Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 576

 

CHÚA NHẬT XXXIV THƯỜNG NIÊN A

CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ

(Mt 25,31- 46)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái.

"Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: "Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta".

"Khi ấy người lành đáp lại rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?" Vua đáp lại: "Quả thật, Ta bảo các ngươi: những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta".

"Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: "Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!"

"Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: "Lạy Chúa có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?" Khi ấy Người đáp lại: "Ta bảo thật cho các ngươi biết: những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta". Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu".

SUY NIỆM

Thế giới, nhân loại có một điểm đến, để Thiên Chúa đưa con người, thế giới vào trời mới đất mới của vũ trụ được cứu độ.

Ngày phán xét, Chúa không tra hỏi bằng cấp, học vị, hay đị vi, chức vụ… Ngài chỉ phán xét dựa trên tiêu chuẩn duy nhất là tình yêu, lòng bác ái đối với tha nhân. Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, cho khách đỗ nhà“Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).

Mẹ Têrêxa Calcutta đá nhắn nhủ: “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại.” Ước gì chúng ta luôn sống với tình yêu vĩ đại.

TIN TỨC

1.      50 nữ tu của một tu viện ở Ingenbohl, Thụy Sĩ nhiễm coronavirus

Đại dịch coronavirus đang trở lại tấn công Âu châu và trong nhiều dòng tu các tu sĩ cao niên đang là nạn nhân của đại dịch kinh hoàng này. Hôm 11.11 hãng tin Công Giáo Thụy Sĩ đưa tin cộng đoàn nhà mẹ của các sơ Thánh giá ở Ingenbohl, bang Schwyz, bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch. Hơn 50 sơ đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus và một sơ đã qua đời.

Sơ Tobia Ruttimann, Bề trên Giám tỉnh cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã nghĩ đến việc bảo vệ chống lại coronavirus từ mùa xuân, và chúng tôi đang thực hiện một cách nhất quán, nhưng chúng tôi cũng lo ngại. Chúng tôi có nhiều chị em tuổi đã cao. Tuổi trung bình là 81.”

280 nữ tu sống trên đồi Ingenbohl; chỉ có một sơ phải nhập viện, trong khi các sơ khác được điều trị tại chỗ. Các nữ tu có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được ra khỏi nơi cách ly trong những ngày tới.

Các sơ ở Ingenbohl không thể tham dự các Thánh lễ mỗi ngày, vì bang Schwyz chỉ cho phép 30 người tham dự Thánh lễ mỗi lần. Ðể ngăn chặn sự lây lan của virus, 9 cộng đồng của tu viện đã được tách biệt với nhau để giúp ngăn ngừa các ca nhiễm mới. Các biện pháp phòng vệ rõ ràng đã có hiệu quả. Mấy ngày gần đây không có ca nhiễm mới, hầu hết các sơ đều khỏi bệnh.

Trước khi làn sóng coronavirus thứ hai bùng phát, tu viện Ingenbohl đã ngưng việc đón tiếp khách hành hương và khách trọ, và chỉ cử hành Thánh lễ trong nội bộ.

2. Hội đồng Giám Mục Việt Nam tổ chức chương trình: “Gánh nhau trong đời”

Vào ngày 20-21.10.2020, thay mặt HĐGM. Việt Nam, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã dẫn đầu đoàn cứu trợ đến Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh để ứng cứu thực phẩm và tài chánh. Cảm thương trước thảm cảnh của bà con đang ngụp lặn giữa "biển nước", đoàn cứu trợ đã trăn trở nghĩ đến những ngày tháng trước mặt: phải chung tay giúp bà con phục hồi cuộc sống. Sáng kiếm thực hiện đêm nghệ thuật GÁNH NHAU TRONG ĐỜI đã được thai nghén. GÁNH NHAU TRONG ĐỜI là một đêm thăng hoa của âm nhạc và ánh sáng, ký ức và hình ảnh, tình người và lẽ sống. GÁNH NHAU TRONG ĐỜI là cơ may quy tụ những tấm lòng, không phân biệt đẳng cấp xã hội và niềm tin tôn giáo, chung tay giúp bà con phục hồi cuộc sống, vốn dĩ đã rất cơ cực, của những anh chị em đang không còn gì để mất sau những ngày cuồng phong bão lũ.

GÁNH NHAU TRONG ĐỜI là tâm huyết của tất cả anh chị em đang làm việc tại Văn phòng HĐGM. Việt Nam cùng các đối tác và thân hữu quảng đại đồng hành và bảo trợ, là tấm chân tình đầy thiện chí cống hiến của anh chị em nghệ sĩ và cộng tác viên truyền thông, biên tập, dàn dựng, thiết kế, tài chánh, hậu cần, phục vụ, v,v...

PHỤNG VỤ

- 17g50, ngày 23.11.2020, lễ Cecilia - bổn mạng các ca đoàn

- 17g30, ngày 24.11.2020, lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng HĐMV.

THÔNG BÁO

- Sáng thứ Bảy (28.11), vào lúc 7g00: rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin quý cha mẹ có con rửa tội, đến xin giấy giới thiệu nơi BĐH. giáo họ, và nộp sổ gia đình về văn phòng giáo xứ trong tuần này.

- Tổng tiền quyên góp cứu trợ lũ lụt miền trung: 17.400.000 + 200 USD.

- CN I Mùa Vọng, Năm B, 29.11.2020: Giáo xứ chúng ta Chầu Mình Thánh Chúa. Các giờ chầu như sau:

ü  Sau lễ Thiếu Nhi – 8g30’: Giới Trẻ và Thiếu Nhi

ü  Từ 8g30 – 9g00: Gh. Giuse Thị và Gh. Matthêu Phượng

ü  Từ 9g00 – 9g30: Gh. Anrê Kim Thông và Gh. Giuse Lựu

ü  Từ 9g30 – 10g00: Gh. Anrê Trông

ü  Từ 10g00 – 10g30: Gh. Simon Hoà

ü  Từ 10g45: Chầu Chung

 

 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét