Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 77

CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN A
Ngày 20-2-2011
LỜI CHÚA

Tin Mừng:  Mt 5, 38-48
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ. "Các con cũng đã nghe dạy rằng: 'Hãy yêu thương tha nhân, và ghét thù địch'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: Các con hãy yêu thương thù địch các con, hãy làm lành cho những kẻ ghét các con, và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ và vu khống các con, để các con nên con cái Cha các con ở trên trời, là Đấng làm cho mặt trời mọc lên trên người lành cũng như kẻ dữ, và cho mưa trên người công chính cũng như kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những kẻ yêu thương các con, thì còn có công gì? Nào những người thu thuế không làm như vậy ư? Và nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con mà thôi, thì các con có làm gì hơn? Nào dân ngoại không làm như vậy sao? Vậy các con hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời là Đấng trọn lành".
 
Suy Niệm
Martin Luther King là một mục sư da đen, người đã đấu tranh để người da đen không còn bị người da trắng ngược đãi. Ông có một cách hiểu rất dễ chấp nhận về lời Chúa Giêsu dạy “Hãy yêu thương kẻ thù”, như sau: “Trong Tân Ước, chúng ta thấy từ Agapè được dùng để chỉ tình yêu. Đó chính là tình yêu dồi dào không đòi một đáp trả nào hết. Các nhà thần học nói đó là tình yêu Thiên Chúa được thực hiện nới tâm hồn con người. Khi vươn lên một đỉnh tình yêu như vậy, chúng ta sẽ yêu hết mọi người, không phải vì chúng ta có thiện cảm với họ, cũng không phải vì chúng ta đánh giá cao lối sống của họ. Chúng ta yêu thương họ vì Thiên Chúa yêu thương họ. Đó chính là ý nghĩa lời Đức Giêsu dạy “Anh em hãy yêu thương kẻ thù”.
Phần tôi, tôi sung sướng vì Ngài đã không nói “Anh em hãy có thiện cảm với kẻ thù của anh em” bởi vì có những người mà tôi khó có thiện cảm nổi. Thiện cảm là một xúc cảm. Tôi không thể có xúc cảm với người đã ném bom vào gia đình tôi. Tôi không thể có thiện cảm với người bóc lột tôi. Tôi không thể có thiện cảm với người đè bẹp tôi dưới sự bất công. Không, không thể có một thiện cảm nào đối với người đêm ngày đe dọa giết tôi. Nhưng Đức Giêsu nhắc tôi rằng tình yêu còn lớn hơn thiện cảm, rằng tình yêu là thiện chí biết cảm thông, có tính sáng tạo, cứu độ đối với hết mọi người" (Trích bởi Fiches dominuicales, Năm A, trang 201).

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, mỗi ngày khi chúng con đi ngủ là đi vào một cái chết nho nhỏ để chịu một cuộc phán xét nho nhỏ về một ngày vừa qua. Ước gì khi đó từng điều lầm lỗi của chúng con đều đã được tha thứ, và từng điều không thánh thiện của chúng con đều đã được thánh hóa.
Xin đừng để còn một điều gì đi theo chúng con vào giấc ngủ mà chưa được tha thứ và thánh hóa. Có như thế chúng con mới luôn sẵn sàng cho cuộc tái sinh vào cõi đời đời, chúng con dám nhìn về phía trước với ánh mắt chan chứa tình yêu và hy vọng và có thể đứng vững trước mặt Chúa là Đấng vừa là quan tòa vừa là Đấng cứu độ chúng con, một quan tòa thánh thiện và một đấng cứu độ yêu thương.

TIN TỨC 
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ MÊPU VÀ NAM

Sáng ngày 15-2-2011, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ cung hiến nhà thờ Mêpu, có diện tích xây dựng 700 m2, thuộc xã Đông Hà, huyện Đức Linh, Bình Thuận, với 40 cha đồng tế. Từ 1960, Mêpu là 1 giáo xứ gồm giáo dân từ Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đến lập nghiệp, có nhà thờ, có cha xứ. Sau năm 1975 đất nhà thờ bị trưng dụng. Năm 1990 khi cha FX Phạm Quyền được bổ nhiệm làm chánh xứ Võ Đắt và hạt trưởng Đức Tánh, Mêpu trở thành 1 giáo họ thuộc gx Võ Đắt.
Sau khi công trình xây dựng nhà thờ Võ Đắt hoàn tất năm 1995, cha hạt trưởng tiến hành vực dậy sinh hoạt tôn giáo cho các cộng đoàn  Nam Chính, Võ Xu, Mêpu, Sùng Nhơn, Đakai, đã bị chìm vào thinh lặng trong 20 năm. Đầu năm 2008, trước khi rời gx Võ Đắt về gx Chính Tòa, cha đã  quyên góp được 1 tỷ 400 triệu và đã cho xây dựng nhà thờ Đakai xong phần móng và đổ cột, cho đổ đất làm nền nhà thờ và đã quyên góp được 1 tỷ cho công trình xây dựng nhà thờ Mêpu. Trong ngày cung hiến, Mêpu được nâng lên hàng giáo xứ thuộc hạt Đức Tánh với 2.300 giáo dân thuộc 2 xã Sùng Nhơn và Mêpu.
Sáng ngày 16-2-2011, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ cung hiến nhà thờ Nam Hà, có diện tích xây dựng là 776 m2, thuôc xã Đông Hà, huyện Đức Linh, Bình Thuận, với 30 cha đồng tế. Nam Hà là vùng di dân được hình thành từ 1993, gồm giáo dân từ giáo phận Hà Nội và Bùi Chu đến lập nghiệp. Cũng trong ngày cung hiến, Nam Hà được nâng lên hàng giáo xứ thuộc hạt Đức Tánh.

PHỤNG VỤ
Thứ ba ngày 22-2-2011: lập tòa thánh Phêrô. Lễ kính

THÔNG BÁO
Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 26-2-2011 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét