Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 156


CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN – B
26-8-2012
LỜI CHÚA: Ga 6, 61-70
Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: "Lời này chói tai quá! Ai nghe được!" Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: "Ðiều đó làm các con khó chịu ư? Vậy nếu các con thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin". Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Và Người nói: "Bởi đó, Ta bảo các con rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho". Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui, không còn theo Người nữa. Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: "Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?" Simon Phêrô thưa Người: "Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Ðấng Kitô Con Thiên Chúa".
Suy Niệm:
Trước câu hỏi của Ðức Giêsu đặt ra cho các Tông Ðồ: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?" Thánh Phêrô thay cho anh em nói lên niềm xác tín của mình nơi Ðức Giêsu: "Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời."
Còn câu trả lời của chúng ta thế nào? Hãy trả lời cho Chúa bằng cuộc sống và bằng chính thái độ sống của mình.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mong muốn con người bước đi trong đường lối của Chúa. Nhưng Chúa không ép chúng con. Trái lại, Chúa hoàn toàn tôn trọng sự tự do lựa chọn của mỗi người chúng con.
Xin cho chúng con ngày càng khám phá rõ hơn nét đẹp của đường lối Chúa, để chúng con lựa chọn cho mình một đời sống hạnh phúc vĩnh cửu. Ðời sống ấy chỉ có được khi chúng con sống theo ý Chúa mà thôi. Amen.
PHỤNG VỤ
-          Thứ hai, ngày 27/8: Thánh nữ Mônica. Lễ nhớ.
-          Thứ ba, ngày 28/8: Thánh Augustinô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
-          Thứ tư, ngày 29/8: Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết. Lễ nhớ.










·     Ý cầu nguyện tháng 9/2012:
-   Ý chung: Cầu cho các nhà trính trị. Xin cho các nhà chính trị luôn hành động lương thiện, liêm chính và yêu chuộng chân lý.
-   Ý truyền giáo: Cầu cho các cộng đoàn Kitô hữu. Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu sẵn sàng cho việc sai các vị thừa sai, linh mục, giáo dân và tăng thêm sự nâng đỡ cụ thể giúp các Giáo Hội nghèo nhất.
     TIN TỨC
Đức Cha FX Lê Văn Hồng,
Tân Tổng Giám Mục chính tòa Giáo Phận Huế
Ngày 18-8-2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo: ĐTC Biển Đức XVI đã nhận đơn từ chức vì lý do tuổi tác của Đc Stêphanô Nguyễn Như Thể, TGM chính tòa giáo phận Huế, và bổ nhiệm Đc Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, 72 tuổi, lên kế nhiệm.
Đức tân TGM sinh ngày 30-6-1940 tại Trí Bưu, Quảng Trị; thụ phong LM năm 1969 và làm Giáo Sư Tiểu chủng viện Hoan Thiện; quản xứ Truồi từ 1975-1999; sau đó ngài được cử đi du học tại Pháp. Trở về năm 2002, Cha Lê Văn Hồng làm quản xứ Phú Hậu cho đến khi được bổ nhiệm làm GM hiệu tòa Dadiaufala, Phụ tá của Tổng giáo phận Huế 19-02-2005. Ngài chọn khẩu hiệu GM là “Sicut qui ministrat” (Như một người phục vụ, Lc 22,27).
Cha Hạt trưởng Phan Thiết thăm giáo họ Đakim II
Chúa Nhật 19-8-2012, nhân dịp ngày Chầu Lượt của giáo họ Đakim II, cha Chính xứ gx Chính Tòa, kiêm Hạt trưởng Phan Thiết, đã đến cử hành thánh lễ Chúa Nhật lúc 7 giờ sáng và khai mạc phiên Chầu Lượt của giáo họ. Lúc 11giờ 00, ngài chủ sự giờ Chầu bế mạc. Giáo họ Đakim II hiện nay do cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng đặc trách.
Khóc với người khóc
Ô. Phêrô Đinh Đình Triệu, 77t, thuộc gh Anrê Trông, đã chết ngày 20-8-2012. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa lúc 4g30 ngày 22-8-2012. Linh cửu được an táng tại nghĩa trang Tp. Phan Thiết.
Tĩnh tâm mừng lễ thánh nữ Mônica
bổn mạng giới Hiền mẫu
7 giờ 15 tối ngày 24-8-2012, giới Hiền mẫu giáo xứ đã đến tham dự tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ thánh nữ Mônica bổn mạng. Cha phụ tá 1 đã hiện diện, chia sẻ Tin Mừng và giúp các bà mẹ ý thức hơn nữa ơn gọi và sứ mạng cao quý mà Chúa trao cho các bà mẹ trong gia đình. Giờ tĩnh tâm kết thúc bằng Chầu Thánh Thể để xin ơn Chúa thánh hóa và trợ giúp các bà mẹ luôn biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình trong vai trò làm vợ và làm mẹ theo thánh ý Chúa.
THÔNG BÁO
1.     Mời các bà mẹ tham dự lễ thánh Mônica, bổn mạng giới Hiền mẫu, vào sáng thứ hai ngày 27-8-2012 và lễ đoàn vào sáng thứ bảy ngày 01-9-2012.
2.     Thứ sáu ngày 31-8-2012, kỷ niệm 27 năm ngày qua đời của Cha Roger Thommeret Thơm, nguyên chánh xứ 1958-1960. Xin cộng đoàn đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
3.     Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: chị Lê Thị Mến, gh Anrê Trông: 500.000$; một ân nhân gh Giuse Thị: 500.000$; một ân nhân: 500.000$; Cô Nguyễn Vũ Viễn Dương, con bà Tố Lan, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$; chị Phạm Thị Thanh Thủy, gh Giuse Thị: 2.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét