Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

BẢN TIN TRONG TUẦN SỐ 575

 


CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN A

KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

(Mt 10,17-22)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: “Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết.

Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói gì; vì chưng không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.

Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét; nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”.

SUY NIỆM

Ngày lễ hôm nay chúng ta ca tụng các vị anh hùng Tử Đạo Việt Nam, đã nêu cao tấm lòng hiếu trung với Thiên Chúa, với Hội Thánh, với niềm tin.

Như thánh tử đạo Phêrô Vũ Văn Truật, khi các quan chê ngài dại dột lãng phí tuổi xuân, ngài đã mạnh dạn trả lời: “Chưa chắc là tôi dại. Ai khôn mới hiến mình cho chân lý, để chiếm hữu hạnh phúc muôn đời.” Chúng ta cũng hãy học cái khôn nơi các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là cha ông chúng ta. Chúng ta hãy rút ra từ mẫu gương chứng nhân đức tin của các ngài, để sáng soi dẫn cho cuộc sống hôm nay, để làm chứng ta cho chân lý, nhất là trong thời đại hôm nay, vẫn còn đó bao kẻ thù của đức tin, bao tinh thần thế tục đang len lỏi vào trong Hội Thánh và bào mòn niềm tin, đời song luân lý, đạo đức xuống cấp, mất cảm thức về tội lỗi, ...

Noi gương, và kế thừa các thánh tử đạo Việt Nam là cha ông của chúng ta, chúng ta hãy song trung tín với niềm tin đã được nảy sinh từ hạt going các thánh tử đạo, đồng thời hãy song xứng danh là con cháu của các ngài.

TIN TỨC

1. Nhà thờ chính toà Seoul dung các toàn giải tội an toàn , ngăn chặn Covid - 19

Để tranh lây lan virus corona, từ tháng 2 năm nay, nhà thờ chính tòa Seoul đã đóng các tòa giải tội. Nhưng hiện nay nhà thờ đã tổ chức, sắp xếp lại tòa giải tội và việc xưng tội, tuân thủ các hướng dẫn y tế công cộng được ban hành để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, tôn trọng các quy trình vệ sinh và sức khỏe.

Trong cách sắp xếp mới, không gian dành cho linh mục và dành

cho hối nhân trong tòa giải tội hiện nay hoàn toàn tách biệt, trong khi một hệ thống thông gió đặc biệt đã được lắp đặt để ngăn chặn sự lây truyền của virus qua đường hô hấp. Ngoài ra, tại mỗi tòa giải tội có lắp đặt một vách nhựa như một rào cản vật lý giữa linh mục và hối nhân, để tránh tiếp xúc với nước bọt. Cuối cùng, sau khi cử hành Bí tích, toàn bộ tòa giải tội được làm vệ sinh trước khi hối nhân tiếp theo vào xưng tội.

Cha Matthias Young-yup Hur, phát ngôn viên của Tổng Giáo phận Seoul và là phó chủ tịch Ủy ban Truyền thông Giáo phận, cho biết: “Việc mở lại các tòa giải tội được trang bị đầy đủ là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm hỗ trợ mục vụ cho các tín hữu. Để biến cuộc khủng hoảng thành một cơ hội, chúng tôi hy vọng sẽ có những sáng kiến hiệu quả khác trong lĩnh vực mục vụ cả trong thời hậu Covid”.

Cha cũng nhận định rằng đây là một dấy hiệu hy vọng quyết định, mang đến cho các tín hữu một thông điệp: chăm sóc đời sống thiêng liêng, trau dồi mối liên hệ trực tiếp với Chúa, nuôi dưỡng đức tin qua các bí tích, là con đường chính yếu để vượt qua, với ân sủng của Thiên Chúa, những khó khăn và thử thách của cuộc sống.

Hồng Thuỷ

2. Hội nghị thường niên Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam năm 2020

Hội nghị thường niên Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam năm 2020 được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng, từ ngày 09 -12 .11. 2020 với chủ đề: Phát triển và thăng tiến Dòng tu. Có 147 Bề trên và Đại diện Bề trên của các Dòng tu, Tu hội, Tu đoàn trên toàn quốc tham dự.

 Hội nghị vui mừng chào đón Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh – Chủ tịch Uỷ Ban Tu sĩ thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đến chủ sự Thánh lễ Khai mạc Hội nghị và chia sẻ với Hội nghị về cuộc họp thường niên của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2020 và những vấn đề liên quan đến hoạt động của các tổ chức đời sống thánh hiến.

 Hội nghị cũng vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, Giám quản Tông Tòa Giáo phận Hải Phòng, Phó TTK Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã đến chủ sự thánh lễ Bế mạc Hội nghị và chia sẻ với Hội nghị về tình hình Hội Thánh tại Miền Bắc và những thao thức và mong đợi của Hội Thánh, cụ thể là Hội Thánh tại giáo tỉnh Hà Nội đối với đời sống Thánh hiến…

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Hội nghị đã chúc mừng và bày tỏ tâm tình hiệp thông, chia sẻ niềm vui với Liên Hiệp các Hội Dòng Mến Thánh Giá nhân dịp kỷ niệm 350 năm thành lập.

 Hội nghị thường niên Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam năm 2020 vui mừng chào đón Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Tôn giáo Thành phố Hải Phòng đến thăm và chúc mừng Hội nghị. ….

   Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho việc thảo luận và đào sâu các đề tài chia sẻ của các thuyết trình viên tại các nhóm và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu về việc tham gia Liên Hiệp của các Dòng tu, Tu hội, Tu đoàn mới; việc đăng ký hoạt động cho các Dòng tu mới; về những hoạt động của Liên Hiệp trong thời gian tới; việc tiếp tục tổ chức các khóa huấn luyện về đời sống thánh hiến cho các Tu sĩ tại các giáo tỉnh; những vấn đề liên quan đến việc đào tạo Tu sĩ, đặc biệt là đối với các Tu sĩ trẻ và thảo luận về kế hoạch, chương trình và đề tài cho Đại Hội Liên Hiệp Bề Trên Thượng cấp Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối năm 2021…

THÔNG BÁO

- Tối thứ Bảy, ngày 21.11.2020, lúc 19h30 các ca viên của các ca đoàn tĩnh tâm để chuẩn bị mừng lễ Bổn Mạng.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét