Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 62

CHÚA NHẬT XXXII TN C
Ngày 7 – 11 - 2010


LỜI CHÚA
Tin Mừng: Lc 20, 27-38
Khi ấy, có mấy người thuộc phái Sađốc, là những người chối không tin có sự sống lại, đến gần Chúa Giêsu hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, Môsê đã viết cho chúng tôi: Nếu ai có một người anh cưới vợ, rồi chết đi mà không có con, thì người em phải cưới người vợ goá đó, để cho anh mình có kẻ nối giòng. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết mà không có con. Người kế tiếp cưới vợ goá đó, rồi cũng chết không con. Người thứ ba cũng cưới người vợ goá đó. Và tất cả bảy người đều cưới như vậy và đều chết mà không để lại người con nào; sau cùng người thiếu phụ đó cũng chết. Vậy đến ngày sống lại, người đàn bà đó sẽ là vợ ai trong các người ấy? vì tất cả bảy người đều lấy người ấy làm vợ".
Chúa Giêsu trả lời họ rằng: "Con cái đời này cưới vợ, lấy chồng, song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng. Họ sẽ không thể chết nữa: vì họ giống như thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa: vì họ là con cái của sự sống lại. Về vấn đề kẻ chết sống lại, thì Môsê đã cho biết điều ấy trong đoạn nói về Bụi gai, khi ông gọi Chúa là Thiên Chúa Abraham, Thiên Chúa Isaac, và Thiên Chúa Giacóp. Nhưng Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống. Vì mọi người đều sống cho Chúa".


Suy Niệm:


Ðức Giêsu mạc khải về vấn đề kẻ chết sống lại và cuộc sống đời sau. Ngài cho thấy cuộc sống ấy không còn giống như ở đời này. Không còn bị lệ thuộc vào không gian và thời gian, không còn bị ràng buộc vào những quyến rũ như ở trần gian. Trái lại, cuộc sống của người công chính khi phục sinh sẽ được thần thiêng hóa như đời sống của các Thiên Thần, của Thiên Chúa.
Muốn được sống sự sống ấy trong ngày sau hết, mỗi Kitô hữu cần phải chuẩn bị và sống đời sống ấy ngay từ đời này bằng cách sống theo giáo huấn và tinh thần của Ðức Giêsu, thực thi công bình bác ái và không theo những cám dỗ của thế gian.


Cầu Nguyện:


Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin có sự sống lại và có sự sống đời sau. Xin cho chúng con sống niềm tin bằng chính cuộc sống "tốt đạo đẹp đời" của chúng con. Tất cả những công việc, hành động, lời nói, suy nghĩ của chúng con đều quy hướng về mục đích cuối cùng ấy. Như thế, chúng con sẽ được Chúa ban thưởng sự sống vĩnh cửu. Amen.

HỌC TẬP NĂM THÁNH

GIÁO HỘI VIỆT NAM
MUỐN ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC RAO GIẢNG TIN MỪNG
1. Loan báo Tin Mừng ngày nay không đơn thuần là chia sẻ kinh nghiệm về Thiên Chúa, nhưng bao gồm nhiều tác vụ như làm chứng cho Tin Mừng, hoạt động cho những giá trị của Vương quốc, đối thoại, hội nhập văn hoá , thăng tiến con người toàn diện vv...
2. Giáo Hội Việt Nam không muốn loan báo Tin Mừng như một người ban phát vì tự hào mình có mọi sự, nhưng như một người chung phần, nghĩa là sống trong tình bạn với mọi người khi họ cầu kinh, làm việc, chịu đựng và đấu tranh cho một đời sống nhân bản tốt đẹp hơn, hay khi họ tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống và tiến bộ của con người.
3. Giáo Hội Việt Nam thấy mình phải loan báo Đức Kitô và Tin Mừng của Ngài cho mọi người bằng đối thoại: đối thoại với người nghèo, với văn hoá dân tộc và với các tôn giáo.
4. Ba cuộc đối thoại với người nghèo, với văn hoá dân tộc và với các tôn giáo tạo thành cuộc đối thoại mang tính sống còn vì chỉ có một kế hoạch cứu độ và một Đấng Cứu Độ duy nhất.
5. Phương pháp đối thoại phát xuất từ mầu nhiệm Nhập Thể nơi đó Thiên Chúa đã đến chia sẻ phận người, gặp gỡ và đối thoại với con người để đưa con người vào hành trình chân lý giải thoát; đó cũng là mầu nhiệm tự hạ và hủy mình ra không của Đức Kitô. 



TIN TỨC

LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC ĐÃ QUA ĐỜI


Vào lúc 8g30 ngày 4 tháng 11 năm 2010, linh mục đoàn Phan Thiết đã đến kính viếng nghĩa trang linh mục thuộc giáo xứ Vinh an, và dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các linh mục trong giáo phận đã qua đời.
Hiện nay trong giáo phận có 33 linh mục đã qua đời: 17 vị an táng tại nghĩa trang linh mục và 16 vị an táng ở các giáo xứ. Trong tâm tình hiệp thông, chúng ta cầu nguyện cho các ngài, xin Chúa đón nhận các ngài vào trong hạnh phúc đời đời và xin các xin chuyển cầu cho nhịp sống mục vụ của giáo phận chúng ta.


 

PHỤNG VỤ

1. Ngày 9-11-2010, Thứ ba. Cung Hiến Thánh Đường Latêranô. Lễ kính.
2. Ngày 10-11-2010, Thứ tư. Thánh Lêô Cả, giáo hoàng tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
3. Ngày 11-11-2010, Thứ năm. Thánh Martinô, giám mục lễ. Lễ nhớ.
4. Ngày 12-11-2010, Thứ sáu. Thánh Jôsaphat, giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.


THÔNG BÁO

Những anh chị em đã ghi tên theo học khóa giáo lý dự tòng và hôn nhân, xin tập trung về nhà giáo lý vào lúc 7g00 tối thứ năm ngày 11 – 11 – 2010. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét