Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 517

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN
Ngày 28-07-2019

TIN MỪNG: Lc 11,1-13
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. 
Người nói với các ông: Khi các con cầu nguyện, hãy nói: ‘Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ’”.
Và Người còn bảo các ông rằng: “Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: ‘Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy’. 
Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: ‘Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được’. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần. “Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho...
“Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư?
Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người”.

Suy Niệm:
Sau khi dạy các môn đệ cầu nguyện theo Kinh Lạy Cha, Ðức Giêsu còn dạy các môn đệ phải cầu nguyện thế nào để được Cha nhậm lời. 
Khi cầu nguyện phải ở trong tương quan Cha Con, nghĩa là phải: chân thành, khiêm tốn, đơn sơ và kiên nhẫn.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ AN TÁNG
THÂN MẪU CHA GIUSE NGUYỄN VĂN LỪNG
Vào lúc 8g15 sáng thứ Năm ngày 25/07/2019, tại Nhà thờ Thanh Xuân - hạt Hàm Tân, Đức Cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ an táng Bà Cố Anna Nguyễn Thị Bài, là thân mẫu của cha Giuse Nguyễn Văn Lừng - Phó Giám Đốc Chủng viện thánh Nicôla. Cùng đồng tế có cha Tổng, hơn 100 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Thanh Xuân, Đức Tân, Tánh Linh, Đức Phú, Chính Tâm…
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha quản xứ đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó, cha Giuse Nguyễn Văn Lừng đã dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ
Vào lúc 4g45, thứ Sáu ngày 26/07/2019, cha Chánh xứ và cha phụ tá Phêrô Tuấn đã cử hành lễ chân phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng các giáo lý viên trong giáo xứ, và đồng thời, cũng dâng lễ mừng kính thánh Anna - Bổn mạng toán Anna, Hội các Bà mẹ.
Thầy giảng Anrê sinh năm 1625, gốc tỉnh Phú Yên (giáo xứ Mằng lăng, Giáo phận Quy Nhơn), là con út của một phụ nữ tên thánh là Gioanna. Tuy góa bụa nhưng bà đã giáo dục con cái với tất cả lòng tận tụy và khôn ngoan. Do lời năn nỉ của bà mẹ, cha Ðắc Lộ đã nhận cậu Anrê vào số các môn sinh của ngài.
Anrê chăm chỉ học chữ Nho và chẳng bao lâu trổi vượt các bạn đồng môn. Tháng 7/1644, chúa Nguyễn cấm truyền bá đạo Kitô trong nước, cho nên thầy Anrê bị bắt. Trong ngục, thầy vẫn can đảm tuyên xưng đức tin. Cuối cùng, thấy không làm lung lay được thầy, quan đã ra lệnh chém đầu thầy ngày 26/7/1644.
Hiện nay, giáo xứ Chính Tòa có tất cả 12 giáo lý viên, trong đó có 5 nữ tu.

TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Sáng thứ Năm ngày 25/07/2019, hơn 250 em thiếu nhi và các huynh trưởng trong toàn giáo xứ Chính Tòa, đã tập trung trong khuôn viên nhà thờ, để cùng nhau tham dự trại Hè với chủ đề: “Giêsu Bên Con”.  
Cùng đồng hành với các em trong ngày trại có 3 cha phụ tá, quý thầy và các huynh trưởng trong giáo xứ.
Trong ngày trại, các em thiếu nhi sẽ vui chơi, ca hát, tham gia các câu hỏi đố vui và nhất là, sống tinh thần làm việc chung. Nhờ thế, các em sẽ hiểu nhau hơn và thắt chặt mối dây yêu thương của những người con cái Chúa.

MỪNG LỄ BỔN MẠNG  THÁNH NỮ ANNA
Chiều thứ Năm ngày 25/07/2019, cha Chánh xứ, 2 cha phụ tá Phêrô cùng đại diện Ban Thường Vụ HĐMVGX đã đến mừng bổn mạng sơ Anna Cao Thị Nhu - phụ trách Cộng Đoàn Kitô Vua (trường mầm non Hàn Thuyên) cùng các sơ nhận thánh Anna làm Bổn mạng.

ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỐC
PHÒNG BÁO CHÍ TÒA THÁNH
Ngày 18/7/2019 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm tiến sĩ Matteo Bruni làm Giám đốc Văn phòng Báo chí Toà Thánh.
Ông Matteo Bruni là người Ý gốc Anh, sinh  năm 1976 tại Winchester, Anh, tốt nghiệp ngoại ngữ và văn chương hiện đại và đương thời tại Đại học Sapienza, Rôma. Ông Bruni đã kết hôn và ngoài tiếng Ý, ông còn nói được tiếng Anh, Tây Ban Nha và Pháp.
Được biết, văn phòng Báo chí Toà Thánh đã khuyết vị trí giám đốc từ hơn 6 tháng qua, từ khi ông Greg Burke từ chức ngày 31/12/2018 và chỉ thay vào đó vị trí quyền giám đốc tạm thời, do ông Alessandro Gisotti đảm nhận…

BỔ NHIỆM VÀ THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC
Vì nhu cầu mục vụ và lợi ích thiêng liêng của Giáo phận, vào ngày 25/7/2019 vừa qua, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết đã quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển các linh mục phó xứ có tên sau đây:

Stt
Tên thánh – Họ và tên
Nhiệm sở cũ
Nhiệm sở mới
1
Micae Vũ Quốc Duy
Gx. 
Hiệp An
Gx. 
Long Hương
2
Gioakim Phạm Văn Huy
Gx. 
Gio Linh
Gx. 
Thanh Hải
3
Luca Nguyễn Thái Sơn
Gx. 
Long Hương
Gx. 
Hòa Thuận
4
Phaolô Hoàng Văn Tới
Gx. Kim Ngọc
Gx. Đức Tân
5
Phaolô Nguyễn Ngọc Trác
Gx. Tầm Hưng
Gx. Hiệp An
6
Phêrô Lê 
Anh Tuấn
TGM
Gx. Gio Linh
7
Phaolô Nguyễn Anh Tuấn
Gx. 
Hiệp Đức
 Gx. 
Tân Lý
8
Phêrô Nguyễn Anh Tuấn
Gx. 
Chính Tòa
Gx. 
Kim Ngọc
9
Phêrô Nguyễn Hoài Vũ
Gx. 
Thanh Hải
 Gx. 
Hiệp Đức
10
Đaminh Lê Hoàng Vương
Gx. 
Tân Lý
Gx. 
Tầm Hưng

THÔNG BÁO
1. Mời Ban Thường Vụ, đại diện các giáo họ, trưởng Lêgiô, Phan Sinh, Lòng Thương Xót, ngay sau thánh lễ I, sáng Chúa Nhật tuần này 28/7, vào nhà xứ để tham dự buổi họp. Xin mọi người có mặt đông đủ và đúng giờ.

2. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 02/8, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.

3. Thứ Bảy ngày 03/8, lễ giỗ 15 năm cha Lui Lê Văn Sinh - nguyên phụ tá giáo xứ Chính Tòa từ năm 1959-1963. Kính mời cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.

4. Mời các bà mẹ trong giáo xứ, không phân biệt già trẻ, hội viên Lêgiô, Lòng Thương Xót hay không thuộc hội Bà mẹ, vui lòng đăng ký tham gia ngày sinh hoạt mừng lễ thánh nữ Monica - Bổn mạng giới Hiền mẫu, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều, thứ Ba ngày 27/8.


5. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ xin hết lòng cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và quý ân nhân đã quảng đại giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất, nhờ thế, trại hè của các em thiếu nhi trong giáo xứ vừa tổ chức được diễn ra tốt đẹp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét