Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 216

CHÚA NHẬT XXIX THƯỜNG NIÊN – C
CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
20 – 10 – 2013
LỜI CHÚA : Mc 16,15 - 20
Và Ðức Giêsu nói với các môn đệ : “Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội. Những dấu lạ này sẽ tháp tùng kẻ tin : nhân danh Ta, chúng sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng, chúng sẽ cầm rắn trong tay, và dẫu có uống nhằm thuốc độc, thuốc độc cũng chẳng hại được chúng; chúng sẽ đặt tay cho kẻ liệt lào và họ sẽ được an lành mạnh khỏe”.
Vậy sau khi đã nói với họ rồi, Chúa Giêsu được nhắc về trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn họ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng họ hoạt động, và củng cố lời bởi phép lạ kèm theo.
Suy niệm :
Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã truyền lại và mong muốn các môn đệ của mình thực hiện sứ vụ : “Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội. Lệnh truyền của Chúa Giêsu luôn vang vọng đối với tất cả mọi tín hữu. Dù trong hoàn cảnh nào, Giáo hội ngày nay vẫn luôn tha thiết kêu gọi mọi người hãy lên đường làm nhân chứng cho Tin Mừng, đem Tin Mừng của Chúa đến với những người chưa nhận biết.
Tất cả mọi người Kitô hữu đều được mời gọi tham gia vào sứ vụ truyền giáo. Ngay khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, mỗi chúng ta đã mang trong mình một trọng trách, đó là sống và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa.
Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mời gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực trong việc truyền giáo.
Xin cho chúng con biết chấp nhận cả những thất bại, mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo. Và nhất là xin cho mọi người chúng con được Chúa dạy bảo, để biết làm theo ý Chúa. Chỉ có như thế, việc truyền giáo mới có kết quả tốt đẹp. Amen.
PHỤNG VỤ
Thứ năm, 24/10 : Thánh Giuse Nguyễn Đăng Thị, bổn mạng giáo họ Giuse Thị.







SỨ ĐIỆP NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO 20-10- 2013
Trong sứ điệp này, ĐTC Phanxicô kêu gọi mọi thành phần trong Giáo Hội hãy can đảm loan truyền Phúc Âm, hãy mạnh dạn công bố Tin Mừng và chống lại những tuyên truyền cho rằng việc công khai làm chứng cho Đức Kitô là vi phạm đến quyền tự do của người khác. Dấn thân loan truyền Phúc Âm là một dấu chỉ của Kitô hữu trưởng thành, bằng không nếu khép kín nơi chính mình sẽ trở nên những Kitô hữu bệnh hoạn. Đức Thánh Cha đặc biệt chỉ ra những khó khăn cho công cuộc truyền giáo không chỉ đến bên ngoài Giáo Hội, nhưng đặc biệt đến từ bên trong, nhất là thiếu nhiệt huyết, thiếu sự can đảm, thiếu niềm vui và niềm hy vọng của mỗi Kitô hữu.
N  AÊ  M     Ñ  ÖÙ  C    T  I  NHỌC HỎI GIÁO LÝ
 Hỏi : Bí tích là gì ?
Thưa : Bí tích là dấu chỉ bên ngoài Chúa Giêsu đã lập và truyền lại cho Hội Thánh cử hành, để diễn tả và thông ban cho chúng ta ân sủng bên trong là sự sống thần linh.
 Hỏi : Có mấy bí tích ?
Thưa : Có bảy bí tích :
- một là Bí Tích Rửa Tội ;
- hai là Bí Tích Thêm Sức ;
- ba là Bí Tích Thánh Thể ;
- bốn là Bí Tích Giải Tội ;
- năm là Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân ;
- sáu là Bí Tích Truyền Chức Thánh ;
- bảy là Bí Tích Hôn Phối.
 Hỏi :  Vì sao gọi là bí tích đức tin ?
Thưa : Vì khi lãnh nhận bí tích, chúng ta phải có đức tin, đồng thời nhờ các bí tích, đức tin của chúng ta thêm mạnh mẽ vững vàng.
Hỏi : Vì sao các bí tích cần thiết cho ơn cứu độ ?
Thưa : Vì các bí tích trao ban ân sủng của Chúa Thánh Thần, để Ngài chữa lành và biến đổi chúng ta.

TIN TỨC
21 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo 2013, giáo xứ Chính Tòa hân hoan đón nhận 21 bạn trẻ gia nhập Giáo Hội. Các bạn trẻ này phần lớn đang cư trú trên lãnh thổ giáo xứ Chính Tòa, cùng một số đang công tác tại Tp. Phan Thiết, đã theo học khóa giáo lý dự tòng tại gx Chính Tòa từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2013.
Xin Chúa cũng cố niềm tin mà các bạn đã lãnh nhận, và giúp các bạn luôn hiên ngang sống và làm chứng cho niềm tin mỗi ngày.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Chiều thứ sáu ngày 18-10-2013, anh Anrê Nguyễn Minh Hoàng Duy, con ông Giuse Nguyễn Minh Hùng, ở gh. Matthêu Phượng và chị Xêxilia Nguyễn Thị Thanh Thảo, con ông Giuse Nguyễn Được, thuộc gh. Ximon Hòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa. Giáo xứ chia vui và nguyện chúc đôi bạn luôn chung thủy và sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Xin cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho:
1. Linh Mục Gioan Baotixita Vũ Văn Tiến, 88t, đã được Chúa gọi về lúc 20 giờ 45 ngày 17-10-2013, tại Nhà Hưu Dưỡng Linh Mục Phan Thiết. Ngài sinh ngày 03-01-1925, tại Ninh Bình, Gp. Phát Diệm ; thụ phong linh mục ngày 31-5-1954, tại Hà Nội. Những nơi ngài đã phục vụ tại Gp. Phan Thiết : gx. Mũi Né từ 1971-1992 ; gx. Phan Rí Cửa từ 1992-2006 ; về Nhà Hưu Dưỡng Linh Mục từ năm 2006 đến khi Chúa gọi về ngày 17-10-2013, hưởng thọ 88 tuổi, 59 năm linh mục. Thánh Lễ An Táng sẽ được cử hành lúc 8 giờ ngày thứ hai, 21-10-2013, tại Nhà Thờ Vinh An. Linh cửu sẽ được chôn cất tại Nghĩa Trang Linh Mục, thuộc giáo xứ Vinh An.
2. Bà Matta Nguyễn Thị Dẫn 87t, gh Anrê Kim Thông, đã từ trần  ngày 14-10-2013. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 ngày 17-10-2913, an táng tại nghĩa trang dưới sân bay cũ. Bà Matta là thân mẫu của chị Anna Nguyễn Thị Mai, Trưởng BĐH giáo họ Anrê Kim Thông.
3. Ông Phaolô Nguyễn Văn Long, 88t, gh. Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 17-10-2013. Thánh lễ an táng được cử hành tại tang gia, lúc 7 giờ ngày 19-10-2913, an táng tại nghĩa trang Tiến Lợi.
4. Ông Phêrô Lê Hậu, 83t, gh Ximon Hòa từ trần ngày 19-10-2013. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 4g30 ngày 21-10-2013 tại nhà thờ Chính Tòa, an táng tại Vinh An.
THÔNG BÁO
1. Thứ năm ngày 24-10 : lễ Thánh Giuse Lê Đăng Thị, bổn mạng giáo họ Giuse Thị. Mời anh chị em thuộc giáo họ Giuse Thị tĩnh tâm vào tối thứ tư ngày 23-10, lúc 7 giờ 30 và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào chiều thứ năm ngày 24-10, lúc 5 giờ 30.
2. Thứ bảy ngày 26-10-2013, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.
3. Mời quý vị trong HĐMV giáo xứ, giáo họ, đại diện các đoàn thể tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa nhật 27-10-2013.
4. Giáo xứ chân thành cám ơn: ghe Hoàng Ban: 3.000.000$, ô. Lê Bình, gh Ximon Hòa: 1.000.000$, anh Nguyễn Văn Phước, gh Giuse Thị: 1.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét