưng luôn sẵn sàng tha thứ, nhẫn nại đợi chờ, và luôn cầu nguyện cho những tội nhân được mau trở về cùng Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GIÁO HỘI VIỆT NAM CÓ THÊM MỘT GIÁM MỤC CHÍNH TÒA Ở HẢI NGOẠI
Ngày 1/6/2016, ĐTC Phanxicô đã chấp nhận đơn từ chức của Đức Cha David Monroe J.J., Giám mục Kamloops, và bổ nhiệm người kế vị là cha Giuse Nguyễn Thế Phương, hiện là cha Tổng đại diện của Tổng Giáo Phận Vancouver. 
Đức tân Giám mục sinh ngày 25/3/1957 tại Việt Nam. Năm 1974, ngài học ở tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, Ban Mê Thuột. Đi tù hai lần vì đức tin Công Giáo trước khi vượt biên tị nạn tại Palawan, Phi Luật Tân.
Nhờ một chương trình đỡ đầu, ngài đến Canada vào năm 1987. Sau thời gian học triết học, và thần học tại chủng viện thánh Phêrô ở thành phố Luân Đôn, bang Ontanrio, Canada; ngài được Đức Tổng Giám Mục Adam Exner, O.M.I., Tổng Giám Mục Vancouver phong chức linh mục ngày 30/5/1992. 
Theo Niên giám 2016 của Hội đồng giám mục Canada, Giáo Phận Kamloops có 67 giáo xứ và các giáo điểm, với 51,435 người Công Giáo được coi sóc bởi 16 linh mục triều và 4 linh mục dòng, 2 phó tế vĩnh viễn và 10 tu sĩ nam nữ. (vietcatholic.org)
GIÁO XỨ CÀ TANG CHẦU LƯỢT
Trong phiên chầu lượt Chúa nhật lễ Mình Máu Chúa Kitô ngày 29/5/2016, giáo xứ đã mời ca đoàn giới trẻ các giáo xứ Hàm Phú, Ma Lâm, Tầm Hưng và Vinh Hưng tham dự. Cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự giờ chầu chung lúc 10g30. Sau đó các ca đoàn tham gia sinh hoạt giao lưu đến chiều.
GIÁO XỨ HỒNG LIÊM KHÁNH THÀNH ĐÀI ĐỨC MẸ
Chiều ngày 30/5/2016, giáo dân giáo xứ Hồng Liêm rất vui mừng được đón tiếp cha Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết và quý cha liên hệ với cha quản xứ. 17g00, đại diện các Hội đoàn trong giáo xứ rước Cha Hạt Trưởng cùng với quý cha tiến đến lễ Đài Đức Mẹ. Cha Hạt Trưởng đã long trọng cử hành nghi thức làm phép tượng Đài Đức Mẹ mới. Làm phép tượng Đài Đức Mẹ xong, là phần dâng hương, nến, hoa do các em Thiếu Nhi và Quý Hiền Mẫu trong giáo xứ tiến dâng. Sau phần dâng hoa là Thánh lễ đồng tế Tạ Ơn về Hồng ân bốn năm linh mục của Cha Quản xứ Hồng Liêm Giuse Nguyễn Thanh Cảnh và Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Linh, Quản xứ Sông Lũy.
LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ CHA PHÊRÔ ĐẶNG HỮU CHÂU
Sáng ngày 31/5/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Tạo, hạt Hàm Tân, cha Tổng Đại Diện giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ an táng cho ông Phêrô Đặng Tịnh, 95 tuổi, thân phụ của cha Phêrô Đặng Hữu Châu, quản xứ Đakai. Cùng đồng tế có khoảng 80 cha trong ngoài giáo phận, các tu sĩ, chủng sinh, thân bằng quyến thuộc cùng giáo dân hiệp dâng thánh lễ.
THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC VÀ TRAO TU PHỤC
Vào lúc 9g30 ngày 1/6/2016, tại nhà thờ Chính tòa, cha Tổng Đại Diện giáo phận Phan Thiết đã chủ sự thánh lễ tạ ơn bế giảng năm học 2015-2016 của chủng viện thánh Nicôla, đặc biệt trong thánh lễ này, có nghi thức trao tu phục cho 18 chủng sinh, sau 2 năm tu học tại chủng viện. Trong số này có chủng sinh GB. Võ Nhật Minh, con của ông FX. Võ Đức Sinh, Ủy viên Khánh tiết thuộc HĐMV GX. Chính Tòa.
LỄ GIỔ 25 NĂM CHA FA. NGUYỄN CAO CẦU
Lúc 5g00 ngày 2/6/2016, tại nhà thờ Tầm Hưng, cha Tổng Đại Diện gp. Phan Thiết, nghĩa tử của cha Phanxicô Assisi Cầu, đã chủ tế thánh lễ với 15 cha, cùng thân bằng quyến thuộc, đại diện các giáo xứ mà cha FA đã phục vụ, đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha nhân ngày giỗ. Đại diện Ban Thường Vụ HĐMVGX Chính Tòa và cha chánh xứ cùng tham dự thánh lễ này. Cha FA phụ tá giáo xứ Phan Thiết 1970-1972. Tại nhà thờ Chính Tòa, trong 2 thánh lễ sáng và chiều cùng ngày, các cha và giáo dân cũng hiệp thông dâng lễ cầu nguyện cho ngài.
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ
Ngày 3/6/2016, Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Phận Phan Thiết tổ chức lễ phong chức Phó tế cho 7 thầy tại nhà thờ Chính toà. Các thầy thuộc khóa III, IV ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, và 1 thầy lớp bổ túc ĐCV Sao Biển Nha Trang, sau một năm đi giúp xứ, nay các thầy được gia nhập hàng giáo sĩ.
Đức Cha Giuse giáo phận chủ tế, đoàn đồng tế có hơn 100 Linh mục trong và ngoài giáo phận. Đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ, thân nhân và cộng đoàn Dân Chúa chung lời cầu nguyện cho các thầy.
THÔNG BÁO
1/ Chúa nhật, ngày 05/6/2016, các em nghỉ học giáo lý.
2/ Mời quý Dì và giáo lý viên họp vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 06/6/2016.
3/ Chúa nhật, 8g30, ngày 05/6, họp Đại Hội Dân Chúa. Xin mời đi đúng giờ.
4/ Mời quý bà mẹ tham dự buổi họp hàng tháng vào lúc 7giờ30 tối thứ hai, ngày 06/6/2016. Mong quý bà mẹ đi tham dự đông đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét