Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 480

CHÚA NHẬT XXXII THƯỜNG NIÊN
Ngày 11-11-2018

TIN MỪNGMc 12,38-44
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: “Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm ngặt hơn”.
Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: “Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống mình”.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu đưa ra hai hình ảnh đối nghịch: một bên là sự giả hình của các kinh sư, biệt phái. Lòng họ đầy mưu mô xảo quyệt nhưng được che đậy bằng một lớp vỏ bọc bên ngoài hết sức an toàn. Bên kia là sự chân thành của bà góa nghèo, bà đã dâng số tiền nhỏ mọn với thái độ âm thầm và quảng đại.
Như thế giá trị của việc dâng cúng hay bất cứ việc gì khác không tùy thuộc số lượng, hay kết quả bên ngoài; nhưng tùy thuộc tấm lòng thành và cách sống của mỗi người.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC
GIÁM MỤC VÀ  LINH MỤC ĐÃ QUA ĐỜI
Theo truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Uống nước nhớ người đào giếng”, sáng thứ Hai ngày 05/11/2018, linh mục đoàn Giáo Phận Phan Thiết đã đến kính viếng nghĩa trang linh mục ở Giáo xứ Vinh An. Sau đó, quý cha tiến vào nhà thờ, hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Ngài.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha G.Maria Vianney Dương Nguyên Kha - Thư ký TGM, đã đọc danh sách 3 Giám mục và 42 linh mục từng phục vụ trong giáo phận đã qua đời.
Tiếp đến, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có cha Tổng, hơn 100 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và bà con giáo dân các giáo xứ lân cận, cùng đến hiệp thông cầu nguyện.
Nguyện xin Chúa ban cho các giám mục và các linh mục của Chúa, sau một đời hiến dâng, hy sinh, quên mình phục vụ tha nhân mà nay đã qua đời, sớm được về hưởng hạnh phúc nhan thánh Chúa.

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN
 TĨNH TÂM NĂM TẠI TGM PHAN THIẾT
Năm nay, Giáo phận Phan Thiết tổ chức tuần tĩnh tâm hẰng năm, từ ngày 05/11/2018 đến ngày 09/11/2018, với chủ đề: Nên Thánh Trong Mục Vụ - Bước Theo Đức Giêsu, Đấng Thánh Của Thiên Chúa”, do Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn hướng dẫn.
Có 143 linh mục và 2 thầy phó tế trong giáo phận đã đến tham dự tuần tĩnh tâm. Trong những ngày tĩnh tâm, ngoài những bài chia sẻ của Đức Cha giảng phòng, quý cha còn sống trong tình thân mật với Chúa qua thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện riêng… Ngày tĩnh tâm khép lại bằng buổi chia sẻ về chủ đề năm Mục Vụ 2019, từ lúc 8g00 – 11g00, thứ Sáu ngày 09/11/2018.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Tấn Thành, con ông Giuse Nguyễn Chính, hiện ở gh Anrê Trông, và chị Matta Lê Thị Nga (tân tòng), đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 09/11/2018.
Anh Giuse Nguyễn Văn Trung, ở giáo xứ Phú Lâm và chị Maria Lê Thị Cẩm Nhiên, con ông Phêrô Lê Văn Hoa, hiện ở gh Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 09/11/2018.
Anh Giuse Nguyễn Vạn Việt, ở giáo xứ Vinh Lưu và chị Têrêsa Lê Thị Ngọc Hà, con ông Gioan B Lê Ngọc Bích, hiện ở gh Anrê Giuse Thị, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 04g45, thứ Bảy ngày 10/11/2018.
Anh Phêrô Phạm Đức Hậu, ở giáo xứ Phương Nghĩa – Gp Kon Tum và chị Anna Phan Thị Hải Âu (tân tòng), hiện ở 214 Trần Quý Cáp – Tp Phan Thiết, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 04g45, thứ Bảy ngày 10/11/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO

1. Mời các Bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ Hai, ngày 12/11/2018.
2. Vào lúc 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 17/11/2018, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Giám quản sẽ chủ tế thánh lễ tuyên thệ nhậm chức của HĐMV Giáo phận Phan Thiết. Xin kính mời cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
3. Xin mời Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2018 – 2022, tham dự lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng HĐMV giáo xứ vào lúc 5g00 sáng, Chúa Nhật ngày 18/11/2018. Sau thánh lễ, mời HĐMV vào nhà xứ tham dự buổi họp về việc chuẩn bị cho ngày Chầu lượt và Giáng Sinh sắp tới.
4. Giáo họ Các Thánh Tử Đạo (Hồ Tôm) thuộc Giáo xứ Vinh Thanh – giáo hạt Hàm Tân đang xây dựng nhà thờ. Vì thế, Chúa Nhật tuần sau, ngày 18/11/2018, cha Antôn Lê Minh Tuấn – Quản xứ Vinh Thanh sẽ đến dâng lễ. Kính xin bà con quảng đại giúp đỡ cho việc xây dựng nhà Chúa.
5. Khóa giáo lý Dự tòng và Hôn nhân mới sẽ khai giảng vào lúc 8g30 sáng, Chúa Nhật ngày 18/11/2018, tại Hội trường giáo xứ. Xin mời các học viên của hai lớp giáo lý này có mặt đông đủ và đúng giờ, để bắt đầu khóa học.
6. Giáo xứ xin cám ơn:
- Ủng hộ Đài Đức Mẹ: 1 ân nhân giáo họ Simon Hòa: 2.000.000VNđ, 1 ân nhân giáo họ Giuse Lựu: 5.000.000Vnđ.
- Ủng hộ giáo xứ: gia đình anh Dũng – Phó chủ tịch ngoại vụ, thuộc giáo họ Anrê Kim Thông, đã ủng hộ thay điện 3 pha cho nhà thờ.
- Ủng hộ Giáng Sinh: anh Nguyễn Thanh Nhựt (Sài Gòn): 100 đôla Úc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét