Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 155


CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN – B
19-8-2012
LỜI CHÚA: Ga 6, 51-59
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".
Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?"
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha, là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống. Không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đặc biệt nhấn mạnh nhiều lần hai từ "thịt" và "máu". Thịt - máu, nghĩa là trọn vẹn con người. Sự sống của Ngài được trao ban cho chúng ta. Hiệu quả của sự việc ăn thịt - uống máu Ðức Giêsu: là được kết hiệp với Ngài, hiệp thông với anh em và được sự sống đời đời.
Ðức Giêsu vẫn mời gọi chúng ta và sẵn sàng ban thịt máu cho chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Chúng ta hãy hân hoan đón tiếp Người để được hạnh phúc trường sinh.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương chúng con, đến nỗi hiến ban chính mình để nuôi sống chúng con. Với bí tích Thánh Thể, chúng con được trở nên giống Chúa, được tháp nhập vào Chúa và sống bằng sự sống của Chúa.
Xin giúp chúng con luôn giữ tâm hồn trong sạch để đón rước Chúa. Và mỗi khi rước Chúa, chúng con ý thức mình phải sống thế nào để chứng tỏ sự sống của Chúa đang hoạt động trong chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
-          Thứ hai, ngày 20/8: Thánh Bernađô, viện phụ, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
-          Thứ ba, ngày 21/8: Thánh Piô X, giáo hoàng. Lễ nhớ.
-          Thứ tư, ngày 22/8: Đức Maria Nữ Vương. Lễ nhớ.
-          Thứ sáu, ngày 24/8: Thánh Barthôlômêô, Tông đồ. Lễ kính.










                                                  TIN TỨC
Lễ an táng linh mục Phêrô Dương Đình Thiện
Lúc 8 giờ sáng thứ hai, ngày 13-8-2012, thánh lễ an táng linh mục Phêrô Dương Đình Thiện được cử hành tại Nhà Thờ Vinh An, do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có khoảng 80 linh mục trong và ngoài giáo phận. Linh cửu cha Phêrô được chôn cất tại nghĩa trang linh mục giáo phận. ( Xem hình ảnh )
Đại hội Các Bà Mẹ Công Giáo
Đại hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo phận Phan Thiết năm nay được tổ chức tại trung tâm Thánh Mẫu Tàpao vào hai ngày 12 và 13 tháng 8. Tham dự Đại hội năm nay có hơn 10.000 hội viên, trong đó gx Chính Tòa có 52 hội viên. (Xem hình ảnh )
Đại Hội Legio Mariae
Kỷ niệm 64 năm hiện diện tại Việt Nam
Ngày 13.8.2012, tại Nhà Thờ Kim Ngọc, gp Phan Thiết, Ban quản trị Senatus tổ chức Đại hội mừng 64 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam. Về tham dự ngày trọng đại của Legio Mariae, có 2800 hội viên từ 26 Giáo Phận và 12 Cha Linh Giám Comitium. Đỉnh cao của ngày Đại Hội là thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria Hồn Xác Lên Trời, do cha TĐD gp. Phan Thiết GB. Hoàng Văn Khanh chủ sự. Đại Hội cũng được vinh dự lắng nghe và đón nhận những bài thuyết trình với các đề tài: Legio Mariae sống mầu nhiệm hiệp thông, sứ vụ trong Giáo hội (do Lm Đaminh Ngô Công Sứ, linh giám Regia Xuân Lộc trình bày); Từ kinh nghiệm truyền giáo của Giáo hội Hàn quốc (do Lm Giuse Nguyễn Hữu An, quản xứ Kim Ngọc trình bày). Bên cạnh đó, 6 Comitium cũng đã chia sẻ kinh nghiệm cho nhau về công tác của Legio Mariae:
-    Comitium Vinh: Phát triển và tuyển mộ.
-    Comitium Buôn Mê thuộc: Legio với người Dân tộc.
-    Comitium Phú Cường: Công tác chăm sóc Junior.
-    Comitium Sài gòn 3: Cộng tác với người di dân.
-    Regia Xuân Lộc: Công tác bảo vệ sự sống.
-    Comitium Hải Phòng: Công tác tái truyền giáo.
Legio Mariae là một đoàn thể Công giáo tiến hành, đặt dưới sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Hoạt động truyền giáo chủ yếu của Legio Mariae là kiên trì cầu nguyện, thăm viếng và làm việc bác ái tông đồ, hầu đem Chúa đến cho mọi người. Tham dự Đại Hội lần này, gx Chính Tòa có 42 hội viên. ( Xem hình ảnh )
Xưng tội rước lễ lần đầu
Sáng thứ bảy ngày 18-8-2012, có 50 em thiếu nhi được tĩnh tâm và xưng tội lần đầu; các em sẽ được rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong Thánh lễ II sáng Chúa Nhật ngày 19-8-2012. Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc cho các em ngày càng nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể nhờ siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ mỗi ngày.
THÔNG BÁO
1.      Để chuẩn bị mừng lễ thánh Mônica bổn mạng các bà mẹ vào thứ hai ngày 27-8-2012, mời các bà mẹ tham dự giờ tĩnh tâm vào tối thứ sáu ngày 24-8-2012, lúc 19g15.
2.      Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 25-8-2012, sẽ có rửa tội cho các trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình Công giáo tại nhà xứ.
3.      Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật 26-8-2012 tại nhà xứ.
4.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: Thiếu Nhi: 242.000$; 1 ân nhân: 500.000$; 1 ân nhân: 1.000.000$; ghe Mỹ Quang: 19.000.000$; anh chị Văn+Mai, Cty xây dựng 368, gh Giuse Thị: 5.000.000$; ghe Trần Hai: 2.100.000$; ghe Lê Thí: 1.000.000$; ghe Lê Minh: 1.000.000$; 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét