Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 275

                 
CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG NĂM B
  Ngày 07-12-2014
LỜI CHÚA : Mc 1, 1-8
Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng".
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.
Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: "Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần".
     Suy Niệm:
"Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa lỗi cho thắng để Người đi". Cuộc đời mỗi người chúng ta có một con đường riêng biệt. Mỗi người theo con đường của mình để nhắm về cùng đích là Thiên Chúa. Nếu chúng ta nhắm đúng đích, là dấu con đường chúng ta ngay thẳng. Chỉ có con đường thẳng, nhắm đúng đích mới dẫn chúng ta đến hạnh phúc vĩnh cửu.
    Cầu Nguyện:
Lạy Cha, bản tính chúng con được dựng nên thuở ban đầu là hướng về: Chân – Thiện - Mỹ. Thế nhưng, vì tội lỗi, chúng con bị mê hoặc bởi những cái đẹp giả tạo, những cái thiện ảo tưởng. Vì chúng con nhắm không đúng đích, nên con đường chúng con đi trở thành quanh co và không đón nhận được ơn cứu độ.

    Xin Cha ban Thánh Thần của Cha đến với chúng con. Để Ngài sửa lại con đường cong queo nơi chúng con, để chúng con gặp được Ðức Giêsu Kitô, Ðấng Cứu Ðộ chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
        TIN TỨC                                    
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật I Mùa Vọng, khai mạc năm phụng vụ mới, giáo xứ Chính Tòa thay mặt cho Giáo Phận Chầu Mình Thánh Chúa. Chiều ngày 26+27-11-2014, cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, Phó Giám Đốc chủng viện thánh Nicola đã dâng lễ, giảng tĩnh tâm cho gia trưởng+bà mẹ và giới trẻ+thiếu nhi. Sau Thánh lễ II sáng Chúa Nhật, Thiếu nhi+giới trẻ, các giáo họ, Chủng Viện Nicola - Quý Dì, lần lượt tham dự các phiên chầu cho đến 11g00 là phiên chầu chung.
Đức Giám Mục giáo phận bận chủ tế thánh lễ khai mạc năm thánh kỷ niệm 50 thành lập giáo xứ Vinh Thanh nên không thể hiện diện trong ngày chầu của giáo xứ được. Cha Giuse Trần Đức Dậu, linh hướng Chủng Viện Nicola, chủ sự giờ chầu chung. Các bài suy niệm trong các phiên chầu, cũng như tâm tình cầu nguyện của cha chủ sự giờ chầu chung, dựa vào bài Tin Mừng Mc 13, 33-37 để thưa lên cùng Chúa những ước vọng và cầu nguyện cho gia đình, cho giáo xứ, cho Giáo Phận trong năm phụng vụ mới, năm Tân Phúc Âm Hóa giáo xứ và cộng đoàn tận hiến. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể nhậm lời và ban muôn ơn lành cho giáo xứ cũng như cho mỗi người.
LỄ BỔN MẠNG CHA CHÍNH XỨ
Thứ tư ngày 03-12-2014, lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng cha chính xứ. Thánh lễ được cha chính xứ chủ tế vào lúc 4g30 sáng, đồng tế với ngài có cha Phaolô Nguyễn Văn Linh, quản xứ Tàmon, cha Antôn Nguyễn Bá Thiện, quản xứ Đức Tân, cha Phêrô Đặng Hữu Châu, quản xứ ĐaKai, cha GB. Hoàng Đại Hoàng, quản xứ Mêpu, và cha phụ tá giáo xứ Chính Tòa, cùng sự tham dự của quý thầy Phó tế, quý Dì đang phục vụ tại giáo xứ, giáo dân giáo xứ Chính Tòa và 100 giáo dân gx Võ Đắt. Trong bài chia sẻ, cha Phêrô Đặng Hữu Châu đã dựa vào những nét tiêu biểu về sự nhiệt thành truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê, để nói lên nhiệt huyết của một vị linh mục nhận thánh nhân làm bổn mạng, đã noi gương thánh nhân, dù ở thành thị (Vinh Tân, Chính Tòa) hay vùng thôn quê (Võ Đắt), vẫn luôn miệt mài trên hành trình phục vụ, dù đã bước qua “Thất thập cổ lai hy”, nhưng vẫn luôn tận tụy lo cho đàn chiên được trao phó.
LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ CHA GIUSE TRƯƠNG VĂN HÙNG
Lúc 8g30 sáng thứ tư ngày 03-12-2014, tại nhà thờ Thanh Hải, Đức Giám Mục gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ an táng cho ông cố GB Trương Tuân là Thân phụ của Linh Mục Giuse Trương Văn Hùng, phụ tá giáo xứ Tân Lý, hạt Hàm Tân, gp Phan Thiết. Cùng đồng tế có 5 cha Hạt Trưởng, gần 90 linh mục trong và ngoài giáo phận, một số tu sĩ và giáo dân, nơi mà cha Giuse Trương Văn Hùng đã và đang phục vụ.
Gia đình ông cố  là giáo dân giáo xứ Chính Tòa từ năm 1945, đến năm 2012 chuyển về giáo xứ Thanh Hải. Tất cả cộng đoàn cùng hiệp thông dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn ông cố GB sớm về hưởng tôn nhan Chúa.
LỄ KHẤN TẠI TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
Sáng ngày 4-12-2014, tại Nguyện Đường Bát Phúc – Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, Ðức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết chủ sự Thánh Lễ Khấn Dòng cho 4 Nữ Tu Khấn Trọn và 13 Nữ Tu Khấn Tạm. Cùng đồng tế có Viện Phụ  Đan viện Châu Thủy, quý Cha Hạt Trưởng Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 25 cha trong và ngoài giáo phận. Quý nam nữ tu sĩ, đông đảo ân nhân thân nhân của các tân Khấn sinh và cộng đoàn dân Chúa chung lời tạ ơn. Lễ khấn dòng hôm nay khởi đầu Năm về Đời Sống Thánh Hiến. Xin dâng lên Chúa các tân khân sinh như những của lễ đầu mùa trong năm đời thánh hiến.
THÔNG BÁO
1. Thứ hai ngày 08-12-2014, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, lễ trọng: tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 sáng và 5g30 chiều, tại Nhà Thờ Tiến Thành lúc 4g00 chiều.
2. Thứ tư ngày 10-12-2014 lễ Thánh Ximon Phan Đắc Hòa, bổn mạng giáo họ Ximon Hòa, mời anh chị em trong giáo họ tham dự giờ tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 08-12-2014, và tham dự thánh lễ bổn mạng lúc 5g30 chiều thứ tư, 10-12-2014.
3. Vào lúc 9g00 sáng thứ tư ngày 10-12-2014, tại Nhà Thờ Chính Tòa, ĐGM Giáo Phận sẽ chủ sự Thánh lễ phong chức linh mục cho 16 thầy phó tế. Xin cộng toàn hiệp ý cầu nguyện cho các tiến chức.
4. Giáo xứ chân thành cám ơn: Anh chị Vinh + Hiếu, khách sạn Hải Vân: 30.000.000$ và anh chị Hòa + Vân, ở Mỹ, em cha chính xứ: 25.000.000$, làm quà Giáng Sinh cho người nghèo, quý ân nhân ủng hộ trong bữa tiệc gây quỹ  ngày chầu lượt: 75.200.000$+300USD+50AUD, chi phí: 31.200.000$, còn: 52.000.000$.
  5. Cha Đinh Tiên Đường gửi lời cám ơn gx Chính Tòa đã góp vào quỹ xây dựng nhà thờ Thuận Đức: 51.020.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét