Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 451


CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Ngày 22-04-2018

TIN MỪNGGa 10,11-18
Khi ấy, Chúa Giêsu phán: “Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên. Kẻ làm thuê không phải là chủ chiên, và các chiên không phải là của người ấy, nên khi thấy sói đến, nó bỏ chiên mà trốn. Sói sẽ bắt chiên và làm chúng tản mát.
Kẻ chăn thuê chạy trốn, vì là đứa chăn thuê, và chẳng tha thiết gì đến đàn chiên. Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta. Cũng như Cha biết Ta và Ta biết Cha, và Ta thí mạng sống vì đàn chiên. Ta còn những chiên khác không thuộc đàn này; cả những chiên đó Ta cũng phải mang về đàn; chúng sẽ nghe tiếng Ta. Và sẽ chỉ có một đàn chiên và một chủ chiên.
Vì lẽ này mà Cha yêu mến Ta, là Ta thí mạng sống để rồi lấy lại. Không ai cất mạng sống khỏi Ta, nhưng tự Ta, Ta thí mạng sống. Ta có quyền thí mạng sống và cũng có quyền lấy lại. Ðó là mệnh lệnh Ta đã nhận nơi Cha Ta”.

Suy Niệm:
Người chăn chiên tốt lành chính là Ðức Giêsu. Chỉ có Ðức Giêsu là Mục Tử đích thực vì Ngài đã dám hy sinh mạng sống cho đoàn chiên được an toàn, được tự do, và được sống. Ngài đã chịu đóng đinh và chịu chết cách ô nhục để cứu vớt toàn thể nhân loại. Nhờ tình yêu và yêu tới cùng của vị Mục Tử, đoàn chiên đã được sống và sống dồi dào. 

PHỤNG VỤ




TIN TỨC
ĐỨC NGUYÊN GIÁO HOÀNG BIỂN ĐỨC XVI MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 91
Ngày 16/04 vừa qua, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức tròn 91 tuổi. Như truyền thống, Đức ông Georg, bào huynh của Đức nguyên Giáo hoàng từ Bavaria, Munich - Đức, cùng với những người thân sẽ đến ở Đan viện vài ngày với ngài.
Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI sinh ngày 16/04/1927, tại Marktl, miền Bavaria nước Đức. Hai ngày sau sinh nhật lần thứ 78, ngày 19/04/2005, Ngài được chọn làm Giáo hoàng thứ 265 của Giáo Hội.
Ngày 11/02/2013, Ngài đã công bố quyết định từ nhiệm và chính thức nghỉ hưu từ ngày 28/02 cùng năm và sống tại Đan viện Mẹ Giáo Hội trong nội thành Vatican.
Tại đan viện, đời sống hàng ngày của Ngài tiếp tục được ghi dấu bởi kinh nguyện và một số cuộc viếng thăm, Ngài được vị thư ký riêng của ngài, hiện nay cũng là Chủ tịch Phủ Giáo hoàng, Đức TGM Georg Gänswein, trợ giúp.
Vào ngày sinh nhật, Đức nguyên Giáo hoàng sẽ xem bộ phim tài liệu tựa đề: “Biển Đức XVI, giờ của sự thật” tại phòng chiếu phim của Vatican tại dinh thự thánh Carlo; sau đó phim này sẽ được chiếu cho đại chúng trên kênh Tv2000.

THÁNH LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ
CHA GIUSE NGUYỄN VĂN LỪNG
Vào lúc 8g30 sáng thứ sáu ngày 20/04/2018, tại Nhà Thờ Thanh Xuân, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã chủ tế thánh lễ an táng Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Liên, là thân phụ của cha Giuse Nguyễn Văn Lừng - Phó Giám đốc Chủng viện thánh Nicôla.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, 4 cha hạt trưởng, hơn 100 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, và bà con giáo dân các giáo xứ Thanh Xuân, Chính Tâm, Tánh Linh, Đức Tân… cùng tham dự.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã thay mặt cho Linh mục đoàn gửi lời phân ưu  đến cha Giuse Nguyễn Văn Lừng và tang quyến. Sau đó, cha Giuse Nguyễn Văn Lừng đã thay mặt tang quyến, dâng lời tri ân đến Đức Cha, quý cha và cộng đoàn. 
Cuối cùng, cha chánh xứ Thanh Xuân G.B Hoàng Văn Khanh đã chủ sự nghi thức tiễn biệt Ông Cố Giuse.

NGÀY HỘI NGỘ “UN MOMENT MEP” TẠI HUẾ
Trong hai ngày 18-19/04/2018, tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế đã diễn ra cuộc hội ngộ của các du học sinh đã từng du học tại Pháp do Hội Thừa Sai Paris (MEP) bảo trợ.
Tham dự cuộc hội ngộ này có Cha Gilles Reithinger, Bề trên Tổng Quyền Hội Thừa Sai Paris, Cha J.B Etcharren, Nguyên Bề Trên, quý Đức Cha, quý Cha, quý Đan Viện Phụ và quý Tu sĩ nam nữ đã từng du học và được MEP bảo trợ.
Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã có lời chào mừng sự hiện diện của các Đức Giám mục, các Linh mục và Tu sĩ đã từng là du học sinh tại Pháp. Ngài cũng giới thiệu những giúp đỡ lớn lao dành cho Giáo Hội VN chính là 169 du học sinh đã được MEP bảo trợ. Và hoa trái để có được như hôm nay chính là những du học sinh ngày nào giờ đã trở thành các Giám mục, các Bề trên Dòng tu, Đan Viện Phụ hay các Linh mục nắm giữ các vai trò quan trọng tại các Giáo phận.
Thay mặt cho mọi người tham dự, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cùng với Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng - nguyên TGM Huế đã dành tặng chiếc áo dài truyền thống cùng những món quà xứ Huế cho Cha Gilles Reithinger và Cha J.B Etcharren như nói lên tâm tình biết ơn của tất cả du học sinh về những giúp đỡ quý báu của MEP, trong suốt năm tháng du học tại Pháp.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Luân, sinh năm 1924 tại Quảng Bình, là chồng của Matta Nguyễn Thị Thao, ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 16/04/2018 tại Phan Thiết.
Bà Matta Nguyễn Thị Ngà, sinh năm 1935 tại Quảng Bình, là mẹ của Matta Nguyễn Thị Bích Ngọc (Tèo), ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 19/04/2018 tại Phan Thiết.
Lễ an táng hai linh hồn Phêrô và Matta lúc 4g45 ngày 21/04/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho 2 linh hồn Phêrô và Matta mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ Toán Maria tham dự buổi họp vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 23/04/2018.
2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 28/04/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.
3. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 29/04/2018.
4. Vì lý do mục vụ, khóa Giáo lý Hôn Nhân và Dự Tòng mới sẽ chính thức khai giảng vào cuối tháng 5, và kết thúc vào cuối tháng 10 với ngày lễ Truyền giáo. Vậy những ai đã đăng ký học hai lớp giáo lý này xin lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét