Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 89


CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Ngày 15-5-2011

Tin Mừng: Ga 10, 1-10

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Thật, Ta bảo thật cùng các ngươi, ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, thì người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy sẽ gọi đích danh từng con chiên mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước, và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy. Chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ". Chúa Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào".

Suy Niệm:
Ðức Giêsu chính là vị Mục Tử nhân lành luôn yêu thương và quan tâm dẫn dắt đoàn chiên của mình. Chúa nói rằng Ngài là cửa chuồng chiên. Chuồng chiên chính là Giáo Hội được bảo vệ bằng các giới răn của Chúa. Ai trung thành nghe tuân giữ và liên kết với Ngài thì được vào Nước Trời. Nghĩa là được đến cùng Thiên Chúa Cha, nguồn mạch sự sống và hạnh phúc trường sinh.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con như chên lạc, lang thang bơ vơ đói khổ, vì thiếu dòng suối mát, vì thiếu đồng cỏ xanh, vì thiếu vị mục tử chân chính. Xin Chúa đến hướng dẫn, dìu dắt chúng con về nước tình yêu của Chúa. Vì chính Chúa là cửa an toàn, vì chính Chúa là vị mục tử nhân hiền. Chỉ trong Chúa, chúng con mới được nghỉ ngơi yên hành. Amen.

TIN TỨC
GIÁO HỌ KITÔ VUA GX VÕ ĐẮT
MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP
Sáng ngày 10-5-2011, tại khuôn viên một nhà giáo dân trong giáo họ thuộc xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh, bà con giáo dân giáo họ đã tổ chức thánh lễ mừng kim khánh thành lập giáo họ. Cha hạt trưởng Đức Tánh kiêm chánh xứ Võ Đắt chủ tế, cùng đồng tế có cha hạt trưởng Phan Thiết, nguyên chánh xứ Võ Đắt kiêm hạt trưởng Đức Tánh (1990-2008), 8  cha phụ trách các xứ lân cận và nguyên phụ tá xứ Võ Đắt.
Năm 1954, một số gia đình CG gốc Quảng Trị đã di cư vào Pleiku lập thành xứ Phù Mỹ. Đến  năm 1961, họ lại di chuyển xuống lập thành giáo họ Phú Mỹ thuộc gx Võ Đắt. Năm 1990 khi cha Phạm Quyền về nhận xứ Võ Đắt đã lấy tước hiệu bổn mạng Kitô Vua đặt tên cho giáo họ. Hiện nay giáo họ có 800 giáo dân, ở cách xa nhà thờ Võ Đắt 2km-3km.
DIỄN NGUYỆN ĐỒNG HÀNH VỀ BÊN MẸ TÀPAO TỐI 12.5.2011
 Kỉ niệm 94 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13.5.1917 - 2011), tối ngày 12.5.2011, tại Quảng trường TTHH Thánh Mẫu Tàpao, chương trình diễn nguyện Đồng Hành Về Bên Mẹ do Hội Dòng MTG Phan Thiết và ca đoàn giáo xứ Đồng Tiến phụ trách đã giúp cộng đoàn đi vào giờ cầu nguyện sốt sắng với những lời ca điệu múa mang tâm tình ca ngợi và tôn vinh Mẹ Maria. Giữa biển nến lung linh, kiệu Đức Mẹ Tàpao được long trọng rước đi chung quanh quảng trưởng rồi về ngự giữa khán đài. Hàng ngàn con tim thổn thức cùng hướng về Mẹ giơ cao nến với lời chúc khen. Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan chủ sự chương trình.  

THÔNG BÁO

1. Thầy phó tế GB.Nguyễn Trường Hải, đã thực tập mục vụ tại giáo xứ từ ngày 1-8-2010, ngày 16-5-2011, thầy sẽ rời giáo xứ, để nếu không có gì ngăn trở, sẽ lãnh chức linh mục vào ngày 29-6-2011. Giáo xứ chân thành cám ơn và cầu nguyện cho thầy chuẩn bị tâm hồn sốt sáng tiến lên chức linh mục.
2. Vào lúc 5g00 sáng thứ sáu ngày 20-5-2011, tại nhà thờ Chính Tòa, sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho cha Giuse Nguyễn Viết Cư, nguyên chánh xứ Chính Tòa từ năm 1972,  nguyên Tổng Đại Diện tiên khởi giáo phận Phan Thiết từ 1975 đến ngày từ trần 20-5-1986, nay được 25 năm. Đức cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên giám mục gp Phan Thiết sẽ chủ tế thánh lễ cùng với các cha linh tông, huyết tộc và một số cha học trò của ngài. Mời anh chị em tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha Giuse.
3. Từ đầu mùa Chay năm nay, giáo xứ đã tăng thêm 1 thánh lễ vào lúc 7g00 tối Chúa Nhật, nhưng số lượng người tham dự chiều thứ bảy và 4 thánh lễ Chúa Nhật quá đông, vẫn phải đứng ngoài nhà thờ khá nhiều. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham dự thánh lễ nghiêm trang sốt sáng, giáo xứ dự kiến đóng thêm khỏang 30 ghế ngồi có dựa đặt trên gác đàn, ước tính khoảng 50 triệu. Vậy giáo xứ tha thiết kêu gọi bà con quảng đại đóng góp cho công việc này.
4. Giáo xứ chân thành cám ơn một vị ân nhân gốc giáo xứ, hiện đang sinh sống ở Úc, đã ủng hộ 8 triệu để mua một bộ áo lễ đủ 6 màu cho nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét