Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

 


Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, chiều Thứ Sáu, ngày 02.10.2020, cộng đoàn giáo xứ Chính Toà đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính các Thiên Thần Bản Mệnh và khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ.

17g30, cha xứ Phêrô, cùng hai cha phụ tá Giuse và Phêrô đồng tế Thánh lễ kính nhớ các kính nhớ các Thiên Thần Bản Mệnh, sau thánh lễ, cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Maria chung quanh thánh đường giáo xứ. Với tràng chuỗi Mân trên tay, những lời Kinh Kính Mừng cất lên, đôi chân tiến bước theo Mẹ, một hình ảnh thật đẹp giúp cộng đoàn giáo xứ ý thức cuộc lữ hành tiến bước bên Mẹ với phương thế nâng đỡ là chuỗi hạt Mân Côi.

Chính vì thế, thánh Piô Năm Dấu đã dạy: “Muốn làm Đức Mẹ vui lòng và muốn được Đức Mẹ thương yêu hãy lần chuỗi Mân côi”. Còn Thánh GH. Gioan Phaolô II đã nói: “Chuỗi Mân là lời kinh tuyệt vời. Tuyệt vời trong sự đơn giản và sâu sắc. Với lời kinh này chúng ta lập lại nhiều lần những lời mà Đức Trinh Nữ đã nghe sứ thần Gabriel và người chị họ Êlisabeth nói với Mẹ”.

Qua giờ tôn vinh khai mạc tháng Mân côi tối nay giúp cho mỗi người hãy nhớ thực thi mệnh lệnh của Mẹ Fatima “Ăn năn đền tội, Tôn sung Mẫu tâm và lần hạt Mân côi”, cùng hiệp ý với Mẹ, xin Chúa ban: cho thế giới được hoà bình, cho Giáo hội, giáo phận, giáo xứ ngày thêm vững mạnh trong đức tin, đức cậy, đức mến. Cho những người đau khổ, người tội lỗi, người xa rời Chúa và những nạn nhân trên thế giới.

Xin cho người mỗi trong giáo xứ siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét