Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 346

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
                       Ngày 17-4-2016
TIN MỪNG: Ga 10,27-30
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta. Ðiều mà Cha Ta ban cho Ta, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Ta. Ta và Cha Ta là một".
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng cho thấy Ðức Giêsu yêu thương và dùng hết quyền năng mà Cha thông ban để bảo vệ đoàn chiên, đó là những người nghe và đi theo Chúa. Họ thuộc về Chúa và không có sức lực nào kéo họ đi mất được, vì Ðức Giêsu luôn ở bên cạnh, che chở và họ được sống đời đời với Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hy sinh chịu chết để cứu chúng con khỏi chết đời đời và ban lại cho chúng con ơn làm con Chúa. Chúa là Mục Tử nhân lành luôn dẫn dắt, quan phòng và sẵn sàng tha thứ khi chúng con lỗi lầm. Xin cho chúng con thấy được Chúa yêu thương chúng con vô cùng để chúng con luôn trung thành tin yêu Chúa. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
- Trong Tin Mừng theo Thánh Luca, có nhắc đến đoạn sách của Ngôn Sứ nào với những lời như sau: "Thần Khí của Chúa là Thiên Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi mang tin vui cho người nghèo khó, băng bó những tấm lòng sầu muộn, loan báo sự giải thoát cho kẻ bị tù đầy và mở cửa ngục tù; công bố năm hồng ân của Chúa". Đoạn sách này là của ngôn sứ nào?
- Của ngôn sứ Isaia (Is 61,1-2).
-"Năm của lòng thương xót", đó là điều Chúa loan báo và cũng là điều chúng ta muốn sống. Năm Thánh mang ý nghĩa phong phú của sứ mạng Chúa Giêsu, được vọng lại qua lời của vị ngôn sứ, đó là những gì?
 - Là một lời nói hay cử chỉ để an ủi kẻ nghèo khổ, là loan báo tự do cho những người bị khống chế bởi những hình thức nô lệ mới trong xã hội ngày nay, là trả lại thị lực cho những người không còn khả năng nhìn thấy gì khác, vì chỉ lo nhìn vào bản thân, là phục hồi phẩm giá cho những người đã bị mất nhân phẩm.
TIN TỨC
TÔNG HUẤN MỚI CỦA ĐTC PHANXICÔ
Tông Huấn mới Niềm Vui Tình Yêu  “Amoris Laetitia” của ĐTC Phanxicô đã được công bố trong cuộc họp báo sáng 8-4-2016. Văn kiện này đúc kết thành quả của hai Thượng HĐGM về gia đình do Đức Phanxicô triệu tập trong năm 2014 và 2015, những bản tường trình đúc kết của hai công nghị này được trích dẫn nhiều, cùng với các văn kiện và giáo huấn của các vị Giáo hoàng tiền nhiệm và nhiều bài giáo lý của chính Đức Phanxicô về gia đình.

           LỄ NHẬM CHỨC GIÁM MỤC

         GIÁO PHẬN LẠNG SƠN VÀ ĐÀ NẴNG

Ngày 09/4/2016, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, tân giám mục gp. Lạng Sơn, đã chủ sự nghi thức và cử hành thánh lễ nhận giáo phận vào lúc 10h00’ tại nhà thờ Chính tòa giáo phận. Ngày 12/4/2016 Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, tân giám mục gp. Đà Nẵng đã chủ sự nghi thức và cử hành thánh lễ nhận giáo phận vào lúc 10h00’ tại nhà thờ Chính tòa giáo phận. Hiện diện trong 2 thánh lễ nhậm chức có Đức TGM L.Girelli, Đại Diện Tòa Thánh tại VN, ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, TGM Hà Nội, 2 Đức TGM Sài Gòn + Huế và các ĐGM trong nước.

LỄ HỘI CHO NGƯỜI CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT

Sáng Chúa nhật 3 Phục Sinh, Caritas Giáo phận Phan Thiết đã tổ chức “Lễ hội dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt”, với chủ đề: “Đến để được yêu thương”. Hơn 3.000 người khuyết tật đến từ các giáo xứ, các mái ấm, các trung tâm và cơ sở bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật trong tỉnh Bình Thuận, đều tập trung về tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, từ lúc 7g30 đến 17g30, ngày 10/4/2016. Đây cũng là dịp hành hương trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa dành cho người khuyết tật. Giáo xứ Chính Tòa có 20 tham dự viên.
    ĐẠI LỄ LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT TẠI TÀPAO
Vào lúc 3g00 chiều ngày 12/3/2016, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, hội LTX giáo phận đã long trong tổ chức giờ kinh nguyện kính Lòng Thương Xót Chúa. Lúc 18g30, đoàn rước kiệu tượng Lòng Thương Xót Chúa và tượng Đức Mẹ Tàpao lên lễ đài. ĐGM giáo phận nhà chủ sự và giảng lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Sau thánh lễ cộng đoàn thay phiên nhau tôn thờ Thánh Thể suốt đêm. Giáo xứ Chính tòa có 60 tham dự viên.
LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN
XÂY DỰNG ĐAN VIỆN CÁT MINH PHAN THIẾT
Sáng ngày 16/4/2016, Đan viện Cát Minh Phan Thiết, tại số 584 thôn Lập Đức, xã Tân Lập, (trong phạm vi gx Hiệp Đức) huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, ĐGM gp. Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ cùng với cha TĐD, 40  cha trong  giáo phận, một số nữ tu của Đan viện từ Sài Gòn ra, đại diện các dòng tu trong giáo phận và các ân  nhân cùng hiệp dâng thánh lễ. Sau 16 năm hiện diện, nay Đan viện mới được chính thức xây dựng cơ sở.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan Đặng Hoàng Anh, con ông Gioan Đặng Thành Công, ở gh.Anrê Kim Thông và chị Maria Bùi Ngọc Huyền (tân tòng) ở gx.Thánh Mẫu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g45 ngày 16/4/2016. Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO
1. Chúa nhật ngày 24/4/2016 là ngày hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo hạt Phan Thiết. Vào lúc 10g00 sẽ có thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con tham dự thánh lễ để hưởng ơn đại xá.
2. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ và các đoàn thể tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 sáng Chúa nhật ngày 17/4/2016.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân gh. Anrê Trông và một ân nhân ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét