Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 551


CHÚA NHẬT
CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Tin Mừng:  Ga 20, 19-23
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con!" Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".
SUY NIỆM:

 Thời khởi nguyên vũ trụ, khi dựng nên loài người, Thiên Chúa đã thổi sinh khí ban cho con người sự sống. Hôm nay, Ðức Giêsu Phục Sinh cũng thổi Thần Khí vào các môn đệ. Các ông được lãnh nhận Thánh Thần. Lãnh nhận sự sống của Ðức Giêsu. Trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ tiếp tục sứ mạng của Ðức Giêsu: Thông ban sự sống và ơn tha tội. Trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh của Ðức Giêsu được hình thành từ hạt nhân là các môn đệ.
Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần qui tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Ðức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cách, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau. Ðể mọi người được sống trong hạnh phục.
PHỤNG VỤ

- Thứ Hai ngày 01.6: Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Hội Thánh – lễ nhớ
- Thứ Ba, ngày 02.6: lễ giỗ Cha Phanxicô Assisi Nguyễn Cao Cầu
- Thứ Tư ngày 03.6: Thánh Carôlô Lwanga và các bạn tử đạo–lễ nhớ
- Thứ Sáu ngày 05.6: Thánh Bônifatiô, giám mục, tử đạo – lễ nhớ

TIN TỨC


TÒA THÁNH PHÁT ĐỘNG NĂM SINH THÁI
VÀ LỜI MỜI GỌI CỦA VỊ CHỦ CHĂN GP. PHAN THIẾT

Bộ phát triển nhân bản toàn diện cho biết Tòa Thánh sẽ phát động Năm sinh thái (anno ecologico), nhân dịp kỷ niệm đúng 5 năm công bố Thông điệp Laudato sì của Đức Thánh cha Phanxicô, ngày 24/5/2015, về việc bảo vệ trái đất như căn nhà chung của nhân loại.
Nhân dịp này, Bộ Phục vụ và Phát triển Con người Toàn diện của Tòa Thánh có sáng kiến tổ chức “Năm Kỷ niệm đặc biệt Laudato Si’”, từ ngày 24/05/2020 đến ngày 24/05/2021. 
Vị cha chung Giáo phận Phan Thiết cũng mời gọi toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha bằng việc làm cụ thể và lời cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường. “Laudato sì” là tựa đề Bài ca của các thụ tạo, do thánh Phanxicô Assisi sáng tác. Trong năm sinh thái, Bộ Phát triển nhân bản toàn diện sẽ đề ra nhiều sáng kiến nhắm phổ biến và thực thi các giáo huấn của Đức Thánh cha về việc bảo vệ môi trường, những giáo huấn ngày càng hợp thời.
Thông cáo của Bộ khẳng định rằng: “Chúng tôi hy vọng năm kỷ niệm này và thập niên sau đó sẽ là một thời điểm ân phúc và là một thời kỳ “vui mừng” cho trái đất, cho nhân loại và toàn thể các thụ tạo của Thiên Chúa”.
NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI LẦN THỨ 54
Chúa nhật ngày 24/5/2020, Giáo hội cử hành Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 54. Trong sứ điệp nhân ngày này, Đức Thánh cha Phanxicô cảnh giác đối với chúng ta về việc chống phổ biến những chuyện giả dối, tai hại, những tin tức không kiểm chứng, đồng thời ngài cổ võ thông truyền những gì đưa ra ánh sáng sự thật và cả những hành vi anh hùng trong đời sống thường nhật.
Ngày thế giới truyền thông xã hội năm nay có chủ đề: “Để ngươi có thể kể lại và ghi khắc trong ký ức. Cuộc sống trở thành câu chuyện”.
Trong sứ điệp, Đức Thánh cha đề cao giá trị của truyện kể và ngài nhấn mạnh rằng điều cấp thiết đối với thế giới Công giáo là vượt thắng cám dỗ của những chuyện phá hoại.

THƯ ĐỨC THÁNH CHA NHÂN KỶ NIỆM 25 NĂM THÔNG ĐIỆP UT UNUM SINT

Đức Thánh cha Phanxicô dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì những bước tiến trên con đường đại kết các tín hữu Kitô và ngài cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn hành trình của Giáo hội, và để mỗi tín hữu tái cảm nghiệm tiếng gọi hoạt động cho chính nghĩa đại kết Kitô.
Lập trường trên được Đức Thánh Cha nhân dịp kỷ niệm 25 năm Thông điệp “Ut Unum Sint” của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II , ngày 25/5/1995 về hiệp nhất Kitô.
Đức Thánh cha nhận định rằng trong thông điệp “Ước gì chúng được nên một” (Ut Unum Sint) , của thánh Gioan Phaolô II đã xác nhận “một cách không thể hồi lại được” (UUS 3), quyết tâm đại kết của Giáo hội Công giáo, như Công đồng chung Vatican II đã nhìn nhận rằng: phong trào tái lập sự hiệp nhất của tất cả các tín hữu Kitô “đã nảy sinh do ơn của Chúa Thánh Linh” (UR 1).
Đức Thánh cha mời gọi các tín hữu tín thác, cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn những nỗ lực đại kết của Giáo hội, xin Chúa Thánh Thần soi sáng những cử chỉ ngôn sứ mới mẻ và củng cố tình bác ái huynh đệ giữa mọi môn đệ Chúa Kitô.

THÔNG BÁO

1.      Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân giúp đỡ công trình giáo xứ:
Gđ anh chị Dũng – Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ         20 triệu đồng
Gia đình anh chị Tứ Phương Gh Giuse Lựu:         20 triệu đồng
Chị Nghĩa Gh Simon Hòa                                       10 triệu đồng.
1 gia đình Mattheu Phượng                                    500 ngàn đồng
Gia đình anh Khoa Gh Anrê Trông                         1triệu đồng         
Gia đình chị Dung ở Mỹ                                         10 triệu đồng
1 ân nhân Gh Simon Hòa                                        3 triệu đồng
1 ân nhân Gh Simon Hòa                                        1 triệu đồng
1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông                               2 triệu đồng
Gia đình chị Hân Gh MT Phượng                           5 triệu đồng
1 ân nhân Gh Simon Hòa                                        1triệu đồng
Hồng Hạnh Gh Anrê Trông                                    2 triệu đồng
Quý Sơ Hàn Thuyên                                               10 triệu đồng
Cà Phê Hiếu Ken                                                    5 triệu đồng
Gia đình Chú Thứ Mt Phượng                                5 triệu đồng
Gạo Bình An Gh Anrê Trông                                 2 triệu đồng
Bé Phúc An và bé An Bình                                     500 ngàn đồng
1 ân nhân Gh Anrê Trông                                       10 triệu đồng
1 ân nhân Giáo xứ Vinh Lưu                                  1triệu đồng         
Cty xây dựng số 8                                                   3xe đá
Anh Dũng Gh Giuse Thị                                         2 triệu đồng
1 ân nhân Gh Matheu Phượng                                500 ngày đồng
2. Thứ 2, ngày 1/6 vào lúc 7g30 tối, xin quý Bà Mẹ họp tại hội trường Giáo xứ
3. Thứ Ba, ngày 02.6: lễ giỗ Cha Phanxicô Assisi Nguyễn Cao Cầu, Phụ tá giáo xứ Chính Tòa từ năm 1970 đến năm 1972.  Xin cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
4. Thứ Sáu, ngày 05.6 sẽ có  trao Mình Thánh Chúa cho người bệnh vào lúc 7 giờ sáng, xin gia đình có người bệnh chuẩn bị bàn nến cho xứng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét