Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 493

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN
Ngày 10-02-2019
TIN MỪNGLc 5;1-11
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Ðức Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Giênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng.
Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu, và thả lưới bắt cá”. Ông Simon thưa Người rằng: “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: “Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi”. Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: “Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”. Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
     
     Suy Niệm:
“Lạy Chúa, xin hãy tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi”. Lời Phêrô đã thốt lên khi thấy phép lạ Ðức Giêsu thực hiện quá nhiệm mầu. Phêrô và mọi người vừa sung sướng vừa kinh ngạc trước sự kiện lớn lao ấy. Ông thấy con người mình thật thấp hèn và giới hạn, không thể xứng với tình thương của vị Thiên Chúa quyền phép.
Nhưng Ðức Giêsu đã hiền từ: “Ðừng sợ, từ nay con sẽ trở thành kẻ đánh cá người”. Thiên Chúa không chê bỏ sự thấp hèn của con người. Ngài luôn tin dùng, kêu mời con người cộng tác với Ngài.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA MỪNG XUÂN MỚI
Đêm 30 Tết - lễ giao thừa, cha Chánh xứ và cha phụ tá Gioan B đã hiệp dâng thánh lễ, tiễn đưa giữa thời khắc năm cũ và năm mới. Sau thánh lễ, cộng đoàn đã lên hái lộc Lời Chúa, làm kim chỉ nam sống cho Năm Mới này của mình.
Tiếp đến, trong ba ngày: Mồng Một Tết, Mồng Hai Tết và Mồng Ba Tết, cha Chánh xứ đã dâng thánh lễ cầu bình an cho Năm Mới, cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, chúc tuổi các cụ cao niên trong giáo xứ và thánh hóa công ăn việc làm trong Năm Mới.
Ngoài ra, tại nhà thờ Tiến Thành, cha phụ tá Gioan B đã đến dâng thánh lễ cho cộng đoàn trong ba ngày: Mồng Một Tết, Mồng Hai Tết và Mồng Ba Tết.

CUBA KHAI TRƯƠNG NHÀ THỜ ĐẦU TIÊN
ĐƯỢC XÂY DỰNG SAU THỜI CÁCH MẠNG
Nhà thờ Công giáo đầu tiên được xây dựng sau cuộc cách mạng Fidel năm 1959, đã được mở cửa để cử hành phụng vụ. Đây là nhà thờ Công giáo thứ ba được Cuba ủy quyền.
Được biết nhà thờ Sandino được xây dựng nhờ sự đóng góp của các công dân Hoa Kỳ. Số tiền dâng cúng lên tới khoảng 90.000 USD. Nơi thờ phượng, được xây dựng ở vùng nông thôn. Kiến trúc của nhà thờ là một tòa nhà thấp, hiện đại nhưng bình dân, có thể chứa tới 200 tín hữu.

NỮ TU CAO TUỔI NHẤT THẾ GIỚI
MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 115
Nữ tu cao tuổi nhất thế giới, André Randon sẽ mừng sinh nhật lần thứ 115 vào ngày 11/02/2019 tới đây.
Nữ tu André Randon, tục danh là Lucille Randon, sinh ngày 11/02/1904 tại Alès, tỉnh Gard miền nam Pháp. Năm lên 12 tuổi, chị bắt đầu làm nướn trong các gia đình, sau làm nghề dạy kèm tại tư gia. Sau thế chiến thứ hai, chị phục vụ các em cô nhi tại Nhà thương Vichy ở Paris. Năm 1944, chị gia nhập dòng Nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô tại Paris.
Từ năm 2009 đến nay, chị sống trong một nhà dưỡng lão tại thành phố Toulon. Chị bị mù và phải ngồi trên xe lăn, nhưng rất tỉnh táo. Cho đến nay, nữ tu André Randon đã trải qua 10 triều đại Giáo Hoàng, 3 nền cộng hòa của Pháp.
Chị André Randon cũng được coi là phụ nữ cao niên nhất nước Pháp là là người cao tuổi đứng thứ 7 trên thế giới.

BA NHÂN VIÊN MẬT VỤ CỘNG SẢN BỊ XÉT XỬ
VỀ TỘI NGỤY TẠO CHỨNG CỨ ĐỂ BẮT GIỮ CHÂN PHƯỚC JERZY POPIELUSZKO
Các công tố viên Ba Lan đã buộc tội ba cựu nhân viên mật vụ cộng sản về ngụy tạo bằng chứng giả, nhằm truy tố Chân Phước Jerzy Popieluszko về tội danh “phản cách mạng”, “âm mưu lật đổ chính quyền xã hội chủ nghĩa” trước khi bắt cóc và sát hại ngài. Các nhân viên mật vụ này sẽ phải đối mặt với những án tù nhẹ nhất là 3 năm nếu bị kết án tạo ra bằng chứng giả theo luật hình sự và những khoản luật về “tội ác của cộng sản chống lại loài người”.
Ông Marcin Golebiewicz, một viên chức trong Ủy ban điều tra tội phạm nói rằng các nhân viên mật vụ này đã xâm nhập trái phép nhà cha Popieluszko và để lại “đạn dược, chất nổ, truyền đơn và các ấn phẩm khác. Hành vi này được cấu thành, tại thời điểm thực hiện, một hành động đàn áp và bách hại đối với một linh mục vì động cơ chính trị và tôn giáo.
Chân phước Popieluszko qua đời năm 37 tuổi. Ngài nổi tiếng trên toàn quốc về các bài giảng bảo vệ nhân quyền. Cơ thể Ngài bị trói và bị bịt miệng đã được vớt lên từ một hồ chứa nước sông Vistula tháng 10 năm 1984, khi Ngài trở về nhà sau khi cử hành một Thánh lễ ở Bydgoszcz.

THÔNG BÁO
1. Sáng Chúa Nhật tuần này, các em thiếu nhi được nghỉ học giáo lý. Tuần sau, các em sẽ học lại như bình thường.
2. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ giáo xứ: anh Nguyễn Thanh Nhựt ở Sài Gòn: 5.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét