Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 276

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM B
                      Ngày 14-12-2014
              LỜI CHÚA : Ga 1, 6-8. 19-28

Có người đã được Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đến như chứng nhân để làm chứng về sự sáng, hầu mọi người nhờ ông mà tin. Ông không phải là sự sáng, nhưng ông chỉ làm chứng về sự sáng. Và đây là chứng của Gioan, khi những người Do-thái từ Giêrusalem sai các vị tư tế và các thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?" Ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông tuyên xưng rằng: "Tôi không phải là Ðấng Kitô". Họ liền hỏi: "Thế là gì? Ông có phải là Elia chăng?" Gioan trả lời: "Tôi không phải là Elia". "Hay ông là một đấng tiên tri?" Gioan đáp: "Không phải".
Họ liền bảo: "Vậy ông là ai, để chúng tôi trả lời cho những người sai chúng tôi. Ông tự xưng là ai?" Gioan đáp: "Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo".
Và có những người thuộc nhóm biệt phái cũng được sai đến. Họ hỏi Gioan rằng: "Nếu ông không phải là Ðức Kitô, cũng không phải là Elia hay một tiên tri, vậy tại sao ông làm phép rửa?" Gioan trả lời: "Tôi làm phép rửa trong nước; nhưng giữa các ngươi, có Ðấng mà các ngươi không biết. Ðấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng ấy đã có trước tôi và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người". Việc này xảy ra tại Bêtania, bên kia sống Giođan, nơi Gioan làm phép rửa.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu Kitô là ánh sáng từ muôn thuở và tồn tại muôn đời. Ánh sáng đem hạnh phúc đích thực cho con người. Trước lầm tưởng của dân chúng. Gioan không dựa vào đó để tìm vinh quang cho mình, nhưng ông đã chân thành và can đảm dám sống, dám làm chứng cho một chân lý: Ông chỉ là con người hèn mọn, là tôi tớ dọn đường cho Ðấng đến sau. Ngài mới là chính Ðấng muôn dân đợi trông. Chỉ có Ngài mới đem tự do hạnh phúc đích thực cho con người.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Gioan là con người ngay thẳng, khôn ngoan, khiêm hạ. Ông sáng suốt để nhận đúng: mình là mình. Ông không ảo tưởng, không tham vọng.
Con người với bản tính sa đọa thường không muốn là mình, nhưng muốn làm Thiên Chúa. Ađam-Eva xưa ăn trái cấm vì muốn có quyền biết lành biết dữ như Thiên Chúa, bằng Thiên Chúa. Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ khiến con người ngày càng kiêu căng tưởng rằng: đó là do sức lực của mình, mà chối bỏ sự can thiệp đầy tình thương của Thiên Chúa.
Xin cho chúng con biết dùng lời Thánh Augustinô mà thân thưa cùng Chúa: "Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con", để nhờ đó chúng con luôn sống trong tâm tình tôn thờ, tạ ơn, yêu mến và sống chứng nhân giữa lòng cuộc đời. Amen.

                                   TIN TỨC                                     
THÁNH LỄ PHONG CHỨC LINH MỤC
TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Vào lúc 9g00 sáng thứ tư, 10-12-2014, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Gm Gp. Phan Thiết chủ sự Thánh lễ phong chức linh mục cho 16 thầy phó tế, trong đó có thầy Phaolô Nguyễn Ngọc Trác đã phục vụ tại gx. Chính Tòa. Đồng tế với ngài có cha Niên trưởng, quý cha Hạt trưởng, Đan viện phụ Châu thủy, cha Phó Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, cha Giám đốc Chủng viện Nicôla Phan thiết, và khoảng 150 Linh mục trong và ngoài giáo phận. Các tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức chung lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện. Thánh lễ phong chức diễn ra trong những ngày đầu năm “Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và Cộng Đoàn Tận Hiến”, là cơ hội nhắc nhở các tân chức cũng như toàn thể linh mục đoàn trong Giáo Phận, ý thức sứ vụ của mình nhằm giúp cho bản thân và cộng đoàn giáo xứ được trao phó, luôn thấm nhuần tinh thần Tin Mừng.
LỄ TẠ ƠN CÁC TÂN LINH MỤC
Chiều ngày 10-12-2014, Ban Thường Vụ HĐMVGX đã tham dự thánh lễ tạ ơn của tân Linh Mục Gioan Hoàng Huỳnh Hải tại giáo xứ Châu Thủy. Cha Hải đã giúp xứ Chính Tòa mùa hè 2011. Sáng  ngày 11-12-2014, cha chánh xứ, cha phụ tá, quý dì, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể và một số giáo dân gx Chính Tòa đã tham dự thánh lễ tạ ơn của cha Phaolô Nguyễn Ngọc Trác và cha GB Trần Thái Quốc tại giáo xứ Vinh Lưu. Trong thánh lễ này có sự hiện diện tôn quý của ĐGM giáo phận Bùi Chu: Tôma Vũ Đình Hiệu. Cha Trác đã phục vụ tại gx Chính Tòa trong chức vụ Phó tế từ cuối năm 2013 đến cuối năm 2014.
GIÁO XỨ HỒNG LIÊM CHẦU LƯỢT
Chúa nhật ngày 07-12-2014 là ngày chầu lượt của gx Hồng Liêm. Hôm trước, ngày 06-12-2014 gx đã long trọng mừng lễ bổn mạng thánh Nicôla. Trong ngày chầu lượt có 26 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu. Đến tham dự chầu có 1 cha thuộc tu đoàn Bác Ái Xã Hội, cha phụ tá gx Chính Tòa, cha quản lý giáo phận, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết chủ sự phiên chầu chung. Cha hạt trưởng đã chuyển đến 01 tấn gạo làm quà Giáng Sinh cho người nghèo.
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ XIMON HÒA
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, lúc 7g30 tối thứ hai, 8-12-2014, bà con giáo dân đã tập trung về nhà thờ tham dự buổi tĩnh tâm. Cha chánh xứ đã giới thiệu những nét chính trong Thư Mục Vụ của Hội Đồng Giám Mục VN về năm Tân Phúc Âm Hóa giáo xứ và đời sống thánh hiến. Lúc 5g30 chiều cha chánh xứ đã dâng thánh lễ kính thánh Ximon Phan Đắc Hòa. Trong bài chia sẽ, cha nhắc lại cuộc sống của thánh nhân rất phù hợp với đường hướng mục vụ năm 2015 của giáo hội phổ quát cũng như giáo hội VN: Thánh nhân sinh ra trong một gia đình ngoại giáo, sau lớn lên mới được rửa tội, vào chủng viện có ý dâng mình cho chúa làm linh mục, nhưng không đủ điều kiện. Trở về lập gia đình, vừa làm thầy thuốc, vừa làm trùm xứ, hết mình phục vụ xã hội, giáo xứ và đời thánh hiến, vì có 3 con đi tu.
Giáo họ hiện có 345 gia đình, 1.105 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc Kp 5 và Kp 7, P. Lạc Đạo, trong khung đường Hàn Thuyên – Ngư Ông – Ngô Sỹ Liên.
QUÀ GIÁNG SINH CHO NGƯỜI NGHÈO
Trong tuần qua, giáo xứ đã phân phối 250 phần quà Giáng Sinh cho người nghèo, mỗi phần 10kg gạo: 100 phần tại gx Hồng Liêm, 150 phần tại giáo xứ Chính Tòa và giáo họ Tiến Thành.
THÔNG BÁO
1.   Trong tuần này sẽ có giải tội từ sáng thứ tư ngày 17-12-2014 đến chiều thứ bảy ngày 20-12-2014, buổi sáng từ 7g30 đến 10g30, buổi chiều từ 2g00 đến 4g30.

2.   Giáo xứ cám ơn: 1 người gh Mt Phượng: 500.000$, 1 người: 500.000$, 1 người: 1.000.000$, ôtô Ngọc Điệp: 1.000.000$, chị Phạm Thị Chúc, gh Giuse Thị: 1.000.000$, Giáo họ Ximon Hòa: 3.000.000$, 1 người gh Ximon Hòa: 50 AUD, 1 người: 100USD, vợ con anh Mấu ở Mỹ: 400USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét