Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 552


CHÚA NHẬT X THƯỜNG NIÊN
CHÚA BA NGÔI
Tin Mừng:  Ga 3, 16-18
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".

SUY NIỆM:

 Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ:
Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.
Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
PHỤNG VỤ
- Thứ Năm ngày 11.6: Thánh Barnaba, Tông Đồ – lễ nhớ
- Thứ Bảy ngày 13.6: Thánh Antôn Pađôva, Lm tiến sĩ HT –lễ nhớ

TIN TỨC

CÁC GIÁM MỤC HOA KỲ ĐAU BUỒN

VÌ CÁI CHẾT CỦA GEORGE FLOYD

VÀ KÊU GỌI CHẤM DỨT BẠO LỰC TẠI MINNESOTA


Các giám mục Hoa Kỳ lên án sự kỳ thị chủng tộc và cảnh giác rằng nó là một nguy hiểm hiện tại cần đối phó, sau cái chết của ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, và những cuộc bạo động tại bang Minnesota. Các ngài cũng kêu gọi chấm dứt bạo lực đang diễn ra tại đây.
Ông George Floyd, 46 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ tiêu thụ tiền giả. Một cảnh sát da trắng đã ghìm ông Floyd xuống đường, đè đầu gối lên cổ ông trong tám phút, trong khi tay ông bị còng. Một video được phát tán rộng rãi cho thấy ông Floyd liên tục nói: “Tôi không thể thở được.” Ông dường như bị mất ý thưc hoặc đã chết và sau đó được tuyên bố là chết tại bệnh viện.
Các giám mục Mỹ lên tiếng: “Là thành viên của Giáo hội, chúng ta phải ủng hộ cho những hành động đúng đắn và công bằng hơn thay vì những sai lầm dễ dãi của sự thờ ơ. Chúng ta không thể nhắm mắt làm ngơ trước những hành động tàn bạo này mà vẫn cố gắng tuyên bố tôn trọng mọi sinh mạng con người. Chúng ta phục vụ một Thiên Chúa tình yêu, thương xót và công bằng.”

 

NHÀ THỜ Ở 6 TIỂU BANG HOA KỲ

BỊ THIỆT HẠI BỞI CÁC CUỘC BIỂU TÌNH BẠO LOẠN


Nhiều cuộc bạo loạn xảy ra trên toàn nước Mỹ trong tuần qua đã làm cho nhiều nhà thờ Công Giáo bị hư hại nặng, trong đó có các nhà thờ ở bang California, Minnesota, New York, Kentucky, Texas và Colorado đã bị tấn công.

Các Nhà thờ bị hư hại nặng: Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Denver, Nhà thờ chính tòa thánh Patrick ở New York City…. Nhà thờ và nhà xứ bị phun sơn, vẽ những hình ảnh tục tỉu, và những câu như: “Thiên Chúa đã chết”, “không có Thiên Chúa”, cùng với các cụm từ và biểu tượng chống cảnh sát, vô chính phủ và chống tôn giáo. Các cổng xung quanh nhà thờ bị hư hại. Các cửa vào nhà thờ bị hư hỏng nặng nề . Các cửa kính trong bãi đậu xe bị ném đá vỡ.

 

HÃY HỌC TỪ NƠI ABRAHAM CÁCH CẦU NGUYỆN

 BẰNG ĐỨC TIN, ĐỐI THOẠI, TRANH LUẬN


Trong bài giáo lý sáng thứ tư 03/06/2020, Đức Thánh cha Phanxicô suy niệm về chủ đề lời cầu nguyện của Abraham (St 15.1.3-6). Ngài chia sẽ : Có một giọng nói đột nhiên vang lên trong cuộc đời của Abraham. Một giọng nói mời ông dấn thân lên đường mà ông biết rằng nó vô lý. Giọng nói đó thúc đẩy ông từ bỏ quê hương, cội rễ gia đình mình để hướng tới một tương lai mới, hoàn toàn xa lạ. Và tất cả đều dựa trên một lời hứa, chỉ cần ông tin tưởng. Và lòng tin vào một lời hứa thì không dễ tí nào, cần phải can đảm. Nhưng Abraham đã tin điều đó.
Bằng chứng niềm tin là ông đã ra đi. Ông nghe tiếng Chúa và tin tưởng vào lời của Ngài. Và với việc ra đi của ông làm nảy sinh một kiểu nhận thức mới trong mối tương quan với Thiên Chúa
“Lời cầu nguyện của Abraham trước hết được diễn tả bằng những hành động: ông là con người thinh lặng, mỗi đoạn đường ông đều xây bàn thờ cho Chúa”. Abraham không xây đền thờ, nhưng rải trên đường đi những tảng đá để nhắc nhớ đến đoạn đường Chúa đi qua. Chúng ta hãy học nơi Abraham cách cầu nguyện bằng đức tin: lắng nghe tiếng Chúa, cùng đi, đối thoại cho đến tranh luận. nhưng sau đó thì gặp gỡ nhau. Và Abraham dạy chúng ta cầu nguyện như vậy.

           70 NĂM CHIẾN TRANH TRIỀU TIÊN
“VẾT THƯƠNG VẪN HỞ. ĐÂY LÀ THỜI HOÀ GIẢI”

Tiếp nối truyền thống được cử hành vào ngày 25/6 hằng năm, ngày cầu nguyện cho sự hòa giải của hai miền Triều Tiên, Giáo hội Hàn Quốc chọn chủ đề năm nay được trích từ lời của Thánh Phaolô dành các tín hữu Êphêsô: “Nhờ thập giá, Người đã làm cho đôi bên được hoà giải với Thiên Chúa trong một thân thể duy nhất; trên thập giá, Người đã tiêu diệt sự thù ghét” (Ep 2,16).
Đức cha Peter Lee Ki-heon, chủ tịch Ủy ban hòa giải của HĐGM Hàn Quốc viết trong sứ điệp gửi cho dân Chúa: “Nỗi đau chiến tranh vẫn còn đó do cuộc đụng độ tàn khốc và do nhiều người đã chứng kiến những biến cố khủng khiếp, và rồi kể lại cho các thế hệ tiếp theo”. Theo Đức cha, sau 70 năm, giờ đây đã đến lúc vượt qua lòng hận thù về ý thức hệ, chống lại các bên và ngăn cản cả hai quốc gia tăng trưởng và phát triển cách tự do. Vì thế, cần phải có một thỏa thuận ngay lập tức, cho dù đây là một nhiệm vụ không dễ dàng do sự chú ý của các cường quốc.
                                  THÔNG BÁO
1.      Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ trùng tu công trình nhà thờ:
    - Bé Thiên Trúc con ông Thư ký giáo xứ     10 triệu đồng
    - Con gái ông Rơi Gh simon Hòa              10 triệu đồng và 2 giếng khoan
-  Tiệm bánh Thương Lan                           1 triệu đồng
-  1 ân nhân Gh Anrê Trông                        5 triệu đồng
-  A/c Long-Hương Gh Anrê Trông             5 triệu đồng
-  1 ân nhân ẩn danh                                     1 triệu đồng
- 1 ân nhân Gh Giuse Thị                            1 triệu đồng
- Anh Đông Gh Anrê Trông                        2 triệu đồng
- 1 ân nhân Gh Simon Hòa                          10 triệu đồng
- 1 ân nhân Gh Anrê Trông                         5 chỉ vàng 24k
- 1 ân nhân Gh Anrê Trông                         200 đôla Mỹ
- Gia Đình Phước Tống                               100 đôla Mỹ
- 1 ân nhân Simon Hòa                                100 đôla Mỹ
- Shop Kim Thoa Nam                                10 triệu đồng
- Chú Thùy ở Hà Lan                                  100 Euro
- Rửa xe 222                                                50 triệu đồng
- 1 ân nhân Gh Giuse Thị                            1 triệu đồng
- A/c Hưng-Tư Gh Giuse Thị                      10 triệu đồng
- Chị Hoa Gh Simon Hòa                            1 triệu đồng
- Chị Vân – Thế Giới Đá                             10 triệu đồng
- Chị Huệ - Anrê Trông                               1 triệu đồng
- 1 ân nhân Gh Simon Hòa                          5 triệu đồng
- Cộng Đoàn Nhà Sách Thiên Phúc            2 triệu đồng

2. Sáng Chúa Nhật tuần sau, ngày 14 tháng 6, sau giờ học giáo lý, xin mời các bạn đã đăng ký lớp anh văn, vui lòng tập trung tại Hội Trường trên lầu 1 để được xếp lớp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét