Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 494

CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN
Ngày 17-02-2019

TIN MỪNGLc 6,17.20-26
Khi ấy, Chúa Giêsu từ trên núi xuống cùng với mười hai tông đồ, và dừng lại trên một khoảng đất bằng; ở đó có đông môn đệ và một đám đông dân chúng từ Giuđêa, Giêrusalem, miền duyên hải Tyrô và Siđon kéo đến để nghe Người giảng và xin Người chữa bệnh tật. 
Bấy giờ Người đưa mắt nhìn các môn đệ và nói: “Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ đói khát, vì các ngươi sẽ được no đầy. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ phải khóc lóc, vì các ngươi sẽ được vui cười. Phúc cho các ngươi, nếu vì Con Người mà người ta thù ghét, trục xuất và phỉ báng các ngươi, và loại trừ tên các ngươi như kẻ bất lương. Ngày ấy, các ngươi hãy hân hoan và reo mừng, vì như thế, phần thưởng các ngươi sẽ bội hậu trên trời. Chính cha ông họ cũng đã đối xử với các tiên tri y như thế. 
“Nhưng khốn cho các ngươi là kẻ giàu có, vì các ngươi hiện đã được phần an ủi rồi. Khốn cho các ngươi là kẻ đã được no nê đầy đủ, vì các ngươi sẽ phải đói khát. Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đang vui cười, vì các ngươi sẽ ưu sầu khóc lóc. Khốn cho các ngươi khi mọi người đều ca tụng các ngươi, vì chính cha ông họ cũng từng đối xử như vậy với các tiên tri giả”.
     
     Suy Niệm:
Mở đầu bài giảng trên núi, Ðức Giêsu tuyên bố những điều kỳ lạ. Những điều người đời cho là mối hại thì Ngài lại bảo là mối phúc. Nghèo khó, ưu phiền, bị bách hại... Những điều người đời trốn tránh thì Ðức Giêsu lại ca tụng. Ðức Giêsu loan báo một số điều mà người đời khó chấp nhận.
Phải chăng Chúa chủ trương phản tiến bộ? Phải chăng giáo thuyết của Chúa đề cao thụ động, an phận? Chúng ta hãy xin Thánh Thần giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của sứ điệp.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ THÀNH LẬP GIÁO PHẬN HÀ TĨNH
VÀ KHỞI ĐẦU SỨ VỤ GIÁM MỤC CỦA
ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THÁI HỢP
Vào lúc 9g00 sáng thứ Hai, ngày 11/02/2109, tại Nhà thờ Văn Hạnh, đã diễn ra thánh lễ thành lập Giáo phận Hà Tĩnh và ngày khởi đầu sứ vụ Giám mục của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp.
Hiện diện trong thánh lễ có Đức TGM Marek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh; ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn; 31 Giám mục; hơn 400 linh mục giáo phận Hà Tĩnh và các giáo phận khác; hàng ngàn tu sĩ nam nữ và hơn 40 ngàn giáo dân từ khắp nơi quy tụ về.
Sau lời khai lễ, Đức TGM Zalewski, Đại diện Tòa Thánh trao quyết định thành lập Giáo phận Hà Tĩnh và trao Tông sắc Bổ nhiệm Giám mục cho Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Sau đó, Đức TGM Zalewski dẫn Đức cha Phaolô lên Ngai Tòa và các đại diện dân Chúa trong Giáo phận tiến đến cúi chào Đức cha Phaolô tỏ lòng tôn kính và vâng phục. Từ giây phút lịch sử này, tân Giáo phận Hà Tĩnh chào đời.
Cuối lễ, Đức TGM Zalewski gửi lời chúc mừng đến Đức cha Phaolô và Gp Hà Tĩnh. Tiếp đến, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đại diện HĐGMVN cũng gửi lời chúc mừng. Đáp lời, Cha quản hạt Văn Hạnh dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn ĐTC, quý Đức Cha và mọi người…
Sau cùng, Đức cha Phaolô đã dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ ĐTC, tri ân Bộ Loan Báo Tin Mừng, quý Đức Cha, quý cha cũng như mọi người, đã đến hiệp thông và cầu nguyện cho Ngài và cho Giáo phận mới.

LỄ NHẬN CHỨC GIÁM MỤC CHÍNH TÒA GP VINH
CỦA ĐỨC CHA ANPHONG NGUYỄN HỮU LONG
Vào lúc 9g00 sáng thứ Ba, ngày 12/02/2109, tại Nhà thờ Chính Tòa Xã Đoài, đã diễn ra thánh lễ nhận chức Giám Mục Chính Tòa Giáo Phận Vinh của Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long.
Hiện diện trong thánh lễ có Đức TGM Marek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh; ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn; 31 Giám mục; gần 400 linh mục thuộc giáo phận Vinh và các giáo phận khác; hàng ngàn tu sĩ nam nữ và hơn 40 ngàn giáo dân tham dự.
Khởi đầu thánh lễ, Đức TGM Marek Zalewski trao Tông sắc và Đức Cha Anphong và Ngài trao cho cha Chưởng ấn TGM công bố cho cộng đoàn biết.
Sau đó, trước vị Đại diện Tòa Thánh, hai Giám mục làm chứng và cộng đoàn, Đức Cha Anphong đã phủ phục tuyên xưng đức tin và tuyên thệ sự trung thành của mình với Giáo Hội và hứa chu toàn trách nhiệm đối với đàn chiên Chúa tại giáo phận Vinh.
Sau khi ký Biên bản nhậm chức, Đức TGM Zalewski đã trao gậy mục tử và dẫn Đức cha Anphong về ngai tòa của Ngài đặt tại nhà thờ Chính Tòa. Nghi thức kết thúc, với phần bày tỏ sự tuân phục của các thành phần giáo phận với vị chủ chăn mới của mình.
Sau đó là phần chúc mừng của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh với Đức Cha Anphong và Gp Vinh. Tiếp lời, Cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh thay mặt Linh mục đoàn Gp Vinh bày tỏ tâm tình vui mừng, vâng phục với Vị Chủ chăn mới.
Cuối cùng, vị Giám mục gốc Hà Nội đã lần lượt nói lên lời tri ân Tòa Thánh, các giáo phận Đà Nẵng, Huế, Hưng Hóa, Vinh và tất cả mọi người…

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN
HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH ĐỨC MẸ TÀPAO
Vào lúc 7 giờ sáng thứ Tư ngày 13/02/2019, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, Đức Cha Tôma đã chủ tế thánh lễ ngày hành hương dành cho Linh mục Đoàn giáo phận Phan Thiết, nhân kỷ niệm 60 năm làm phép và khánh thành tượng đài Đức Mẹ Tàpao.
Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, gần 90 linh mục trong ngoài giáo phận và hàng chục ngàn giáo dân từ khắp muôn phương quy tụ về bên Mẹ. 
Cuối lễ, Đức cha làm phép nước và ảnh tượng cho khách hành hương. Cộng đoàn đọc kinh Đức Mẹ Tàpao. Đức Cha ban phép lành với ơn toàn xá.

THÁNH LỄ AN TÁNG THÂN MẪU
CHA F.X ĐẶNG HÙNG TÂN – QUẢN XỨ MA LÂM
Vào lúc 8g30, sáng thứ Sáu ngày 15/02/2019, tại Nhà thờ Tân Tạo - hạt Hàm Tân, cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã chủ tế thánh lễ an táng Bà Cố Anna Đinh Thị An - thân mẫu cha F.X Đặng Hùng Tân - quản xứ Ma Lâm. 
Cùng đồng tế có gần 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng với sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Tân Tạo, Đức Tân, Ma Lâm Võ Đắt…
Trước khi kết thúc thánh lễ an táng, Cha F.X Phạm Quyền đã thay mặt linh mục Đoàn giáo phận, gửi lời phân ưu đến tang quyến của cha F.X Đặng Hùng Tân. 
Đáp từ, cha F.X dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 23/02/2019, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.
2. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30 sáng Chúa Nhật, ngày 24/02/2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét