Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 232

                                   
          CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN - A
                                  09 – 02 – 2014
  LỜI CHÚA : Mt 5, 13-16
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn sử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó.
"Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".
Suy Niệm:
Muối và ánh sáng là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống. Muối mặn giúp đồ ăn có ý vị và không bị hư thối. Ánh sáng cần thiết để chiêm ngắm, để làm việc và tránh được những tai họa. Chúa Giêsu ví người môn đệ của Ngài như muối và ánh sáng. Ðức Giêsu muốn các môn đệ ở giữa đời phải giúp cho cuộc đời có ý nghĩa. Vì thế, nếu muối không còn mặn, đèn không còn sáng, thì còn gì vô dụng bằng ?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong mỗi người chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết gìn giữ cho đèn chúng con luôn sáng, muối chúng con luôn mặn. Sự hiện diện của chúng con ở đâu phải gây được một tác động làm đẹp cho đời. Ðời chỉ đẹp khi biết hướng về nguồn Thiện Mỹ Tối Cao. Xin Chúa luôn ở trong chúng con và ở trong cuộc đời. Amen.

PHỤNG VỤ

-         Thứ hai, 10/02 : Thánh Scholastica, trinh nữ, lễ nhớ.










-         Thứ sáu, 14/02 : Thánh Cyrillô, đan sĩ và thánh Mêtôđiô, giám mục, lễ nhớ.










HỌC GIÁO LÝ
Câu 01. Hỏi : Xét mình là gì ?
Thưa : Xét mình là khiêm nhường nhớ lại tội lỗi mình đã xúc phạm đến Thiên Chúa và tha nhân.
Câu 02. Hỏi : Ăn năn tội và dốc lòng chừa là gì ?
Thưa : Ăn năn tội và dốc lòng chừa là thật lòng chê ghét các tội đã phạm và quyết tâm từ nay không phạm tội nữa.
Câu 03. Hỏi : Xưng tội là gì ?
Thưa : Xưng tội là thành tâm thú nhận với linh mục, đại diện Chúa Kitô, các tội mình đã phạm.
Câu 04. Hỏi : Phải xưng những tội nào ?
Thưa : Phải xưng những tội trọng nhớ được mà chưa xưng.

TIN TỨC      
LỄ CHÚC THỌ CÁC CỤ TRÊN 70 TUỔI
Chiều mùng hai tết, cha chánh xứ đã dâng Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên và chúc thọ các cụ 70 tuổi trở lên. Trước khi kết thúc Thánh lễ, một đại diện cho con cháu dâng lời chúc thọ cha xứ và gần 100 cụ ông cụ bà, sau đó cha xứ tặng cho mỗi cụ một cuốn sách ‘Gia Đình Sống Lời Chúa Hằng Ngày’. Đây là món quà thiêng liêng cao quý trong năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình, để giúp các cụ nêu gương cho con cái đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.
TRAO GIẢI VUI XUÂN TRÚNG THƯỞNG
Như đã thông báo ở bản tin tuần trước, các vé trúng giải Vui Xuân Trúng Thưởng chỉ có giá trị 30 ngày kể từ ngày quay giải thưởng, tức là từ ngày 30-01-2014 đến hết ngày 01-3-2014, sau ngày 01-3-2014 các vé trúng thưởng không còn giá trị, nghĩa là không được nhận giải thưởng. Cho đến nay, giải đặc biệt (01 xe máy Wave A), giải nhất (01 TV), giải nhì (01 máy giặt) và một giải khuyến khích (01 chiếc xe đạp) đã được trao cho người trúng giải, còn hai giải khuyến khích mỗi giải một chiếc xe đạp, chưa có người nhận. Những ai đang giữ 2 vé có 3 số đuôi là 984, xin đến nhà xứ nhận giải.
HUYNH THƯỞNG THIẾU NHI VÀ LỄ SINH
DU NGOẠN ĐÀ LẠT
Nối tiếp niềm vui của những ngày xuân Giáp Ngọ, huynh trưởng thiếu nhi và lễ sinh đi thưởng ngoạn Đà Lạt trong hai ngày mùng 07 và mùng 08 tết, cùng đi với đoàn có cha phụ tá, thầy phó tế và một Dì CĐ Kitô Vua. Trong hai ngày, các em đã được tham quan những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của vùng đất cao nguyên như Thác Prenn, Đồi Mộng Mơ, cơ sở thêu tranh XQ, Thác Dalanta, đặc sắc nhất là được cùng nhảy múa những vũ điệu cao nguyên với các anh chị em Dân Tộc K’HO tại Langbiang. Sau hai ngày dù mệt mỏi vì phải vượt đèo, trèo dốc, nhưng các em vẫn tươi nở nụ cười trên khuôn mặt rạng rỡ. Đây được coi là phần thưởng giáo xứ dành cho huynh trưởng và lễ sinh về những việc phục vụ mà các em đã đóng góp cho giáo xứ trong thời gian qua. Hy vọng các em tiếp tục dấn thân phục vụ và góp phần xây dựng cho giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Ngày 08-02-2014 anh Franz Xaver Egner, người Đức và chị Maria Lê Thị Hồng Hạnh, con ô. Phêrô Lê Văn Ánh và bà Mátta Nguyễn Thị Thảo, giáo họ Anrê Trông, đã cử hành Bí tch Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa. Cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy với nhau.

THÔNG BÁO
1. Vì một số em thiếu nhi không đi dự lễ Chúa Nhật mà la cà ở các tiệm Internet, nên kể từ Chúa Nhật ngày 09-02-2014, các em phải đi dự lễ rồi sau đó học giáo lý, sẽ có các huynh trưởng và các giáo lý viên điểm danh mỗi tuần. Xin các phụ huynh lưu ý để đem các em tới Nhà Thờ trước 6g45.
2. Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai ngày 10-02-2014, lúc 7g30.
3. Sáng thứ ba ngày 11-02-2014, ngày quốc tế bệnh nhân, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già người bệnh.
     4. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân ủng hộ người nghèo: 300.000$, một ân nhân ủng hộ nhà thờ Tiến Thành: 1.000.000$, Lê Thị Hồng Hạnh ở Đức, ủng hộ nhà thờ Tiến Thành: 10.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét