Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 463

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN
Ngày 15-07-2018

TIN MỪNGMc 6,7-13
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. 
Người lại bảo: “Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Suy Niệm:
Ðược Ðức Giêsu sai đi giảng dạy, nhóm Mười Hai nhận chỉ thị về hành trang của người tông đồ: phải có tinh thần đơn sơ và từ bỏ những gì ngăn cản sứ mệnh. Hoạt động chính của nhóm Mười Hai là: Rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối, trừ quỉ, sức dầu cho bệnh nhân...
Mỗi người chúng ta cũng có trách nhiệm trong chương trình cứu độ của Ðức Giêsu. Chúng ta có nhiệm vụ loan báo một Thiên Chúa tình yêu: Ngài luôn nhân hậu, hiện diện gần gũi con người.

TIN TỨC
NGÀY HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM CỦA GIÁO HẠT PHAN THIẾT TẠI TRUNG TÂM TM TÀPAO
7g00 sáng thứ sáu, ngày 13/07/2018, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, đã diễn ra thánh lễ khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – cũng là ngày hành hương cho các Hội viên Legio Mariae giáo phận.
Từ chiều hôm trước, đông đảo khách hành hương đã tuôn đến với Mẹ để đọc kinh, cầu nguyện, lần hạt và suy tôn Thánh Thể... Sáng hôm sau, thánh lễ đồng tế, do Đức Cha Giám quản chủ tế, cùng với sự hiện diện đông đảo của các cha trong và ngoài giáo phận.  
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha thư ký TGM đã đọc văn thư phép lành Tòa Thánh, sau đó Đức Cha ban phép lành trọng thể, với ơn toàn xá cho cộng đoàn.
Thánh lễ khép lại lúc 08g30, mọi người ra về trong vui mừng và hy vọng. Cách riêng, HĐMV Giáo xứ Chính Tòa gồm 8 nữ tu, 37 thành viên và 61 hội viên Lêgiô cũng đến hiệp thông trong ngày hành hương Năm Thánh này.

HỒNG ÂN THÁNH HIẾN
TẠI ĐAN VIỆN THÁNH MẪU CHÂU THỦY
Nhân dịp lễ thánh Tổ Biển Đức Viện phụ, vào lúc 9g00 ngày 11/07/2018, Cộng đoàn Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, đã tổ chức lễ Khấn Dòng, Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng, trao tác vụ Đọc Sách và Giúp Lễ cho các thành viên.
Sau bài ca Nhập lễ, Viện phụ Gioan Boscô Trần Văn Thành chủ sự nghi thức vào Nhà tập cho 3 thỉnh sinh.  Tiếp đến, sau bài Tin Mừng, Viện phụ chủ sự nghi thức Khấn Sơ Khởi cho 2 Tập sinh, rồi Ngài trao thừa tác vụ Đọc sách và Giúp Lễ cho một thầy.
Thánh lễ tiếp tục như thường lệ và sau thánh lễ, Cộng đoàn Đan viện, cha mẹ, thân nhân cùng chung niềm vui qua bữa tiệc đơn sơ tại hội trường Đan viện. 

ĐỨC HỒNG Y JEAN LOUIS TAURAN QUA ĐỜI
Đức Hồng Y Jean Louis Tauran, một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm và là người đứng đầu Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn, đã qua đời ở tuổi 75 ở Hartford, Connecticut, Hoa Kỳ, nơi Ngài được điều trị y khoa vì mắc phải căn bệnh Parkinson trong nhiều năm qua.
Trong vai trò là Hồng Y “trưởng đẳng phó tế”, vào năm 2013, Ngài đã xuất hiện tại ban công Đền Thờ Thánh Phêrô, để thông báo với thế giới: “Habemus papam” - “Chúng ta có Giáo Hoàng”.
Trong một bức điện gởi cho người em gái của ĐHY, ĐTC Phanxicô đã gửi lời chia buồn và ca ngợi “tinh thần phục vụ và tình yêu dành cho Giáo Hội” đến cùng của Ngài, bất kể gánh nặng của bệnh tật.
Được biết, ĐHY Tauran sinh ở Bordeaux, Pháp ngày 05/04/1943. Ngài được thụ phong linh mục vào năm 1969 và gia nhập ngành ngoại giao của Vatican vào năm 1975. Ngài được ĐTC Gioan Phaolô II cử vào Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, lần đầu tiên với chức danh phụ tá ngoại trưởng Tòa Thánh vào năm 1988. Từ năm 1990-2003, Ngài là ngoại trưởng Tòa Thánh.
Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tấn phong TGM cho Ngài vào tháng 01/1991, và nâng Ngài lên Hồng Y vào năm 2003, ngay sau khi đưa Ngài lên hàng lãnh đạo Thư viện và Văn khố Mật Vatican. Hầu hết công việc của ĐHY diễn ra trong hậu trường, liên quan đến các cuộc họp không được công bố hàng ngày với các nhà ngoại giao cạnh Tòa Thánh và với các nhà lãnh đạo trên thế giới.
Với cái chết của Ngài, Hồng Y đoàn còn 225 thành viên, trong đó 124 vị dưới 80 tuổi, và do đó, hội đủ điều kiện để bỏ phiếu trong một mật nghị bầu Giáo Hoàng.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Phêrô Nguyễn Đông Phong, sinh năm 1995 tại Phan Thiết, là con của ông Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng, ở gh Anrê Trông đã từ trần ngày 06/07/2018 tại Đảo Côn Sơn – Bà Rịa. Được biết, anh Phong đi biển và không may anh bị rớt xuống biển, cho đến nay, gia đình vẫn chưa tìm được xác...
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông và các hội viên Phan Sinh, tham dự lễ Bổn mạng vào lúc 17g30, thứ hai ngày 16/07/2018.
2. Để chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày cung hiến thánh đường (15/08/1993 - 15/08/2018), giáo xứ đang cần một số hình ảnh và tư liệu về nhà thờ, nhà xứ, đài Đức mẹ và các công trình khác cách đây 25 năm và lâu hơn... Xin quý ông bà và anh chị em, những ai đang còn lưu giữ các hình ảnh và tư liệu quý giá này, cho phép giáo xứ được mượn, để trưng bày cho dịp lễ sắp tới.
3. Trại hè cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ Chính Tòa sẽ được tổ chức vào thứ Năm, ngày 26/07/2018, tại khuôn viên nhà thờ, từ 6g30 sáng cho đến 7g00 tối cùng ngày.
Mời các em thiếu nhi trong giáo xứ đăng ký tham gia trại hè đông đủ, kính xin các bậc cha mẹ và các ân nhân giúp đỡ, để ngày trại của các em được diễn ra tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét