Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 278

                       CHÚA NHẬT LỄ THÁNH GIA
                                    Ngày 28-12-2014
LỜI CHÚA : Lc 2, 22. 39-40
Khi ấy, đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa. Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và Con Trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.
 Suy Niệm:
Với lòng thành tín của người cha nuôi, Thánh Giuse đã chẳng quản ngại trời đông giá rét, đêm tối đường xa. Người vội vã đem Hài Nhi và mẹ người trốn sang Ai Cập. Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín luôn yêu thương bảo vệ gia đình của Thánh Giuse phản ánh tính tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo Hội, đối với nhân loại.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin Mừng hôm nay, mẫu gương của Thánh Giuse dạy cho chúng con: Tất cả vì hạnh phúc gia đình, và tuân hành ý Chúa. Xin cho các bậc gia trưởng, các vị hiền mẫu và những người con luôn chu toàn vai trò của mình. Gia đình hạnh phúc, Thiên Chúa được vinh danh, xã hội luôn an bình. Amen
PHỤNG VỤ
- Thứ năm, 01/01/2015: Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa, lễ trọng.
- Thứ sáu, 02/01: Thánh Baxiliô Cả và thánh Grêgôriô Nazianzênô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh, lễ nhớ.
- Thứ bảy, 03/01: chiều : Lễ vọng Chúa Hiển Linh.
TIN TỨC                                   
CHA HẠT TRƯỞNG PHAN THIẾT ĐI THĂM VÀ CHÚC MỪNG GIÁNG SINH CÁC GIÁO XỨ  VÀ CÁC CỘNG ĐOÀN TU SĨ
Trong những ngày trước lễ, bước vào năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Cộng Đoàn Tận Hiến, cha hạt trưởng đã đi thăm và tặng quà 24 giáo xứ, giáo họ, 29 cộng đoàn nữ tu (MTG/PT: 13, MTG/NT: 06, Đức Mẹ Khiết Tâm: 03, Phúc Âm Sự Sống: 04, MTG/ ĐL: 01, Tu Đoàn BAXH: 02)  trong giáo hạt Phan Thiết.
THÁNH LỄ AN TÁNG CHA ANTÔN NGUYỄN QUÝ HẢI
Cha Antôn Nguyễn Quý Hải, nguyên quản xứ Đông Hà, Hạt Hàm Tân đã được Chúa gọi về ngày 21-12-2014. Thánh lễ an táng do Đức Giám Mục Giáo Phận chủ sự lúc 8g00 ngày 23-12-2014, cùng đồng tế, có cha niên trưởng linh mục đoàn giáo phận, quý cha hạt trưởng và khoảng 120 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng sự tham dự cúa quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân giáo xứ Đông Hà và các giáo xứ lân cận. Đây là một sự mất mát đối với giáo phận, vì mất đi một vị linh mục, đặc biệt với giáo xứ Đông Hà, mất đi một vị chủ chăn cần mẫn hiền lành. Nhưng với niềm tin, mọi người cùng hiệp ý xin Chúa cho linh mục Antôn được sớm về hưởng kiến Thánh nhan.
CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN THĂM VÀ  CHÚC MỪNG GIÁNG SINH GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Trong những ngày gần lễ Giáng Sinh, giáo xứ hân hạnh đón các đoàn đến chúc mừng và tặng quà Giáng Sinh: Công An tỉnh Bình Thuận và TP Phan Thiết, ban Tôn Giáo tỉnh Bình Thuận, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Công An TP Phan Thiết và P. Lạc Đạo.
THÁNH LỄ GIÁNG SINH ĐẦU TIÊN TẠI NHÀ THỜ HẠT MUỐI
Ngày 24-12-2014, lúc 6g30 chiều, Thánh Lễ Giáng Sinh đầu tiên được cử hành tại Nhà Thờ Hạt muối. Trong những năm trước giáo dân giáo họ Tiến Thành vẫn được tham dự Lễ Giáng Sinh, nhưng ở ngoài chái của nhà một giáo dân; còn năm nay, mọi người vui mừng và sốt sắng vì được tham dự Thánh lễ trong một Nhà Nguyện khang trang thoáng mát, được khánh thành vào tháng sáu vừa qua, khi ấy ĐGM Giáo Phận gọi đây là Nhà Thờ Hạt Muối. Như hạt muối ướp cho mặn đời, ước mong rằng, ngôi Nhà Thờ nhỏ bé và số giáo dân ít ỏi ở đây cũng làm cho mọi người chung quanh được mặn nồng thấm đượm tình yêu của Chúa Hài Đồng.
LỄ CHÚA GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Vào lúc 9g00 tối ngày 24-12-2014, Đức Giám Mục Giáo Phận đã chủ tế Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà thờ Chính Tòa. Chương trình được bắt đầu với giờ canh thức lúc 8g30, sau đó kiệu Chúa Hài Đồng và bắt đầu Thánh Lễ. Cùng đồng tế có cha chánh xứ, cha quản lý giáo phận, 3 cha nhà hưu dưỡng và cha phụ tá. Trong bài giảng, ĐGM mượn hình ảnh vui mừng của người dân Cu Ba nhân sự kiện bình thường hóa ngoại giao giữa Mỹ và Cu Ba, để diễn tả niềm vui của đêm Giáng Sinh. Như người dân Cu Ba đổ ra phố ăn mừng vì đất nước được mở cửa, thì hôm nay mỗi người còn vui hơn bội phần vì được “Bình Thường hóa” quan hệ với Thiên Chúa nhờ Ngôi Hai Nhập Thể. Từ đây con người không còn bị cấm vận trong bóng tối tội lỗi và sự chết, nhưng được tự do hưởng tận nguồn tình yêu dịu ngọt từ Thiên Chúa là nguồn tình yêu.
Tối ngày 25-12 có buổi Vui Ca Giáng Sinh tại khuôn viên nhà thờ, do các giáo họ và đoàn thể trong xứ diễn. Sau buổi Vui ca GS, các ông già Noen phát 800 phần quà cho các em thiếu nhi. Trước lễ GS, giáo xứ đã mua 2,5 tấn gạo, chia làm 250 phần làm quà cho người nghèo, ở xã Hồng Liêm, xã Tiến Thành và trong giáo xứ Chính Tòa, cùng 1.200 phần quà bánh cho các em khuyết tật tại Tổ ấm Huynh Đệ, các em thiếu nhi xã Tiến Thành và trong gx Chính Tòa .
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Thứ sáu ngày 26-12-2014 : anh Giuse Phạm Quốc Bảo, con ông Giuse Phạm Việt Hùng, ở gh. Matthêu Phượng và chị Maria Nguyễn Thị Mỹ Hương, con ông Phêrô Nguyễn Văn Hảo, ở gh. Ximon Hòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 sáng ; anh GB. Ngô Quang Hưng, ở Mỹ và chị Anna Đinh Thị Quế Trâm, con ông Phaolô Đinh Tiên Hoàng, ở gh. Anrê Kim Thông, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 5g30 chiều.
Thứ bảy ngày 27-12-2014, anh Antôn Bùi Quang Sơn, con bà Maria Lê Thị Hoàn, ở gh. Ximon Hòa và chị Maria Phan Thị Trang, tân tòng ở Kp 3 Đức Long ; anh Dom. Nguyễn Lai, tân tòng, ở Hưng Long, và chị Maria Lê Thị Thu Thào, con ông Phê rô Lê Văn Sơn, ở gh. Ximon Hòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 sáng.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.
LỄ AN TÁNG THÂN MẪU CHA GIUSE NGUYỄN ANH THI
Sáng ngày 26/12/2014, lúc 8g30, tại nhà thờ Tân Lập, Đức Giám Mục GP Phan Thiết, cùng với linh mục đoàn đã dâng thánh lễ an táng cho bà Cố Maria Phạm thị Thanh Hương, thân mẫu Cha Giuse Nguyễn Anh Thi, đang du học bên Ý. Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã nhắc đến vai trò của người giáo dân trong Giáo Hội. Bà cố Maria đã thể hiện vai trò ấy trong sự tín thành, tín nhiệm và tín thác vào Chúa. Bà cố đã nêu gương cho con cháu, chắc chắn Bà Cố cũng sẽ được mãn nguyện trước nhan thánh Chúa. Trước khi làm nghi thức từ biệt, Cha Niên Trưởng đã thay mặt cho linh mục đoàn cám ơn Bà Cố đã quảng đại dâng con mình cho Chúa và Giáo Phận Phan Thiết, đồng thời phân ưu với Cha Giuse Nguyễn Anh Thi và tang quyến. Bà Cố đã được an táng tại nghĩa trang giáo xứ Tân Lập.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Phạm Việt Hùng, 62t, ở giáo họ Matthêu Phượng, được Chúa gọi về ngày 25-12-2014. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành lúc 4g30 ngày 29-12-2014, tại Nhà Thờ Chính Tòa, và an táng tại nghĩa trang gx. Vinh An.
THÔNG BÁO
1. Thứ năm, 01-01-2015, Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, lễ trọng, bổn mạng Giáo Phận Phan Thiết, sẽ có ba thánh lễ tại Nhà Thờ Chính Tòa : 4g30 sáng, 5g30 chiều, và lễ Bổn Mạng Giáo Phận do ĐGM giáo phận chủ sự lúc 9g00 sáng; một thánh lễ tại Nhà Thờ Tiến Thành lúc 4g00 chiều.
2. Thứ sáu đầu tháng, 02-01-2015, đưa MTC cho người già, người bệnh.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân ủng hộ: ô. Lê Thành: 10.000 Yên Nhật, cơ sở mai táng Phước Trung: 5.000.000$, một người: 2.000.000$, một người: 500.000$, một giáo dân gh Mt Phượng: 1.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét