Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 125


CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN NĂM B
22-01-2012
LỜI CHÚA: Mc 1, 14-20
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm". Ðang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". Lập tức các ông bỏ lưới theo Người. Ði xa hơn một chút nữa, Người thấy Giacôbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu đến loan báo Tin Mừng cứu độ, Ngài kêu gọi con người canh tân, để được đón nhận vào triều đại nước Thiên Chúa.
Trong chương trình của Thiên Chúa: Mọi người đều được hưởng ơn cứu độ. Vì thế các tông đồ, những người kế vị được kêu gọi để cùng với Ðức Giêsu đem Tin Mừng cho toàn thế giới.
Là người Kitô hữu, mỗi người chúng ta cũng được tuyển chọn để thi hành sứ vụ này: Tôi đã làm gì để đóng góp vào chương trình của Chúa?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn các tông đồ cộng tác với Chúa trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Ngày nay Chúa cũng muốn nơi mỗi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con có tâm hồn quảng đại, mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết sống một đời Kitô hữu tốt: tốt đạo đẹp đời. Cách sống gương mẫu của chúng con là một lời loan báo sống động cho Tin Mừng cứu độ. Amen.
PHỤNG VỤ
v      Thứ năm, ngày 26/01: Thánh Timôthêô và thánh Titô, giám mục. Lễ nhớ.
v      Thứ bảy, ngày 28/01: Thánh Tôma Aquinô, linh mục, tiến sĩ hội thánh. Lễ nhớ.
TIN TỨC
Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu được hiệp nhất
Hằng năm, Giáo hội dành một tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu, bắt đầu từ ngày 18/01 đến ngày 25/01, nhằm ngày lễ kính thánh Phaolô trở lại. Đề tài năm nay lấy từ thư thứ I gửi tín hữu Côrintô: “Tất cả chúng ta sẽ được biến đổi bởi chiến thắng của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta” (1Cr 15,51-58), muốn nêu bật sức mạnh sự nâng đỡ của đức tin Kitô giữa các thử thách và đảo lộn của cuộc sống. Với bài huấn dụ trong buổi tiếp kiến chung trong đại thính đường Phaolô VI hôm 18/01/2012, ĐTC Bênêđictô XVI nhấn mạnh “Sự hiệp nhất trọn vẹn và hữu hình giữa các tín hữu kitô đòi buộc chúng ta phải hoán cải nội tâm trên bình diện cá nhân cũng như cộng đoàn, và để cho mình được biến đổi và ngày càng phù hợp cách toàn thiện hơn với hình ảnh của Chúa Kitô”.
Sáng kiến này được đưa ra vào năm 1908, bởi Cha Paul Wattson, được ĐGH Pio X chúc lành và được ĐGH Biển Đức XV thăng tiến và khuyến khích cử hành trong toàn Giáo Hội công giáo với Tông thư Romanorum Pontificum công bố ngày 25 tháng 2 năm 1916. Tuần cầu nguyện đã được khai triển và hoàn bị trong thập niên 1930 của thế kỷ vừa qua bởi linh mục Paul Couturier tỉnh Lyon, là người đã ủng hộ việc cầu nguyện “cho sự hiệp nhất Giáo Hội như Chúa Kitô muốn và phù hợp với các dụng cụ mà Người muốn” và coi đây là một phương thế giúp lời cầu phổ quát của Chúa Kitô “bước sâu vào trong toàn Thân Mình Kitô”.
Tuần cầu nguyện cho hiệp nhất được Công Đồng Chung Vatican II thúc đẩy với nỗ lực tìm về sự hiệp thông trọn vẹn giữa các môn đệ của Chúa Kitô, nhất là gia tăng ý thức rằng sự hiệp thông không chỉ là kết quả các nỗ lực của chúng ta, mà đúng hơn là một ơn trên.
Tất niên Liên Tu Sĩ và Hội Đồng MụcVụ Giáo Xứ
Sáng CN 18-01-2012, tại nhà thờ Chính Tòa, đại diện các  dòng tu, Ban Thường Vụ HĐMV các giáo xứ trong toàn giáo phận đã  chúc tết ĐGM giáo phận. Cùng hiện diện với ĐGM có cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Chưởng Ấn TGM, cha FX Phạm Quyền, Phụ trách HĐMVGX giáo phận. Chương trình  được  khởi đầu bằng việc viếng Thánh Thể, do cha Chưởng Ấn hướng dẫn. Tiếp đến, 1 nữ tu đại diện  cử tọa dâng lời chúc mừng năm lên ĐGM và qúy cha hiện diện. Sau đó ĐGM ban huấn từ. Sau đó tất cả sang khuôn viên TGM tham dự bữa cơm trưa hiệp thông.
Chúc Tết & Mừng Tuổi
Sáng 26 tết, trong tâm tình kính trọng và biết ơn, hai Cha, thầy phó tế và HĐMVGX đã đến Tòa giám mục chúc tết và mừng tuổi ĐGM Giáo phận và Đức Cha Nicôla.
Sau đó, tại nhà xứ, HĐMVGX đã chúc tết Cha Chính xứ, Cha Phụ tá và thầy phó tế. Đáp lời, Cha Chính xứ cám ơn tấm lòng của quý HĐMVGX đối quý Cha và thầy. Đồng thời, ngài cũng ngỏ lời mời gọi quý HĐMVGX luôn hiệp nhất, nỗ lực làm việc và cộng tác với nhau hơn nữa để cùng với quý Cha xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt, nhất là công trình xây dựng Nhà giáo lý - Hội trường và Nhà xứ sẽ được khởi công trong năm nay.
Ngày 27 Tết, cha chánh xứ, cha phụ tá và thầy phó tế đã vào tu đoàn Bác Ái Xã Hội chúc tết đức cha Phaolô, nguyên giám mục giáo phận PT. Sau đó cha chánh xứ tiếp tục đi chúc tết cho ông bà cố cha phụ tá ở gx Tân Lý và ông bà cố thầy phó tế ở gx Thanh Xuân.
Trong những ngày cuối năm, HĐMVGX và cha chánh xứ đã đi chúc Tết UBND TP Phan Thiết, UBND P. Lạc Đạo, Công An tỉnh Bình Thuận, TP Phan Thiết, P. Lạc Đạo.
THÔNG BÁO
Giáo xứ chân thành cám ơn chị Xuân Êđen đã ủng hộ 5.000.000$ phục vụ cho dịp Tết; anh chị Tần + Tình ở Úc ủng hộ 2.000.000$ may áo giúp lễ; bà Lựu ở Mỹ, mẹ anh Lâm gh Mt Phượng, ủng hộ 1.042.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét