Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 327

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG 
Ngày 6-12-2015
TIN MỪNG: Lc 3, 1-6
Ðời hoàng đế Tibêriô năm thứ mười lăm, Phongxiô Philatô làm toàn quyền xứ Giuđêa, Hêrôđê làm thủ hiến xứ Galilêa, còn em là Philipphê làm thủ hiến xứ Ituria và Tracônitêđê; Lysania làm thủ hiến xứ Abilêna; Anna và Caipha làm thượng tế; có lời Chúa đã kêu gọi Gioan, con Giacaria trong hoang địa.
Ông liền đi khắp miền sông Giođan, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội, như lời chép trong sách Tiên tri Isaia rằng: “Có tiếng kêu trong hoang địa: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi; con đường cong queo hãy làm cho ngay thẳng, con đường gồ ghề hãy san cho bằng. Và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa”.
Suy Niệm:
Gioan được tuyển chọn làm sứ ngôn của Chúa. Ông kêu gọi người ta trở về con đường ngay thẳng để đón nhận ơn cứu độ.
Với ơn gọi Kitô hữu, chúng ta cũng được trao sứ mệnh rao giảng sự công chính của Thiên Chúa. Xây dựng con đường chân lý hòa bình trong thế giới. Giữa một thế hệ muốn chối bỏ Thiên Chúa. Một thế hệ vong thân và chạy theo những đam mê của thế gian. Họ sống theo tình tư dục. Bởi đó, họ sống mất an bình. Còn đối với chúng ta là những Kitô hữu phải sống thế nào? Và đã làm được gì? Gioan đã chu toàn nhiệm vụ rao giảng cho Ðấng Cứu Thế. Còn chúng ta, sứ mệnh làm chứng cho Chúa thế nào? Đời sống của mình đã phản ánh và chứng nhân cho Chúa chưa?
 Cầu nguyện
Lạy Chúa Giêsu, chúng con được mang danh là một Kitô hữu, sứ mệnh của chúng con thật là cao cả và cũng thật nặng nề. Sao chúng con có thể an tâm được, khi chung quanh chúng con và thậm chí trong chính con người chúng con còn có những tranh chấp, gian tà? Sao chúng con có thể bình yên được, khi anh chị em chúng con vẫn còn hận thù, ganh ghét?
Lạy Chúa Giêsu, chúng con phải làm gì để xây dựng hòa bình? Chúng con phải làm gì cho nước tình yêu được lan tràn trên mặt đất, để anh chị em chúng con sống trong an vui hạnh phúc? Lạy Chúa, chúng con không thể ‘bình chân như vại’ khi sứ mệnh của chúng con chưa làm được gì cho Chúa. Xin Chúa giúp chúng con thực hiện. Amen.
PHỤNG VỤ

GIÁO XỨ VINH THANH MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP

    Thứ hai, ngày 30/11/2015, ĐGM giáo phận cử hành thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập gx.Vinh Thanh, cùng đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện, đức viện phụ Châu Thủy, cha chánh xứ Chính Tòa và khoảng 60 linh mục, đông đảo tu sĩ chủng sinh, quý khách xa gần và bà con giáo dân Vinh Thanh tham dự.

Trước thánh lễ vị đại diện giáo xứ sơ lược đôi nét về việc hình thành giáo xứ: sau ngày di cư vào Nam 1955, Vinh Thanh là một giáo họ thuộc giáo xứ Vinh Tân, được cha GB Trần Ngọc Thủy chăm sóc. Mãi cho đến ngày 13/10/1965, Đức cố Giám mục Marcello Piquet Lợi chính thức nâng họ đạo Vinh Thanh lên hàng giáo xứ, nhận thánh Anrê làm bổn mạng, và đặt cha Phêrô Maria Nguyễn Viết Khai làm quản xứ tiên khởi… Hiện nay gx.Vinh Thanh có 3.200 giáo dân, do cha Antôn Lê Minh Tuấn làm chánh xứ kiêm hạt trưởng Hàm Tân.

 LỄ TẤN PHONG GIÁM MỤC GP. KONTUM
Vào lúc 5g00 sáng ngày 03/12/2015, giáo phận Kontum hân hoan chào đón Đức TGM Leopoldo Gerelli, Đại diện Tòa Thánh tại VN cùng 25 Giám Mục, khoảng trên 300 linh mục, gần 1000 tu sĩ nam nữ, chủng sinh và khoảng 30 ngàn giáo dân đến tham dự thánh lễ tấn phong giám mục Alôsiô Nguyễn Hùng Vị. ĐGM giáo phận, cha chánh xứ Chính Tòa cùng 3 cha gp.Phan Thiết cũng tham dự thánh lễ này. Cuối thánh lễ ĐTGM diện Tòa Thánh đã cám ơn đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, trong 12 năm làm chủ chăn gp.Kontum, đã can đảm thi hành nhiệm vụ chủ chăn vượt qua bao nhiêu gian truân thử thách.
Từ chiều hôm trước giáo dân kinh thượng từ khắp các buôn làng, giáo xứ hân hoan tề tựu về TGM để dự buổi lần hạt, cầu nguyện và tham dự nghi thức tuyên xưng đức tin tuyên hứa trung thành với Chúa và giáo hội trước vị Đại diện Tòa Thánh. Sau đó mọi người tham dự buổi hòa nhạc cồng chiêng.
Giáo phận Kontum hiện có 320 ngàn giáo dân, trong số đó người Thượng 215 ngàn.
5g00 sáng ngày 4/12/2015 đức tân Giám Mục dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính tòa Kontum, cùng với vị Đại diện Tòa Thánh, ngài giảng trong thánh lễ; 2 nguyên giám mục gp.Kontum, 60 linh mục và đông đảo giáo dân Kinh, Thượng.
THÔNG BÁO
1. Chúa nhật ngày 13/12/215, sẽ có thánh lễ mở cửa năm thánh Lòng Chúa thương xót tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g00 chiều. Tất cả các cha và đại diện tu sĩ, giáo dân toàn giáo phận sẽ về tham dự. Vì vậy, Chúa nhật ngày 13/12/2015 sẽ không có hai thánh lễ lúc 5g00 chiều và 7g00 tối.
2. Thứ năm, ngày 10-12-2015 lễ bổn mạng giáo họ Ximon Hòa. Mời anh chị em trong giáo họ tham dự giờ tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 9-12-2015, và tham dự thánh lễ bổn mạng lúc 5g30 chiều thứ năm, 10-12-2015.
3. Giải tội mừng lễ Chúa Giáng Sinh: từ thứ tư ngày 09/12 đến hết thứ sáu ngày 12/12/2015, ban sáng từ 8g00 đến 10g30, ban chiều từ 2g00 đến 4g30. Các em thiếu nhi sẽ xưng tội sau lễ 7g00 CN ngày 20/12.

4. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ quỹ Giáng Sinh: chị Hoa ở Úc: 100 AUD; ghe Mỹ Quang: 5.000.000VNđ; Rửa xe 222: 5.000.000VNđ; bà Im, gh Ximon Hòa: 500.000VNđ. Giáo xứ chỉ rao những ân nhân có ghi tên, còn những người bỏ vào thùng tiền nhà thờ mà không ghi tên thì giáo xứ không rao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét