Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 330

LỄ THÁNH GIA
Ngày 27-12-2015
TIN MỪNG: Lc 2,41-52
Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng, mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết.
Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrusalem để tìm Người. Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại.
Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”. Người thưa với hai ông bà rằng  “Mà tại sao cha mẹ tìm Con? Cha mẹ không biết rằng Con phải lo công việc của Cha Con ư?” Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói.
Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ những việc đó trong lòng. Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng, trước mặt Thiên Chúa và người ta. 
Suy Niệm:
Với lòng thành tín của người cha nuôi, thánh Giuse đã chẳng quản ngại trời đông giá rét, đêm tối đường xa. Người vội vã đem Hài Nhi và mẹ người trốn sang Ai Cập.
Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín luôn yêu thương bảo vệ gia đình của thánh Giuse phản ánh tính tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo Hội, đối với nhân loại.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin Mừng hôm nay, mẫu gương của thánh Giuse dạy cho chúng con: Tất cả vì hạnh phúc gia đình, và tuân hành ý Chúa. Xin cho các bậc gia trưởng, các vị hiền mẫu và những người con luôn chu toàn vai trò của mình. Gia đình hạnh phúc, Thiên Chúa được vinh danh, xã hội luôn an bình. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
Tại sao nhìn ngắm Chúa Giêsu và dung nhan đầy lòng thương xót của Ngài, chúng ta có thể đón nhận được tình yêu của Ba Ngôi chí thánh?
Con người của Chúa Giêsu không khác gì hơn là tình yêu, một tình yêu được trao ban nhưng không. Với lòng thương xót, Ngài đến gặp những người tội lỗi, nghèo khổ, bệnh hoạn tật nguyền, cảm thông và đáp ứng những nhu cầu sâu xa nhất của họ.
Trong các dụ ngôn về lòng thương xót, ba dụ ngôn: Con chiên lạc, đồng tiền bị mất và người cha có hai người con, mô tả Thiên Chúa như thế nào?
Ba dụ ngôn này mô tả Thiên Chúa như người cha nhân hậu luôn tràn đầy niềm vui, đặc biệt khi tha thứ.
Chúng ta phải làm gì để tỏ lòng thương xót?
Phải tha thứ cho những xúc phạm đến chúng ta.
Sự tha thứ đem lại những gì cho con người và Giáo Hội?
Tha thứ đem lại cho con người sự thanh thản trong tâm hồn và đem lại cho Giáo Hội sự tín nhiệm.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA: MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Năm nay giáo họ Anrê Trông làm hang đá và lần đầu tiên giăng đèn hết các con đường trong giáo họ rất sáng sủa. Giáo họ Anrê Kim Thông cũng lần đầu tiên làm hang đá  mặt đường Trần Quý Cáp. Giáo họ Ximon Hòa có hang đá của giáo họ và nhiều gia đình làm hang đá trước nhà. Giáo họ Mt.Phượng cũng có hang đá, giăng đèn một con đường trong giáo họ. Giáo họ Giuse Thị làm hang đá quá đơn giản và các gia đình ít treo đèn.
Thực thi tinh thần năm thánh Lòng Chúa Thương Xót: giáo xứ đã chia sẻ với 200 gia đình nghèo: 2 tấn gạo, cha chánh xứ thăm và chúc mừng Giáng Sinh các cha hưu dưỡng.
Vào lúc 20g00 ngày 24/12, hoạt cảnh và canh thức. Sau đó kiệu Chúa Hài Đồng lên lễ đài, ĐGM Giuse giáo phận chủ tế thánh lễ lúc 21g00. Trước khi kết thúc thánh lễ, Ô. PCT HĐMVGX đã chúc mừng Giáng Sinh và năm mới: ĐGM, quý cha quý, tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ, các ông già Noel phát 550 phần quà cho các em thiếu nhi.

THÔNG BÁO

1. Ngày 01/01/2016, lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo phận: ĐGM giáo phận sẽ chủ tế thánh lễ vào lúc 9g00 tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con tham dự cầu nguyện cho giáo phận.

2. Lúc 7g00 sáng thứ sáu đầu tháng ngày 01/01/2016, sẽ đưa MTC cho người già và bệnh.


3. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ Giáng Sinh: Bà Trần Thị Oanh, gh Mt.Phượng: 1.000.000VNđ; bà Nguyễn Thị Tịnh gh Anre Kim Thông: 50USD và 50USD cho người nghèo, 500.000VNđ cho thiếu nhi; anh Thái Văn Bình ở Úc: 10.000.000VNđ; dịch vụ mai táng Phước Trung: 5.000.000VNđ; anh Bé: 1.000.000VNđ, 1 giáo dân gh Ximon Hòa: 1.000.000VNđ; 1 giáo dân: 2.000.000VNđ; 1 giáo dân: 1.000.000VNđ; anh Phạm Văn Hòa ở Mỹ ủng hộ quà Giáng Sinh cho người nghèo:  25.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét