Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 64

CHÚA NHẬT XXXIV TN C – LỄ CHÚA KITÔ VUA
Ngày 21-11-2010


LỜI CHÚA
Tin Mừng: Lc 23, 35-43
Khi ấy, các thủ lãnh cùng với dân chúng cười nhạo Chúa Giêsu mà rằng: "Nó đã cứu được kẻ khác thì hãy tự cứu mình đi, nếu nó thật là Ðấng Kitô, người Thiên Chúa tuyển chọn". Quân lính đều chế diễu Người và đưa dấm cho Người uống và nói: "Nếu ông là vua dân Do-thái, ông hãy tự cứu mình đi". Phía trên đầu Người có tấm bảng đề chữ Hy-lạp, La-tinh và Do-thái như sau: "Người Này Là Vua Dân Do Thái".
Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục Người rằng: "Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa". Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: "Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta đã làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?" Và anh ta thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta".
Suy Niệm:
Trên thập giá, trước sự nhạo cười của dân chúng, lời chế giễu của quân lính, sự sỉ nhục của kẻ trộm cùng bị đóng đinh ... Ðức Giêsu vẫn thinh lặng. Xem ra Ngài hoàn toàn thất thế, là kẻ chiến bại. Trước con mắt người đời, Ðức Giêsu chẳng còn một chút giá trị. Thế nhưng, tại sao anh trộm lành lại van xin: "Khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi"?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay có nhiều điều làm con ngỡ ngàng: Tại sao Chúa lại im lặng? Tại sao Chúa không tỏ uy quyền của Chúa ra một chút? Tại sao giữa lúc thất thế của Chúa mà anh trộm lành lại có một niềm tin vững mạnh để tuyên xưng vào vương quyền của Chúa?
Vâng, chỉ có Vua Tình Yêu trong Vương Quốc Tình Yêu mới có thể nhẫn nại, yêu thương trước những ngỗ nghịch như thế. Tình yêu được tràn lan đến hết mọi người, không phân biệt tốt, xấu. Chính vì thế anh trộm tội lỗi đã được mạc khải một huyền nhiệm cao siêu về Nước Trời. Cùng với tâm tình của anh trộm lành, chúng con xin thưa lên với Chúa: Chúng con kính tôn Chúa là Vua của chúng con, xin đón nhận chúng con vào vương quốc vĩnh cửu của Chúa. Amen.



TIN TỨC



ĐGM GIÁO PHẬN PHAN THIẾT THAM DỰ KHÓA HỌP CỦA HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH VỀ VĂN HÓA


Trong số 80 tham dự viên khóa họp toàn thể của Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa, nhóm tại Roma từ ngày 10 đến 13-11 về đề tài truyền thông và ngôn ngữ, đặc biệt có Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, GM giáo phận Phan Thiết, thành viên của Hội đồng. Khóa họp có chủ đề “Nền văn hóa truyền thông và các ngôn ngữ mới”. Khóa họp được đặt dưới quyền chủ tọa của vị Chủ tịch Hội đồng và ĐHY tân cử Gianfranco Ravasi, với sự tham dự của 25 thành viên gồm 15 HY và 10 GM, trong đó có Đức cha Giuse Vũ Duy Thống cùng với 19 vị cố vấn và một số khách mời, tổng cộng là 80 người.
Khóa họp đặc biệt chú ý đến việc sử dụng ngôn ngữ và truyền thông, để nghiên cứu tình trạng hiện nay và đề nghị những đường hướng hoạt động cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Giáo hội.
Vào đầu khóa họp, Đức cha Gerhard Ludwig Mueller, GM Giáo phận Regensburg bên Đức, đã thuyết trình về một đề tài nhân loại học. Sau đó sẽ cứu xét các ngôn ngữ mới, đặc biệt là điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật tượng hình, internet và đa phương, để xác định những lời nói, màu sắc, âm thanh và hình ảnh có thể trình bày đời sống Kitô như một kinh nghiệm giá trị ngày nay và cho mọi người.



ĐƯỢC KHỎI BỆNH NHỜ CẦU NGUYỆN XIN ƠN VỚI ĐHY NGUYỄN VĂN THUẬN


Ngày 12 tháng 11 năm 2010, đài EWTN và báo điện tử Công Giáo CNA đã đăng chi tiết về phép lạ của ĐHY Nguyễn Văn Thuận tại Denver, Colorado, Hoa Kỳ như sau:
Các bác sĩ đã tuyên bố anh Giuse Nguyễn đã chết sau khi tim của anh ngừng đập và chấn đồ não hoàn toàn ngưng chạy. Nhưng trong khi họ đang viết giấy chứng tử thì gia đình của anh đã cất lời kinh kêu cầu lên ĐHY Thuận.
Sự thể khởi đầu vào tháng 8 năm 2009, lúc đó anh Giuse đang học năm thứ 3 tại chủng viện. Vào đầu mùa Thu thì anh bắt đầu có vài triệu chứng bị cúm. Nhưng cơn bệnh trở nên trầm trọng, và anh xin nghỉ để về nhà dưỡng bệnh.
Trong cuộc phỏng vấn với CNA, anh kể lại: “Tôi nhớ đó là ngày 01 tháng mười, tôi không hiểu tại sao mà mình không thở được”. Cha anh chở anh đến bệnh viện, anh còn tỉnh táo để làm thủ tục nhập viện, nhưng sau đó thì không còn nhớ gì nữa.
Anh chỉ được nghe kể lại về những gì đã xảy ra trong ngày anh chết, biết rằng cha mẹ của anh vẫn không mất hy vọng và cầu nguyện nhiệt thành với ĐHY Thuận. Một lần thứ hai cơ thể của anh cũng đã ngừng sống, nhưng lần này thì người ta đợi chứ không tuyên bố khai tử anh. Tuy nhiên mọi người cũng nghĩ rằng cơ hội phục hồi thì dường như là vô vọng.
Khi Giuse tỉnh lại 32 ngày sau, anh không còn nhớ chi tiết gì về những cơn đau đớn cả. Một bác sĩ giải thích là anh đã bị 'cúm heo' H1N1 kèm với bệnh viêm phổi nặng.
Khi bắt đầu nói chuyện được, Giuse cho biết anh đã gặp ĐHY Thuận 2 lần. Mặc dù anh không thể tiết lộ chi tiết của câu chuyện, anh nghĩ hai lần ấy đã xảy ra trong lúc mà các bác sĩ quan sát thấy các hoạt động của não và cơ thể của anh ngưng hoạt động.
Sau đó thì tiếng đồn về phép lạ lan truyền ra, anh Giuse đã cung cấp thông tin cho các nhân viên làm việc cho vụ án phong chân phước của ĐHY tại Roma. 



LỄ GIỖ LẦN THỨ 172 THÁNH PHÊRÔ VŨ ĐĂNG KHOA


Sáng ngày 15-11-2010, tại nhà thờ Thuận Nghĩa, Đức cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan đã chủ tế thánh lễ kính thánh linh mục tử đạo Phêrô Vũ Đăng Khoa cùng với 30 linh mục trong, ngoài giáo phận và khoảng 1.000 con cháu linh tông huyết tộc của cha thánh tại miền Nam. Thánh Khoa sinh năm 1790 tại gx Thuận Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, tử đạo ngày 24-11-1838 tại Đồng Hới, Quảng Bình.



PHỤNG VỤ



Thứ hai 22-11-2010: Thánh Xêxilia, trinh nữ, tử đạo, bổn mạng các ca đoàn trong giáo xứ.



THÔNG BÁO



1. Đại hội dân Chúa của giáo hội Việt Nam được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn, 6b Tôn Đức Thắng, Q. I Sài Gòn. Thánh lễ khai mạc tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vào lúc 5g30 chiều CN ngày 21-11-2010 và bế mạc vào chiều ngày 25-11-2010.
Thành phần tham dự gồm các Giám Mục tại VN, đang phục vụ và đã nghĩ hưu, 26 linh mục Tổng Đại Diện của 26 giáo phận, 26 linh mục đại diện cho linh mục đoàn của 26 giáo phận, đại biểu các dòng tu nam nữ, cứ mỗi 50.000 giáo dân có 1 đại biểu. Đoàn gp Phan Thiết gồm ĐGM giáo phận, các cha: Phêrô Phạm Tiến Hành, Giuse Hồ Sĩ Hữu, Giuse Nguyễn Hữu An, và 2 đại biểu giáo dân là anh GB. Hoàng Văn Tuyền, gx Thanh Xuân, chị Maria Trần Thị Bích Vân, thư ký HĐMVGX Chính Tòa.
2. Để chuẩn bị tâm hồn mừng ngày chầu lượt và bước vào năm phụng vụ mới, mời anh chị em tham dự thánh lễ và tĩnh tâm dành cho các bậc cha mẹ vào lúc 5g30 chiều thứ tư ngày 24-11-2010 và giới trẻ cùng thiếu nhi vào lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 25-11-2010. 



CÁC PHIÊN CHẦU CHÚA NHẬT NGÀY 28-11-2010


* 6g15-6g45: Tu sĩ nam nữ&HĐMVGX. * 6g45-7g30: Gh Anrê Trông
* 7g30-8g15: Gh Ximon Hòa * 8g15-9g00: Gh Matthêu Phượng
* 9g00-9g45: Gh Giuse Thị * 9g45-10g30: Gh Anrê K.Thông
* 10g30 : Chầu chung do ĐGM giáo phận chủ sự.
Xin mọi người cố gắng sắp xếp công việc tham dự tĩnh tâm và các phiên chầu đông đủ.
3. Ngày thứ bảy 27-11-2010, lễ kính thánh Anrê Trần Văn Trông, mời anh chị em giáo dân giáo họ Anrê Trông tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7g00 tối thứ sáu ngày 26-11-2010 và lễ kính thánh bổn mạng vào lúc 4g30 sáng thứ bảy 27-11-2010.
4. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 27-11-2010 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh.
5. Giáo xứ chân thành cám ơn một vị ân nhân đã ủng hộ 500.000$ cho quỹ Giáng Sinh và 500.000$ cho quỹ người nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét