Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012


BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 142
CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THĂNG THIÊN
20-5-2012
LỜI CHÚA: Mc 16,15-20
Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đã trao cho các môn đệ nhiệm vụ trọng đại: "Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo".
Trước khi xa nhau, người ta thường trao tặng nhau những lời nói, những kỷ niệm thân thương và quý trọng nhất. Sứ vụ rao giảng Tin Mừng được lãnh nhận từ Cha, giờ đây trước khi về cùng Cha, Ðức Giêsu lại trao gởi nơi những môn đệ thân tín để họ tiếp nối sứ vụ của Ngài: đem tình yêu đem sự sống đến cho mọi loài.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, là những Kitô hữu, là những môn đệ của Chúa nhưng có bao giờ chúng con ý thức được nhiệm vụ Chúa trao cho chúng con là cần kíp đâu? Cuộc sống của chúng con cứ xoay quanh: cơm - áo - bạc- tiền. Còn việc rao giảng Tin Mừng, con tưởng là nhiệm vụ của hàng Giám Mục, Linh Mục, và các Tu Sĩ.
Xin cho chúng con ý thức lại cuộc sống và việc làm của chúng con, là những phương cách hữu hiệu nhất đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Ước gì mỗi ngày cuộc sống của chúng con là chứng từ sống động nhất đem tình yêu của Chúa đến với tha nhân. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ bảy, ngày 26/5: Thánh Philipphê Nêri, linh mục, lễ nhớ.
TIN TỨC
Lễ làm phép viên đá xây dựng nhà Mục Vụ gx Chính Tòa
Lúc 9g00 sáng ngày 14-5-2012, ĐGM gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ làm phép viên đá xây nhà Mục Vụ gx Chính Tòa. Cùng đồng tế, có cha Tổng Đại Diện, 4 cha hạt trưởng, cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, các cha trong hạt Phan Thiết, các cha trước đây đã phục vụ gx Chính Tòa, một số tu sĩ, chủng sinh chủng viện Nicôla, HĐMV các gx: Thanh Hải, Vinh Tân, Võ Đắt, Vinh Phú, Vinh Thủy, Hiệp Đức, Tánh Linh cùng các ân nhân và giáo dân trong xứ. Trước khi cử hành nghi thức làm phép viên đá tại phần đất sẽ xây dựng, phía tây nam nhà thờ, ô. Chủ Tịch HĐMV gx Chính Tòa đã lược qua tiến trình:  ngày 08-11-2007, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản trả lời không thể giao lại đất trừơng Anna theo các đơn kiến nghị trước đây của giáo xứ. Sau khi về nhận xứ được hơn 1 tháng, ngày 14-4-2008, cha chánh xứ FX Phạm Quyền và HĐMVGX tiếp tục gửi đơn yêu cầu Chính Quyền cấp lại khu đất trường Anna cũ.
Ngày 29-5-2009 Chính Quyền tỉnh Bình Thuận đã giải quyết yêu cầu của giáo xứ.
Ngày 18-01-2012, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định số 200/QĐ-UBND: Điều 1: “Cho phép linh mục Phạm Quyền chánh xứ giáo xứ Chính Tòa được xây dựng mới nhà giáo lý, hội trường và nhà xứ của giáo xứ Chính Tòa với các điều kiện như sau: “Diện tích xây dựng: 800 m2. Quy mô xây dựng: 1 trệt, 1 lầu, tổng diện tích sàn xây dựng: 1.600 m2 ”.
Ngày 19-4-2012, Sở Xây Dựng tỉnh Bình Thuận đã cấp giấy phép xây dựng số 97/GPXD.
Dự toán kinh phí xây dựng: khoảng 8 tỷ.
Công Ty Xây Dựng 368 đã nhận thầu công với giá thấp nhất là 1.240.000.000$. Ngày 15-5-2012 khởi công đào móng tiến hành xây dựng.
Đây là ngôi nhà không phải chỉ xử dụng cho các sinh họat của riêng giáo xứ Chính Tòa mà thôi, nhưng còn để phục vụ cho các đại lễ và các sinh họat chung cấp giáo phận.  Giáo xứ Chính Tòa đã cống hiến cho giáo phận: đất chủng viện Nicôla, đất nhà hưu dưỡng linh mục, đất nhà ảnh tượng Công Giáo và căn nhà số 9 trước nhà thờ. Giáo dân trong xứ  sẽ cố gắng đóng góp công, của để xây dựng. Nhưng  chúng con dám ước mong được Đức Cha và giáo phận, quý cha, quý vị ân nhân xa gần ủng hộ để công trình có thể  tiến hành xây dựng và hòan thành hầu sớm đưa vào sử dụng.
Xin Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo phận, mà Giáo Hội đang tôn vinh trong tháng hoa này, bầu cử cho Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và quý khách, trước tòa Thiên Chúa.
Lễ Khánh Thành Nhà Thờ Hồ Thắng, hạt Hàm Tân
Sáng thứ năm, ngày 17/5/2012, ĐGM gp Phan Thiết đã chủ tế Thánh Lễ cung hiến thánh đường Giáo xứ Hồ Thắng. Cùng đồng tế, có cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và trên 50 linh mục trong và ngoài Giáo Phận, với sự hiện diện của quý tu sỹ nam nữ, ân nhân, thân nhân xa gần và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
Giáo họ Phêrô, thuộc giáo xứ Cù Mi, trong ngày trọng đại mừng nhà thờ mới, giáo họ được nâng lên thành giáo xứ, với tên gx Hồ Thắng, tước hiệu nhà thờ Thánh Phêrô. Cha Gioan TĐ Nguyễn Văn Hảo là chánh xứ Cù Mi đã cùng với giáo dân xây dựng nhà thờ giáo họ Phêrô này trong 2 năm vừa qua. Trong ngày khánh thành, ngài được bổ nhịệm là cha xứ tiên khởi cho giáo xứ mới này.
Giáo xứ Hồ Thắng, thuộc thôn Hồ Lân, xã Tân Thắng, Huyện Hàm Tân, Tỉnh Bình Thuận. Năm 1981, chỉ có 7 gia đình từ Hà Tĩnh đến đây lập nghiệp. Sau hơn 30 năm con số đã lên trên 200 hộ với trên 1.000 giáo dân.
Thuyên chuyển Linh Mục trong hạt Hàm Tân
Ngày 18-5-2012: ban sáng, cha Gioakim Nguyễn Kim Hà, nguyên quản xứ Đông Hà, đã đến nhậm xứ Cù Mi. Ban chiều, cha Antôn Nguyễn Quý Hải, trước đây phục vụ trong tu đòan Bác Ái Xã Hội ở Hàm Tân, đã về nhậm xứ Đông Hà.
Mổ mắt
Ngày 17-5-2012, giáo xứ đã hướng dẫn 50 người vào bệnh viện Giao Thông Vận Tải, Sài Gòn, để được mổ mắt miễn phí do các tổ chức từ thiện tài trợ.
THÔNG BÁO
Giáo phận sẽ tổ chức lễ giỗ đầu của cha GB Trương Văn Hiếu, nguyên chánh xứ gx Chính Tòa 1997-2005, tại nhà thờ Hòa Vinh, hạt Hàm Thuận Nam vào lúc 5g00 sáng thứ hai ngày 21-5-2012. Riêng tại nhà thờ Chính Tòa, cũng trong ngày này, sẽ cử hành lễ giỗ vào giờ lễ ngày thường ban sáng và ban chiều. Trong niềm tri ân hiếu thảo, mời cộng đoàn tham dự đông đảo cầu nguyện cho linh hồn Gioan.
-   Thứ năm ngày 24-5-2012, tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 9g00 sáng sẽ có lễ phong chức Linh Mục cho 17 phó tế.
- Mời giáo dân giáo họ Mátthêu Phượng tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g00 tối thứ năm ngày 24-5-2012 và tham dự lễ bổn mạng giáo họ vào lúc 5g30 chiều thứ sáu ngày 25-5-2012.
- Thứ bảy ngày 26-5-2012, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ.
- Tân linh mục Giuse Trương Văn Hùng sẽ dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 9g00 sáng ngày 26-5-2012. Vì vậy sẽ không có thánh lễ lúc 4g30 sáng.
- Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình xây dựng nhà Mục Vụ:
+ Ngày làm phép viên đá xây nhà Mục Vụ, sau khi đã trang trải các khỏan chi phí, số tiền còn lại: 48.750.000$.
+ Anh chị  Văn+Mai, gh Giuse Thị: 11.000.000$, 1 ân nhân: 500.000$, 2 ghe gh Ximon Hòa: Nguyễn Sơn Hà: 1.000.000$, Nguyễn Bá Hùng: 5.300.000$, ghe Nguyễn Duy Ánh, gh Anrê Trông: 600.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét