Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 182


CHÚA NHẬT II MÙA CHAY - C
24-02-2013

LỜI CHÚA: Lc 9, 28b-36
Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. Và đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng. Bỗng có hai vị đàm đạo với Người, đó là Môsê và Êlia, hiện đến uy nghi, và nói về sự chết của Người sẽ thực hiện tại Giêrusalem. Phêrô và hai bạn ông đang ngủ mê, chợt tỉnh dậy, thấy vinh quang của Chúa và hai vị đang đứng với Người. Lúc hai vị từ biệt Chúa, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Khi nói thế, Phêrô không rõ mình nói gì. Lúc ông còn đang nói, thì một đám mây bao phủ các Ngài và thấy các ngài biến vào trong đám mây, các môn đệ đều kinh hoàng. Bấy giờ từ đám mây có tiếng phán rằng: "Ðây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Và khi tiếng đang phán ra, thì chỉ thấy còn mình Chúa Giêsu. Suốt thời gian đó, các môn đệ giữ kín không nói với ai những điều mình đã chứng kiến.
Suy Niệm:
Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá. Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã tỏ vinh quang của Chúa để tăng sức cho các môn đệ. Xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng con, để khi gặp gian nan, thử thách, chúng con không ngã lòng thất vọng nhưng sẵn sàng đón nhận và can đảm dấn thân theo Chúa. Amen.
HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)

49- Hỏi : Thiên Chúa có hướng dẫn vũ trụ và đời sống của ta không ?
Thưa : Có, nhưng Thiên Chúa hướng dẫn vũ trụ và đời sống của ta, đạt đến sự hoàn hảo theo thánh ý nhiệm mầu của Ngài.
50- Hỏi : Đâu là vai trò của con người trong sự quan phòng của Thiên Chúa ?
Thưa : Thiên Chúa kêu mời con người cộng tác với Ngài trong việc hoàn thành công trình sáng tạo, vì sự quan phòng của Thiên Chúa gắn liền với đời sống con người.
51- Hỏi : Nếu Thiên Chúa toàn năng thông biết mọi sự, tại sao Ngài không ngăn ngừa sự dữ ?
Thưa : Thiên Chúa chỉ cho phép sự dữ xảy ra là để thực hiện một điều tốt đẹp hơn từ chính sự dữ đó (thánh Tôma Aquinô).
TIN TỨC
ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐICTÔ XVI TỪ NHIỆM
Vào sáng ngày 11.02.2013 vừa qua, trong buổi họp Hồng Y Đoàn tại Rôma, ĐTC Bênêđictô XVI đã thông báo một quyết định quan trọng rằng ngài sẽ từ chức vào lúc 20g00 (giờ Rôma) thứ Năm ngày 28.02.2013, (ở VN là rạng sáng thứ Sáu ngày 01.3.2013). Lý do của việc từ chức này đã được ĐTC nói rõ: "Sau khi tôi đã nhiều lần kiểm tra lương tâm của tôi trước mặt Thiên Chúa, thì tôi nhận ra rõ ràng về sức lực của tuổi già đã không còn phù hợp nữa để thực hiện cho sứ vụ kế vị ngôi tòa Phêrô”. “Để điều khiển con tàu của Thánh Phêrô và rao giảng Tin Mừng", ĐTC Bênêđictô XVI cho biết cần thiết phải có "cả sức mạnh của cơ thể và sức mạnh của tâm trí". Sức lực này của ĐTC đã giảm đi trong những tháng gần đây, do đó ĐTC thừa nhận sự yếu kém này nên không thể tiếp tục hoàn thành sứ vụ được Giáo Hội giao phó. Mặc dù quyết định này làm cho bao người ngạc nhiên và ngỡ ngàng nhưng tất cả đều ngưỡng mộ và yêu mến ĐTC khi ngài đã có một quyết định can đảm dưới ánh sáng đức tin, tình yêu và sự khiêm tốn vì lòng yêu mến Chúa Kitô và Giáo Hội của Người.
ĐTC Bênêđictô XVI tên thật là Joseph Ratzinger, sinh 1927 tại nước Đức. Sau khi ĐTC Gioan Phaolô II băng hà, ngài được bầu làm Giáo Hoàng thứ 265 vào ngày 19-4-2005.
GIÁO HỌ ĐAGOURI CHẦU LƯỢT
Cha phụ trách giáo họ FA Nguyễn Đức Quang đã mời cha phụ tá 2 gx Chính Tòa G. Vianney Dương Nguyên Kha lên giảng tĩnh tâm cho giáo dân từ chiều ngày thứ năm 14-2-2013 đến sáng thứ bảy 16-2-2013. Sáng Chúa Nhật 17-2-2013, cha hạt trưởng Phan Thiết đã lên dâng lễ đầu năm mới Quý Tỵ và đầu mùa Chay cho giáo họ Đa Tro lúc 7g30. Sau đó lúc 10g00 cha hạt trưởng đã cử hành nghi thức làm phép chuông mới cho nhà thờ Đagouri, rồi chủ sự giờ chầu bế mạc.
                         LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY DỰNG NHÀ NGUYỆN 
ĐAN VIỆN XITÔ THÁNH MẪU CHÂU THỦY
Sáng ngày lễ kính tòa thánh Phêrô 22-2-2013, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ làm phép diện tích và viên đá góc xây dựng nhà nguyện. Cùng đồng tế có đức cha Phaolô, nguyên giám mục gp PT, cha Tổng Đại Diện, Viện Phụ Châu Thủy, cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, các cha hạt trưởng Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Đức Tánh, hơn 40 linh mục trong ngoài giáo phận cùng đại diện tu sĩ nam nữ và trên 500 khách mời.
Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy là chi nhánh của Đan Viện Thánh Mẫu Châu Sơn, Đơn Dương, Lâm Đồng.
Năm 1970 cha GB Trần Ngọc Thủy, “Tổ Phụ Bình Tuy” mời các đan sĩ thuộc đan viện Châu Sơn về thành lập một cộng đoàn tại Bình Tuy, với tên gọi Châu Thủy (Châu Sơn + cha Thủy)
Năm 1992 Đan Viện hân hoan vui mừng cử hành lễ cung hiến nhà nguyện. Với thời gian, nhà nguyện cũ đã xuống cấp, và diện tích không đáp ứng được nhu cầu của cộng đoàn. Ngôi nhà nguyện mới sẽ có diện tích xây dựng 900 m2.
THÔNG BÁO
1.     Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật 24-02-2013 tại nhà xứ.
2.     Nhân ngày thầy thuốc VN trong năm đức tin, mời anh chị em ngành y dược tham dự thánh lễ lúc 17g30 chiều thứ tư ngày 27-2-2013, sau đó tham dự buổi họp mặt tại nhà xứ.
3.     Sáng thứ sáu 01-3-2013, sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.
4.     Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 02-3-2013, sẽ có rửa tội cho các trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình Công giáo tại nhà xứ.
5.     Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân: 1 ân nhân gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$, 1 ân nhân gh Giuse Thị: 1.000.000$, ghe Nguyễn Văn Thanh: 1.300.000$, 1 em thiếu nhi: 100.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét