Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Bản Tin Hàng Tuần số 533


CN XXXIII – Lễ Các Thánh Tử Đạo VN
                    Ngày 17-11-2019

Khi ấy, Đức Giê-su nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.

SUY NIỆM

Các thánh tử đạo là các bậc cha anh của chúng ta đã can đảm làm chứng đức tin bằng chính giọt máu của mình. Nhờ đó, hạt giống đức tin đã nẩy mầm lớn mạnh tại quê hương Việt Nam chúng ta.  Và để lại cho hậu thế niềm vinh dự lớn lao.
Mỗi người chúng ta cũng biết noi gương bắt chước các ngài, can đảm vác thập giá đời mình mỗi ngày, dù phải trải qua những gian lao khốn khó, chúng ta vẫn trung kiên theo Chúa đến cùng.
Nhờ lời các Ngài cầu bầu, xin Chúa cho chúng ta biết đem tình yêu Chúa đến cho mọi anh chị em chúng ta gặp gỡ, và đặc biệt là những ai chưa nhận biết Chúa trong thời đại hôm nay.
PHỤNG VỤ

- Chúa Nhật, ngày 24/11: Đức Kitô Vua Vũ Trụ: lễ trọng


    TIN TỨC
NĂM THÁNH 60 NĂM TÀPAO
VÀ ĐẠI HỘI DÂN CHÚA LẦN THỨ II

         Sáng ngày 13/11/2019, sau thánh lễ tại TTTM Tàpao là Đại Hội Dân Chúa lần thứ II đã diễn ra tại Hội trường C, cũng là dịp hành hương của HĐMV Giáo Phận Phan Thiết, qui tụ khoảng 600 Đại Biểu thuộc các Ban Thường Vụ HĐMV các Giáo xứ, Giáo họ. Đại Hội hân hạnh đón tiếp Đức Cha Tôma, GQTT Gp Phan Thiết, Cha Tổng Đại Diện, Trưởng Ban Tổ chức Năm Thánh, Cha Đặc trách HĐMV các Giáo xứ, Cha Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao và Cha Quản lý Trung Tâm.
         Đức Cha Giám quản, bày tỏ niềm vui trước những thành quả của Năm Thánh nhờ hồng ân Chúa, lời chuyển cầu của Đức Mẹ và nổ lực của toàn thể Dân Chúa trong Giáo phận. Ngài nhìn nhận Trung Tâm  Thánh Mẫu Tàpao như một vinh dự cho GP Phan Thiết và nhắc nhở mọi người yêu mến việc hành hương kính Đức Mẹ.
         Cha Đặc Trách HĐMV các Giáo xứ đã giúp Đại Hội cùng nhìn lại Năm Thánh, các Đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi về các vấn đề được nêu ra liên quan đến việc sùng kính Đửc Mẹ theo ý muốn của Hội Thánh, xoay quanh chủ đề “Qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu”
     Đại Hội kết thủc trong bữa cơm thân mật, Đức Cha Giám Quản gửi đến quý HĐMV các Giáo Xứ mỗi người một tượng ảnh Mẹ Tàpao như là quà tặng của Năm Thánh. Mọi người ra về trong vui mừng, bình an.


 

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 50 NĂM LINH MỤC

CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ


         Vào ngày 13 tháng 12 sắp tới, ĐTC Phanxicô sẽ kỷ niệm 50 năm ngày chịu chức linh mục. Bà Olga Wornat, nhà báo người Argentina trong một cuộc phỏng vấn với ĐTC, ngài cho biết: “Điều tôi thích nhất là trở thành linh mục” và do đó “tôi thích được gọi là cha”. Lời thú nhận thân thương này nói lên tất cả con người của ĐTC, được bầu Giáo Hoàng vào ngày 13 tháng 3 năm 2013 và sẽ luôn luôn là “Cha Bergoglio”.
         Ngày 11/3/1958, Jorge Mario Bergoglio gia nhập chủng viện Villa devoto và bắt đầu thời gian Nhà Tập ở Dòng Tên. Ngày 13/12/1969 vị tu sĩ Dòng Tên này được Đức cha Ramón José Castellano, TGM Córdoba, phong chức linh mục.
         Nói về ơn gọi linh mục lần đầu tiên, vào tháng 3 năm 2013, ĐTC nói: “Linh mục tốt lành là người được giáo dân công nhận. Khi giáo dân vui mừng, chúng ta nhận thấy điều đó: ví dụ, khi họ rời khỏi Thánh lễ với khuôn mặt của một người đã nhận được Tin Mừng.

ĐỨC THÁNH CHA SẼ GỬI VIDEO MESSAGE
CHO GIỚI TRẺ VIỆT NAM

      Đúng một tuần nữa, trùng với chuyến tông du của ĐTC Phanxicô đến Thái Lan (19-23/11), khoảng hơn 20 ngàn bạn trẻ của các giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội sẽ tham dự Đại hội giới trẻ giáo tỉnh (19-20/11) tại nhà thờ Phú Nhai, Gp Bùi Chu, với đề tài: “Hãy về với thân nhân”
      Nhân dịp này ĐTC Phanxicô sẽ gởi một video message cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt cho các bạn tham dự Đại hội giới trẻ. Vatican News Tiếng Việt sẽ thực hiện video message này cùng với Đức Thánh Cha.
    Video sẽ được chiếu trước tiên tại Đại hội giới trẻ, trong lúc Đức Thánh Cha đang trên máy bay gần đến Thái Lan.
Sau đó, video sẽ được Vatican News Tiếng Việt phát trên website 
(vaticannews.va/vi), kênh Youtube và Facebook của Vatican News
Đức Thánh Cha xin các bạn trẻ Việt Nam cầu nguyện cho ngài, đặc biệt trong chuyến tông du này.




VUI VỚI NGƯỜI VUI

        
         Chị Mônica Nguyễn Đình Đình (tân tòng) và anh Fx Trương Trần Tiến Huynh, con ông Giuse Trương Công Tiến, hiện ở giáo họ MT Phượng, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 15/11/2019.
         Chị Maria Trần Thị Ngọc Mến (tân tòng) và anh Phêrô Trần Thanh Hưng, con ông Anrê Trần Thanh Hậu, hiện ở giáo họ Anrê Trông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Bảy ngày 16/11/2019.
         Chị Têrêsa Nguyễn Trương Mỹ Anh (tân tòng) và anh Simon Nguyễn Văn Dũng, con ông Phêrô Nguyễn Soát (+), hiện ở giáo họ Anrê Trông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Bảy ngày 16/11/2019.
         Chị Maria Nguyễn Thị Hạnh (tân tòng) và anh Giacôbê Phạm Viết Thanh, con ông Phêrô Phạm Hổ, hiện ở giáo họ Simon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Bảy ngày 16/11/2019.
         Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.


THÔNG BÁO

1. Mời ca viên trong các Ca Đoàn Giáo Xứ tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 19g30 tối thứ năm, ngày 21/11/2019 để chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng vào lúc 17g45, thứ sáu  ngày 22/11/2019.
Xin các ca viên tham dự đông đủ
2. Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân:
- Ủng hộ Giáng Sinh:
1 ân nhân giáo họ Giuse Thị: năm trăm ngàn đồng

1 ân nhân giáo họ Anrê Trông: một triệu đồng
Bà Tịnh – Gh Anrê Kim Thông: một trăm đôla Mỹ
Chị Hân – Gh Mát Thêu Phượng: năm triệu đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét