Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 180


CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN - C
MỒNG MỘT TẾT QUÝ TỴ
10-02-2013
LỜI CHÚA: Lc 5, 1-11
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Ðức Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Giênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng. Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu, và thả lưới bắt cá". Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
Suy Niệm:
"Lạy Chúa, xin hãy tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi".
Lời Phêrô đã thốt lên khi thấy phép lạ Ðức Giêsu thực hiện quá nhiệm mầu. Phêrô và mọi người vừa sung sướng vừa kinh ngạc trước sự kiện lớn lao ấy. Ông thấy con người mình thật thấp hèn và giới hạn, không thể xứng với tình thương của vị Thiên Chúa quyền phép.
Nhưng Ðức Giêsu đã hiền từ: "Ðừng sợ, từ nay con sẽ trở thành kẻ đánh cá người". Thiên Chúa không chê bỏ sự thấp hèn của con người. Ngài luôn tin dùng, kêu mời con người cộng tác với Ngài.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ngày nay, đâu đâu người ta cũng cổ võ, nêu cao tinh thần sống thông cảm, trao đổi và cộng tác với nhau trong mọi công việc. Chúng con đã nhận ra nét đẹp ấy bắt nguồn từ nơi Chúa.
Xin cho chúng con không chỉ cộng tác với nhau mà phải cộng tác với ơn Thánh Chúa, để những công việc chúng con làm trở nên hữu ích cho chúng con và cho mọi người. Amen.
PHỤNG VỤ
-          Thứ Hai, ngày 11/02: Mồng Hai Tết. Kính nhớ ông bà tổ tiên.
-          Thứ Ba, ngày 12/02: Mồng Ba Tết. Thánh hóa công ăn việc làm.
-          Thứ Tư, ngày 13/02: LỄ TRO.

TIN TỨC

SỨ ĐIỆP MÙA CHAY 2013
Trong sứ điệp mùa chay nhân dịp Năm Đức Tin mang tựa đề “Tin trong đức mến khơi dậy lòng bác ái” dựa trên câu Lời Chúa: “Chúng tôi đã nhìn nhận và tin rằng tình yêu Thiên Chúa ở giữa chúng ta” (1 Ga 4,16), ĐTC Bênêđictô XVI mời gọi các tín hữu suy tư về mối tương quan chặt chẽ giữa đức tin và đức mến, đồng thời làm sao để trong mỗi hoạt động bác ái có phản ánh tình thương của Chúa Kitô đối với con người. Sứ điệp được chia làm 4 phần:
1. “Đức tin như một lời đáp lời tình yêu Thiên Chúa”
2. “Đức mến như một cuộc sống trong đức tin”
3. “Mối liên hệ không thể phân ly giữa đức tin và đức mến”
4. “Vị thế ưu tiên của đức tin, chỗ đứng thứ nhất của đức mến”.
Qua đó, ĐTC nhắc nhở rằng không bao giờ được tách rời hoặc đối nghịch giữa đức tin và đức mến. Nhưng ĐTC cũng không quên cảnh giác các Kitô hữu phải xa tránh thuyết duy tín (fidéisme) cũng như thái độ duy hoạt động vì một đàng quá nhấn mạnh đến sự ưu tiên và tầm quan trọng quyết định của đức tin đến độ coi nhẹ và hầu như khinh rẻ những công việc bác ái cụ thể, coi chúng chỉ là những hành vi nhân đạo mà thôi; đàng khác lại quá đề cao đức mến và các hoạt động bác ái đến độ cho rằng những hành động đó thay thế đức tin. Và trong các hoạt động bác ái, ĐTC nhấn mạnh và đề cao công trình bác ái lớn nhất đó là việc rao giảng Tin Mừng, mang Lời Chúa đến cho tha nhân: “Không có hoạt động nào hữu ích hơn, nghĩa là bác ái hơn đối với tha nhân cho rằng bẻ Bánh Lời Chúa, giúp tha nhân được tham dự vào Tin Mừng, dẫn họ đi vào trong tương quan với Thiên Chúa: rao giảng Tin Mừng chính là sự thăng tiến nhân bản cao cả nhất và đầy đủ nhất” (3).

THĂM & CHÚC TẾT QUÝ TỴ
Sáng thứ hai ngày 04-02-2013 (24 Tết), trong tâm tình hiếu kính và biết ơn, cha Chính xứ, hai cha phụ tá cùng đại diện HĐMVGX đã đến TGM chúc Tết Đức Cha Giuse, quý cha TGM; thăm và mừng tuổi Đc Nicôla, cùng quý cha Nhà Hưu Dưỡng Linh mục.
TẾT CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TRONG GIÁO XỨ
Sáng thứ năm ngày 07-02-2013 (27 Tết), cha Chính xứ, hai cha phụ tá cùng ban đại diện các giáo họ đã đi thăm và chia sẻ niềm vui với những người khuyết tật trong mỗi giáo họ nhân dịp Tết Quý Tỵ. Hiện tại, giáo xứ có khoảng 40 người khuyết tật trong các giáo họ.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Sáng thứ tư ngày 06-02-2013, anh Phêrô Đặng Văn Đức (tân tòng) 26t, và chị Anna Nguyễn Thị Ngọc Anh, 23t, con bà Maria Mad. Nguyễn Thị Hồng, gh Ximon Hòa, đã cử hành bí tích Hôn phối tại NT Chính Tòa. Giáo xứ chung vui và cầu chúc anh chị hạnh phúc trong tình yêu chung thuỷ trọn đời.

THÔNG BÁO
1.     Năm nay, Thứ tư lễ tro nhằm ngày mồng bốn Tết quý Tỵ. Theo quyết định của Đức Giám Mục giáo phận, Thánh lễ và nghi thức xức tro vẫn được cử hành bình thường. Riêng việc ăn chay và kiêng thịt sẽ được dời vào thứ sáu ngày 15-02-2013, nhằm ngày mồng sáu Tết.
2.     Möøng Xuaân Quyù Tî -An Vui & Haïnh Phuùc
Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân: chị Trần Thị Oanh, gh Mt Phượng: 600.000$, chị Hoa, ở Pháp: 2.000.000$, ac Thiên + Dung, gh Anrê Trông: 1.000.000$, Nguyễn Thị Tố Trinh, gh Giuse Thị: 500.000$, 1 em thiếu nhi: 100.000$, chị Hồng, gh Ximon Hòa: 2.000.000$, 1 ân nhân: 300.000$, anh Hùng, tiện điện cơ: 1.000.000$, 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000$, 1 Huynh trưởng thiếu nhi: 1.000.000$, 1 ân nhân: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét