Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 126

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN NĂM B
29-01-2012
LỜI CHÚA: Mc 1, 21-28
 (Ðến thành Capharnaum) ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Ðang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi ông Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vặt người ấy, thét một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái gì vậy? Ðấy là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả thần ô uế và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu vào hội đường giảng dạy, người ta kinh ngạc về giáo huấn của Ngài. Giáo huấn của Ðức Giêsu mới mẻ vì biểu lộ tình yêu thương vô vị lợi. Ngài dạy dỗ như Ðấng có uy quyền: Vì lời Ngài có sức biến đổi, có sức tiêu diệt thần ô uế. Sự hiện diện của Ðức Giêsu làm thần ô uế phải tru trếu lên. Mặc dù đối kháng với Thiên Chúa, nhưng ma quỷ cũng phải tuyên xưng. Ngài là Ðấng Thánh của Thiên Chúa, và Ngài đã chiến thắng nó.
Cầu Ng uyện:
Lạy Chúa Giêsu, ma quỷ cũng phải tuyên xưng danh Chúa. Xin cho chúng con cũng biết tuyên xưng danh Chúa bằng chính cuộc sống của chúng con. Xin quyền năng Lời Chúa giải thoát chúng con khỏi cám dỗ của ác thần, để chúng con sống và chỉ sống cho Chúa mà thôi. Amen.
PHỤNG VỤ
-    Thứ Ba, ngày 31/01: Thánh Gioan Boscô, linh mục. Lễ nhớ.
-    Thứ Năm đầu tháng, ngày 02/02: Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh. Lễ kính.
TIN TỨC
ĐTC Chúc Tết Các Dân Tộc Mừng Tết Nguyên Đán
Một Năm Đầy Công Lý Và Hòa Bình
VATICAN. Như thường lệ, trưa Chúa nhật 22-1-2012, Đức Thánh Cha đã ra cửa sổ phòng làm việc của ngài để đọc kinh Truyền Tin chung với hàng chục ngàn tín hữu và du khách hành hương năm châu. Nhân dịp Tân Xuân Nhâm Thìn, Đức Thánh Cha đã chúc Tết các dân tộc Viễn Đông như sau:
Anh chị em thân mến, trong các ngày này nhiều dân tộc Viễn Đông tươi vui mừng Năm Mới Âm Lịch. Trong tình trạng khủng hoảng kinh tế xã hội hiện nay, tôi cầu chúc tất cả các dân tộc ấy một năm mới thực sự ghi dấu công lý và hòa bình, đem lại sự thoa dịu cho người khổ đau; tôi đặc biệt cầu chúc cho các bạn trẻ, với lòng hăng hái và sự thúc đẩy của lý tưởng, có thể cống hiến cho thế giới một niềm hy vọng mới.
Tết Nhâm Thìn tại Gx Chính Tòa
Sáng Mồng Một, ĐGM giáo phận chủ tế thánh lễ cùng với cha chánh xứ tại nhà thờ Chính tòa, cầu bình an cho năm mới . Trước thánh lễ, ông Phó Chủ Tịch HĐMVGX đã chúc mừng tuổi mới cho Đức Cha,  quý cha, quý thầy, quý dì phước và giáo dân.
Cuối thánh lễ, các cháu nhi đồng được các dì tập luyện công phu, đã múa bài mừng xuân rất dễ thương.
Cha phụ tá dâng lễ đầu năm tại Tiến Thành.
Sáng Mồng Hai, cha chánh xứ dâng lễ dâng lễ tại Tiến Thành, cha phụ tá dâng lễ kính nhớ tổ tiên, ông bà cha mẹ đã khuất tại nghĩa trang cũ.
Buổi sáng Mồng Hai, cha chánh xứ, cha phụ tá, thầy phó tế chia nhau đi chúc Tết quý vị trong HĐMVGX.
Chiều Mồng Hai, tại nhà thờ, cha chánh xứ dâng lễ chúc thọ cho 101 cụ trên 75 tuổi, trong số này, có 77 cụ bà, 24 cụ ông, 5 cụ trên 90 tuổi, 20 cụ trên 85 tuổi, 25 cụ trên 80 tuổi.
Sáng Mồng Ba, cha phụ tá dâng lễ tại nhà thờ, cha chánh xứ dâng lễ sáng tại Tiến Thành rồi lễ chiều tại nhà thờ, cầu xin ơn thánh hóa công ăn việc làm.
Lễ Bổn Mạng Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan
Năm nay lễ thánh Phaolô trở lại trùng vào Mồng Ba Tết, Đức Cha Phaolô đã dâng lễ mừng thánh bổn mạng với khách hành hương vào lúc 7g00 ngày 25-01-2012 tại trung tâm Đức Mẹ Tàpao.
Khóc với người khóc
Ông Phêrô Nguyễn Văn Bày, 74t, thuộc giáo họ Anrê Trông, đã từ trần ngày Mồng Hai Tết, lễ an táng sáng ngày Mồng Bốn Tết. Xin cho linh hồn Phêrô sớm được vào hưởng mùa xuân vĩnh hằng.
THÔNG BÁO
1.     Như đã thông báo đầu năm 2012: mỗi gia đình đóng góp mỗi tháng 100.000$ vào công trình xây dựng của giáo xứ. Các giáo họ đã thu được một phần, giáo xứ sẽ niêm yết danh sách từng tháng để bà con tiện theo dõi. Yêu cầu các gia đình tích cực tham gia. Ai có thể thì đóng luôn cả năm, đỡ cho các vị trong Ban Điều Hành giáo họ phải đi thu hàng tháng. Riêng các chủ ghe và bạn trong ghe thì đóng theo tiêu chuẩn của ghe, không phải đóng theo gia đình trong giáo họ.
2.     Thứ năm ngày 2-2-2012, lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh: các gia đình có con nhỏ dưới 2 tuổi, đưa các cháu đi tham dự lễ chiều.
3.     Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 3-2-2012, sẽ đưa MTC cho người già, bệnh.
4.  Giáo xứ cám ơn anh Sơn ở Nauy ủng hộ 1000 USD: 500 USD giúp đỡ người nghèo và 500 USD cho công trình xây dựng.
5.     Mời các bà mẹ tham dự lễ đoàn vào sáng thứ bảy đầu tháng ngày 4-2-2012.
6.     Mời quý vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tham dự cuộc họp vào lúc 8 giờ 30, Chúa Nhật ngày 05.2.2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét