Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2011

CHÚA NHẬT VIII THƯỜNG NIÊN A
Ngày 27-2-2011
LỜI CHÚA

Tin Mừng: Mt 6, 24-34
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không ai có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó sẽ ghét người này, và yêu mến người kia, hoặc nó chuộng chủ này, và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và tiền của được. Vì thế Thầy bảo các con: Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao?
Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con không hơn chúng sao? Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư? Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng, coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không canh cửi. Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đoá hoa đó. Vậy nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin.
Vậy các con chớ áy náy lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì, hoặc sẽ lấy gì mà mặc? Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng Cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó, Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy".

Suy Niệm:
Ðức Giêsu kêu gọi mọi người, nhất là những người có trách nhiệm, những bậc làm cha mẹ... Phải sáng suốt và khôn ngoan khi sửa lỗi cho anh chị em, con cái mình. Chúng ta chỉ có khuynh hướng nhìn thấy lầm lỗi của tha nhân mà không biết nhận ra những khuyết điểm của mình. Nhiều khi chính những khuyết điểm ấy lại đang gây ảnh hưởng, gây gương mù, gương xấu cho anh chị em, con cái mình. Chúng ta hãy năng tự kiểm điểm theo mẫu gương duy nhất là Ðức Giêsu và lời dạy của Ngài, để ta biết mình và biết cách hướng dẫn người khác.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, theo Lời Chúa dạy hôm nay, chắc có lẽ chúng con sẽ bị xét đoán thật nhiều vì lối sống thiếu bác ái và hay xét đoán anh chị em của chúng con. Xin cho chúng con luôn biết thưa với Chúa: xin cho con biết con. Chỉ khi nào chúng con biết Chúa thực, thì chúng con mới biết đích thực về anh chị em chúng con. Chúng con biết Chúa để yêu mến, biết mình để khiêm hạ, biết anh chị em con để yêu thương. Nếu khi nào chúng con biết sống như thế, thì lúc đó chúng con mới có bình an và hạnh phúc. Amen.


TIN TỨC 
NGƯỜI CÔNG GIÁO ĐƯỢC RỬA TỘI TRÊN THẾ GIỚI
ĐÃ GIA TĂNG 15 TRIỆU
Theo thống kê chính thức mới nhất của Giáo Hội Công Giáo, con số người Công Giáo trên thế giới tiếp tục gia tăng lên hàng triệu. Mặc dầu con số người được rửa tội đã gia tăng, các giới chức trong Giáo Hội cho hay ngoại trừ Á Châu và Phi Châu, vẫn còn “nạn khủng hoảng” về ơn gọi vào đời sống tu trì trên toàn thế giới.
Niêm giám Giáo Hoàng 2011 được trình lên cho Đức Thánh Cha Benedict XVI vào buổi sáng ngày 19 tháng 2 năm 2011.
Con số nổi bật trong niên giám là sự gia tăng về con số người Công Giáo được rửa tội trong hai năm này.
Trong số 2.956 giáo phận trên thế giới, con số gia tăng 15 triệu từ năm 2008. Con số tổng cộng những người đã rửa tội còn sống trên toàn cầu đã lên tới 1.181.000.000 năm 2009.
Bắc và Nam Mỹ chiếm dưới phân nửa con số này. Người Công Giáo Âu Châu chiếm 24 phần trăm, Phi Châu 15 phần trăm và Á Châu trên 10 phần trăm. Con số còn lại không đầy 1 phần trăm sống tại Úc Đại Dương (Oceania).
Niên giám cũng cho hay con số các giám mục và linh mục gia tăng theo tỷ lệ trực tiếp với con số người Công Giáo trên toàn cầu. Trong số 1,3 phần trăm gia tăng người Công Giáo trên thế giới, có 1,3 phần trăm gia tăng cho cả giám mục lẫn linh mục trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2009. Năm 2009 có 5.065 giám mục và 410.593 linh mục.
Thống kê cũng cho hay có một con số gia tăng rõ rệt về linh mục trên tất cả các đại lục ngoại trừ Âu Châu, nơi đây con số linh mục triều và dòng đã suy giảm trong thời gian hai năm được nghiên cứu.
 Con số các tu sĩ đã khấn hứa đã suy giảm trên toàn cầu gần 10.000 và chỉ còn 729.371 người.

LỄ BỔN MẠNG VÀ KỶ NIỆM 1 NĂM THÀNH LẬP GX CÀ TANG VÀ 5 NĂM LÃNH TÁC VỤ CỦA 11 LINH MỤC

Vào lúc 5g30 sáng ngày 22.2.2011, tại nhà thờ gx Cà Tang, thuộc xã Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc, cha hạt trưởng Phan Thiết   đã chủ tế thánh lễ kính Toà Thánh Phêrô, bổn mạng và kỷ niệm: 1 năm thành lập giáo xứ,  5 năm lãnh tác vụ của 11 linh mục. 5 linh mục tốt nghiệp khóa VI đại chủng viện thánh Giuse Sài Gòn; 6 linh mục tốt nghiệp khoá bổ túc đại chủng viện Sao Biển Nha Trang. Cùng đồng tế có thêm 4 cha bạn bè thân quen. Đông đảo hội viên nhóm Lòng Thương Xót Chúa và cộng đoàn giáo dân chung lời tạ ơn.
      Lớp linh mục năm 2006 có những nét đặc biệt.
- Đây là đợt phong chức linh mục đông nhất kể từ ngày thành lập giáo phận.
- Có một khoảng cách khá xa về tuổi đời và tuổi tu của các linh mục. Lm  trẻ nhất mới ngoài 30, lm lớn nhất ngoài 60. Có lm 16 năm tuổi tu, có lm hơn 40 năm “ăn cơm Nhà Chúa”.
- Có 6 lm đã gần 60 tuổi, hơn 30 năm làm thầy giúp xứ, 20 năm chờ đợi ngày lãnh nhận thiên chức linh mục. Một hành trình rất dài, kiên trì, bền đỗ, thật đáng khâm phục.
- Trong số 11 lm này, có 3 vị lúc chưa chịu chức lm đã giúp xứ cha hạt ở Vinh Tân và Võ Đắt, 3 vị là phó xứ của cha hạt ở Võ Đắt và Chính Tòa.

PHỤNG VỤ
Ngày 3-3:  thứ năm đầu tháng.                                                     
Ngày 4-3 : thứ sáu đầu tháng . Thánh Camidirô : lễ nhớ      
Ngày 5-3 : thứ bảy đầu tháng  
                                                              
THÔNG BÁO

1. Mời Ban thường vụ, các ủy viên, Ban Điều hành các giáo họ, Ban đại diện các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30  sáng CN 27-2-2011.
2. Mời gia trưởng họp đầu tháng vào lúc 7g00 tối thứ tư ngày 2-3-2011, bà  mẹ vào tối sáu ngày 4-3-2011.
3. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 4-3-2011: đưa MTC cho người già, bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét