Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 345

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH
Ngày 10-04-2016
TIN MỪNG: Ga 21,1-14
Khi ấy, lúc các môn đệ đang ở bờ biển Tibêria, Chúa Giêsu lại hiện đến. Công việc đã xảy ra như sau: "Simon-Phêrô, Tôma (cũng gọi là Ðiđymô), Nathanael quê tại Cana xứ Galilêa, các con ông Giêbêđê, và hai môn đệ khác nữa đang ở với nhau. Simon Phêrô bảo: "Tôi đi đánh cá đây". Các ông kia nói: "Chúng tôi cùng đi với ông". Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng đêm ấy các ông không bắt được con cá nào. Lúc rạng đông, Chúa Giêsu hiện đến trên bờ biển, nhưng các môn đệ không biết là Chúa Giêsu. Người liền hỏi: "Này các con, có gì ăn không?" Họ đồng thanh đáp: "Thưa không". Chúa Giêsu bảo: "Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được". Các ông liền thả lưới và hầu không kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ Chúa Giêsu yêu liền nói với Phêrô: "Chính Chúa đó". Simon Phêrô nghe nói là Chúa, liền khoác áo vào, vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào và kéo lưới đầy cá theo, vì không còn xa đất bao nhiêu, chỉ độ hai trăm thước tay.
Khi các ông lên bờ, thấy có sẵn lửa than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: "Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây". Simon Phêrô xuống thuyền kéo lưới lên bờ. Lưới đầy toàn cá lớn; tất cả được một trăm năm mươi ba con. Dầu cá nhiều đến thế, nhưng lưới không rách. Chúa Giêsu bảo rằng: "Các con hãy lại ăn". Không ai trong đám ngồi ăn dám hỏi "Ông là ai?", vì mọi người đã biết là Chúa. Chúa Giêsu lại gần, lấy bánh trao cho các môn đệ; Người cũng cho cá như thế. Ðây là lần thứ ba, Chúa Giêsu đã hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.
Suy Niệm:
Chúa Giêsu Phục Sinh hiện đến và cho các tông đồ kéo được một mẻ lưới đầy cá. Sức sống Chúa Phục Sinh được ban cho các tông đồ để biến đổi các ông từ chỗ làm việc không mấy kết quả đến có kết quả ngoài sức tưởng tượng. Ngày nay Ðức Giêsu Phục Sinh cũng vẫn đang hiện diện và đồng hành giữa chúng ta. Ngài vẫn tiếp tục can thiệp vào từng công việc, từng cảnh huống trong cuộc đời của chúng ta. Trong niềm tin phó thác hoàn toàn theo sự hướng dẫn của Ngài, cuộc đời chúng ta sẽ được hạnh phúc tràn đầy.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin thánh hóa cuộc sống của chúng con. Xin thánh hóa từng công việc của chúng con. Mỗi khi chúng con bắt tay làm việc xin Chúa giúp sức, để từ khởi sự đến khi hoàn thành, chúng con đều cậy nhờ ân sủng của Chúa. Amen.


HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
- Ước muốn tha thiết của Đức Thánh Cha trong Năm Thánh này là, đoàn dân Kitô hữu sẽ quan tâm đến những hành vi của lòng thương xót, đó là gì?
- Thương xót về phần xác cũng như phần hồn.
- Chúng ta hãy tái khám phá những hành vi thương xót, chẳng hạn thương xác là gì?
- Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, cho khách đỗ nhà, chuộc kẻ làm tôi, chôn xác kẻ chết.
- Chúng ta hãy tái khám phá những hành vi thương xót, chẳng hạn thương linh hồn là gì ?
 - Là lấy lời lành mà khuyên người, dạy dỗ kẻ mê muội, yên ủi kẻ âu lo, răn bảo kẻ có tội, tha kẻ dể ta, nhịn kẻ mất lòng ta, cầu cho kẻ sống và kẻ chết.
TIN TỨC
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM HỌP THƯỜNG NIÊN
Hội nghị thường niên kỳ I/2016 của HĐGM VN đã diễn ra tại toà giám mục gp.Thái Bình, từ ngày 04 đến 08 tháng tư. Các  giám mục 26 giáo phận VN đã quy tụ đông đủ từ chiều thứ hai, ngoại trừ đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu gp. Long Xuyên vì lý do sức khỏe không thể tham dự.
Lúc 20g00, các Đức cha chầu Thánh Thể khai mạc tại toà nhà trung tâm mục vụ mới của gp Thái Bình. Sau đó, ĐTGM  Phaolô Bùi Văn Đọc, chủ tịch HĐGM chào mừng quý đức hồng y, quý đức cha, và chúc mừng các đức cha mới: Aloisiô Nguyễn Hùng Vị gp Kontum, Phêrô Huỳnh Văn Hai gp Vĩnh Long, Emmanuen Nguyễn Hồng Sơn, gm  phó gp Bà Rịa, và hai đức cha mới hoán chuyển sứ vụ tại giáo phận Đà Nẵng và giáo phận Lạng Sơn, cùng chúc mừng đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước,gp Phú Cường trong dịp kỷ niệm ngân khánh chức linh mục.
Tối thứ năm 7-4-2016, hội nghị bế mạc sau giờ chầu Thánh Thể và đưa ra một biên bản nói về những vấn đề hội nghị làm việc trong kì này. Sáng thứ sáu 8-4-2016, các giám mục chia sẻ niềm vui và hiệp thông dâng thánh lễ với giáo phận Thái Bình trong ngày mừng 80 năm thành lập giáo phận và khánh thành Nhà Chung của giáo phận.
ĐẠI LỄ LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Lòng Chúa Thương Xót và lễ TruyềnTin, cha phụ tá Giuse đã giúp hội viên LTX và Đạo Binh Đưc Mẹ tĩnh tâm vào tối thứ bảy ngày 2/4/2016. Vào lúc 5g00 sáng CN ngày 3/4/2016, cha đã cùng với cộng đoàn và 70 hội viên LTX cử hành trọng thể đại lễ Lòng Chúa Thương Xót.
BẾ MẠC KHÓA GIÁO LÝ HÔN NHÂN – DỰ TÒNG
Chiều 5g00, chúa nhật, ngày 3/4/2016 cha GB đã cử hành thánh lễ bế mạc và phát chứng chỉ cho hai lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng, đã học từ tháng 11/2015 đến 4/2016. Lớp Hôn nhân đợt này có 23 và lớp Dự tòng có 24 học viên.
Theo chương trình thường niên của giáo xứ Chính tòa, một năm có hai khóa Hôn nhân và Dự tòng: Khóa I, bắt đầu sau lễ Phục Sinh cho đến lễ chúa nhật Truyền Giáo; khóa II, sau lễ chúa nhật Truyền Giáo cho đến đêm Vọng Phục Sinh.
ĐẠO BINH ĐỨC MẸ MỪNG LỄ TRUYỀN TIN
Lúc 16g00 ngày 4/4/2016, có 110 hội viên hoạt động, tán trợ và thiếu thời trong giáo xứ đã tập trung về nhà thờ đọc kinh Catena và tuyên hứa, đến 17g30 cha phụ tá Giuse cùng với cộng đoàn và hội viên cử hành lễ trọng kính Đức Mẹ được truyền tin.
LỊCH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH LTX
CỦA GIÁO HẠT PHAN THIẾT
Trong buổi tĩnh tâm hàng tháng ngày 5/4/2016 tại gx.Mũi Né, các cha trong giáo hạt Phan Thiết đã quyết định chương trình hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo hạt như sau: Thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Chính tòa lúc 10g00 vào các Chúa nhật cuối tháng. Mỗi tháng dành cho một giới hay một đoàn thể và mời gọi quý tu sĩ, giáo dân các giáo xứ cùng tham dự. Cha đặc trách sẽ lo phần tổ chức và phụng vụ. Cụ thể: tháng 4: Giáo lý viên; tháng 5: Đạo binh Đức Mẹ; tháng 6: Bà mẹ Công giáo; tháng 7: Thiếu nhi; tháng 8: Hội Lòng thương xót; tháng 9: Giới trẻ; tháng 10: Gia trưởng; tháng 11 bế mạc Năm Thánh.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Minh Trường, con bà Matta Nguyễn Thị Bình, ở gh.Mt.Phượng và chị Maria Lê Thị Hậu (tân tòng), đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều, thứ ba ngày 5/4/2016.
Anh GB. Huỳnh Hải Sơn Em (tân tòng) và chị Maria Nguyễn Thị Thanh Thuận, con ông Phêrô Nguyễn Huy Thái, gh.Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, thứ bảy ngày 9/4/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO
1. Chủng viện thánh Nicôla gửi đến mỗi gia đình một bì thư xin giúp đỡ quỹ đào tạo ơn gọi linh mục. Mong các gia đình quảng đại tham gia.

2. Giáo xứ cám ơn một ân nhân gh.Anrê Kim Thông ủng hộ: 2.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét