Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 215

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN – C
13 – 10 – 2013

LỜI CHÚA : Lc 17, 11-19
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng : “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng : “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria.
Nhưng Chúa Giêsu phán rằng : “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao ? Còn chín người kia đâu ? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng : “Ngươi hãy đứng dậy mà về : vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu chữa cho mười người phong hủi được lành sạch, nhưng sau khi được lành, thì chỉ có một người trở lại tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, còn chín người kia thì không.
Chúng ta có bao giờ nhận ra ơn lành Chúa ban và biết cám ơn Ngài không ?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, hình ảnh người phong cùi ngoại giáo sau khi được chữa lành đã quay trở lại tôn vinh Thiên Chúa, làm cho chúng con phải suy nghĩ. Chúng con được lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa: được làm con Chúa, được Chúa cứu chuộc, được chăm sóc dưỡng nuôi. Trong khi có biết bao anh chị em chưa được biết Chúa... Vậy mà chúng con đã vô ơn khi chúng con coi thường, bỏ phí những ân huệ ấy. Xin Chúa thay đổi con người chúng con, giúp chúng con tin tưởng vào Chúa. Ðể trong mọi hoàn cảnh, chúng con nhận ra tình yêu của Chúa và nói lên lời cảm tạ tri ân. Amen.
PHỤNG VỤ

- Thứ ba, ngày 15/10 : Thánh Têrêxa Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh, lễ nhớ.










- Thứ năm, ngày 17/10 : Thánh Ignatiô Antiôkia, giám mục, tử đạo, lễ nhớ.









- Thứ sáu, ngày 18/10 : Thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, lễ kính.








N  AÊ  M     Ñ  ÖÙ  C    T  I  NHỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
163 - Hỏi : Phán xét chung là gì  ?
Thưa : Phán xét chung xảy ra vào ngày tận thế, trong ngày Chúa Kitô đến lần thứ hai. Lúc đó, Mọi kẻ trong mồ sẽ nghe tiếng người Con và sẽ ra khỏi đó : ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống ; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án (Ga 5,29).
164 - Hỏi : Ngày tận thế sẽ xảy ra như thế nào ?
Thưa : Lúc tận cùng của thời gian, Thiên Chúa sẽ tạo dựng một trời mới đất mới. Sự dữ không còn quyền lực hay sức quyến rũ nữa. Người được cứu chuộc sẽ hiện diện trước mặt Thiên Chúa như bạn hữu của Ngài. Họ sẽ được thoả mãn lòng khao khát hoà bình và công chính. Họ sẽ được hạnh phúc xem thấy mặt Thiên Chúa. Thiên Chúa Ba Ngôi sẽ ở với họ và sẽ lau sạch nước mắt của họ ; sẽ không còn chết chóc, tang tóc, kêu than và đau khổ nữa.
165 - Hỏi : Tại sao khi tuyên xưng đức tin, chúng ta nói Amen ?
Thưa : Chúng ta thưa Amen - xin vâng - khi tuyên xưng đức tin, vì Thiên Chúa muốn chúng ta làm chứng nhân đức tin. Khi thưa Amen, chúng ta tự do và vui sướng tin nhận công trình sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa.
TIN TỨC
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII- 07-11/10/2013
Đại hội lần thứ XII của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã diễn ra tại Trung Tâm Mục Vụ TGP. Sài Gòn, từ chiều thứ hai ngày 07-10-2013 đến trưa thứ sáu ngày 11-10-2013. Về tham dự đại hội có đầy đủ các vị chủ chăn của 26 Giáo Phận, cùng với sự hiện diện của Đức TGM. Leopoldo Girelli đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam.
Trong lần đại hội này, các Đức Giám Mục đã bầu ra ban thường vụ mới và chủ tịch 17 ủy ban trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cho nhiệm kì 2013 – 2016.
Ban Thường Vụ gồm có :
- Chủ tịch : Đức TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
- Phó Chủ tịch : Đức TGM. Px. Lê Văn Hồng
- Tổng thư ký : Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt
- Phó Tổng thư ký : Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm
 Trong 17 ủy ban trực thuộc HĐGMVN, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, tiếp tục đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Ủy Ban Văn Hóa.
LỄ SINH VÀ HUYNH TRƯỞNG
HÀNH HƯƠNG NĂM ĐỨC TIN
Trong tâm tình sống Năm Đức Tin, 45 em Lễ Sinh và Huynh Trưởng giáo xứ Chính Tòa thực hiện một cuộc hành hương về bên Mẹ Tàpao. Trước khi đến Tàpao là những giây phút thư giãn tại Thác Bà, các Lễ Sinh cùng một số Huynh Trưởng vui đùa với nước suối Thác Bà hòa lẫn với nước mưa, với bữa cơm đạm bạc do các Huynh Trưởng nấu, làm nên không khí vui vẻ và thật hồn nhiên.
Cuộc hành hương đạt cao điểm nơi Linh Địa Tàpao, dưới chân Mẹ, các em gửi gấm tâm tình qua những tờ giấy khấn, cũng như những lời cầu nguyện thầm kín trong lòng, tất cả gom thành chút lễ vật dâng lên Chúa trong thánh lễ Mẹ Mân Côi. Ước mong một ngày hành hương về bên Mẹ, giúp các Lễ Sinh và Huynh Trưởng nhìn lại đời sống đức tin của mình, và biết dấn thân hơn nữa trong công việc phục vụ mà mỗi người đang thi hành.
GIÁO XỨ VINH THỦY MỪNG LỄ BỔN MẠNG MÂN CÔI
LÀM PHÉP NHÀ GIÁO LÝ VÀ ĐÀI ĐỨC MẸ
Chiều thứ bảy ngày 5-10-2013, ĐGM giáo phận, cha Thư Ký và cha Quản Lý TGM, cha hạt trưởng Phan Thiết, đã đến giáo xứ Vinh Thủy hiệp dâng thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi bổn mạng giáo xứ. Trước thánh lễ, ĐGM làm phép nhà giáo lý, sau thánh lễ, làm phép đài Đức Mẹ. Chúc mừng giáo xứ đã hoàn thành được ngôi nhà giáo lý vào cuối  năm đức tin và đài Đức Mẹ vào đầu tháng Mân Côi.
THÔNG BÁO
1. Thứ ba ngày 15-10-2013, giỗ mãn tang cha Phaolô Trần Sơn Bích, phụ tá gx. Phan Thiết từ 1963-1964. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ và hiệp ý cầu nguyện cho ngài.
2. Chúa Nhật ngày 20-10-2013 là Chúa Nhật Truyền Giáo, trong tuần này giáo phận sẽ gửi đến mỗi gia đình một phong bì hiệp thông. Xin các gia đình nộp lại phong bì cùng với phần đóng góp của mình cho ban điều hành giáo họ trước ngày 19-10-2013.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn :
a. Một ân nhân ủng hộ quỷ người nghèo : 300.000$.
b. Ủng hộ công trình xây cổng và sơn Nhà Thờ : Một ân nhân ngoài giáo xứ : 500.000$ ; hội Lòng Chúa Thương Xót : 2.000.000$ ; Ghe Nguyễn Thanh : 2.000.000$.
c. Ủng hộ Nhà Thờ Tiến Thành : Chị Nguyễn Thị Bích Loan : 5.000.000$ ; Anh Nguyễn Ngọc Lâm : 5.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét