Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 442

CHÚA NHẬT I MÙA CHAY
Ngày 18-02-2018

TIN MỪNG:  Mc 1,12-15
Khi ấy, Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa và Người ở đó suốt bốn mươi đêm ngày, chịu Satan cám dỗ, sống chung với dã thú và các Thiên Thần hầu hạ Người.
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: “Thời giờ đã mãn, và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.

Suy Niệm:
Ðược sự thúc đẩy của Thần Khí, Ðức Giêsu đã vào sa mạc để ăn chay, cầu nguyện và chịu cám dỗ, trước khi công khai ra đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.
Trong thời gian này và trong suốt cuộc đời Ngài, Ðức Giêsu không kể mình là một vị Thiên Chúa quyền uy. Ngài đã hòa mình sống, chia sẻ, cảm thông với kiếp nhân sinh.
Ðây cũng là thời gian để Ngài lắng nghe và sẽ thi hành sứ vụ Chúa Cha trao. Sứ vụ: Loan Tin Mừng Cứu Ðộ.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LÀM PHÉP TƯỢNG ĐỨC MẸ TÀPAO
TRONG KHUÔN VIÊN GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức đã tồn tại nhiều chục năm trong khuôn viên nhà thờ. Cuối năm 2017, tượng Đức Mẹ bị đổ bể. Giáo xứ đã quyết định đúc tượng Đức Mẹ Tàpao, thay cho hang đá thì đổ đồi đất trồng cỏ.
Sau gần 1 tháng thi công, đồi Đức Mẹ đã tương đối hoàn thành. Sau thánh lễ chiều thứ bảy ngày 03/02/2018, cha phụ tá đã làm phép tượng Đức Mẹ.
Giáo xứ xin chân thành cám ơn những ân nhân đã góp công, góp của để giáo xứ có được nơi tôn kính mẹ Maria cách xứng đáng.

NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN
Chúa Nhật ngày 11/02/2018, các cha cùng các dì đã đưa MTC, thăm hỏi và trao quà Tết cho 40 bệnh nhân trong 07 giáo họ thuộc giáo xứ, mỗi bệnh nhân 200.000VNđ.

ĐỨC CHA GIÁM QUẢN CHỦ TẾ THÁNH LỄ TRO KHAI MẠC MÙA CHAY THÁNH TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
     Hàng năm, các Đức Cha tiền nhiệm đều dâng lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính Tòa. Năm nay, vì lo chuẩn bị cho chuyến đi Rôma vào sau Tết, không thể dâng lễ đầu năm được, vì vậy, sáng thứ tư ngày 14/02/2018, Đức Cha Giám Quản đã chủ tế Thánh Lễ Tro, khai mạc mùa Chay thánh tại nhà thờ Chính Tòa. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, quý cha tòa Giám Mục cùng  hai cha  phó và chánh xứ.
Hôm nay cũng là ngày 29 Tết, nên sau thánh lễ, Ô. PCT HĐMVGX đã đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa chúc mừng năm mới Đức Cha, cha Tổng Đại Diện và quý cha Tòa Giám Mục.
Ông cũng cầu chúc Đức Cha thượng lộ bình an, thực hiện cuộc hành hương viếng thăm Đức Giáo Hoàng, mộ hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô ở Rôma.
Nhớ lại thứ tư lễ Tro ngày 01/3/2017, trong giờ ngắm Rằng, cha chánh xứ báo hung tin Đức Cha Giuse từ trần, cả cộng đoàn đang tham dự ngắm bàng hoàng sửng sốt thương khóc. Vì vậy sau giờ ngắm trưa nay, cộng đoàn dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho linh hồn Đức Cha Giuse.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA MỪNG XUÂN MỚI
Chiều 30 Tết, cha chánh xứ dâng lễ Tất niên tại nhà thờ Tiến Thành. Cuối thánh lễ, Đại diện giáo họ chúc Tết cha chánh xứ, quý dì và cộng đoàn. Tiếp đến, cha chánh xứ, quý dì cùng cộng đoàn hái  lộc Lời Chúa.
Tối 30 Tết, tại nhà thờ Chính Tòa, cha phụ tá đã dâng thánh lễ Giao thừa tiễn đưa giữa thời khắc năm cũ và năm mới. Sau thánh lễ hái lộc Xuân Lời Chúa.
Sáng Mồng Một Tết, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ cầu bình an cho Năm Mới. Trước thánh lễ, Ô. PCT HĐMVGX thay mặt cho giáo xứ chúc   Tết cha chánh xứ, quý dì và cộng đoàn. Các em thiếu nhi đã có bài múa mừng Xuân rất dễ thương.
Sáng Mồng Một Tết,  tại nhà thờ Tiến Thành, cha phụ tá đã dâng thánh lễ ngày cầu bình an cho Năm Mới.
Sáng Mồng Hai Tết, tại nhà thờ Chính Tòa, cha chánh xứ dâng lễ cầu  cho tổ tiên ông bà, cha mẹ. Cuối thánh lễ, một em thiếu nhi đã chúc mùng tuổi thọ cho ông bà cha mẹ. Sau đó cha chánh xứ đã mừng tuổi cho 40 cụ trên 75 tuổi, mỗi cụ 200.000VNđ.
Sáng Mồng Hai Tết, cha chánh xứ cùng cha phụ tá đã đi chúc Tết cho 40 gia đình của quý vị trong BTV,  các Ủy viên HĐMVGX, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể.

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
GỬI LỜI CHÚC TẾT ĐẾN CÁC GIA ĐÌNH
Trong buổi đọc kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô trưa Chúa nhật 11/02/2018, Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi lời Chúc Tết đến các gia đình thuộc miền Viễn Đông và tại nhiều nơi trên thế giới đang chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán.
Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em thân mến! Ngày 16 tháng hai sắp tới, tại vùng Viễn Đông và nhiều nơi trên thế giới, hàng triệu triệu người sẽ ăn mừng Tết Nguyên Đán. Tôi xin gửi lời chào trân trọng tới tất cả các gia đình.
Tôi cầu chúc mọi người luôn sống đoàn kết, giàu tình huynh đệ và đầy những ước mơ tốt đẹp, để góp phần xây dựng một xã hội mà trong đó tất cả mọi người được đón nhận, được bảo vệ, được thăng tiến và được hội nhập.
Tôi xin gửi tới mọi người lời cầu nguyện cho hòa bình, vì hòa bình là món quà, là kho tàng quý giá cần luôn được theo đuổi với lòng từ bi, khôn ngoan và can đảm. Tôi đồng hành với quý vị và cầu chúc phúc lành cho quý vị”.

THÔNG BÁO
1. Đi tham dự thánh lễ là chúng ta phải có của lễ hy sinh dâng lên cho Chúa. Vì vậy lúc đến nhà thờ, chúng ta phải cố gắng hy sinh lên những hàng ghế đầu sát cung thánh. Nếu trong nhà thờ còn ghế trống thì phải vào cho đầy. Chỉ khi trong nhà thờ đã hết chỗ, thì mới ngồi các ghế đá ngoài nhà thờ. Bước vào mùa Chay, xin tất cả mọi người cố gắng thực hiện sự hy sinh này.
2. Giáo xứ xin cám ơn các ân nhân đã ủng hộ: ba giáo dân: 1.600.000VNđ, một giáo dân gh Ximon Hòa 1.000.000VNđ, một giáo dân gh Anrê Trông ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ, anh Nguyễn Thanh Nhật ở Sài Gòn: 20.000 Yên Nhật, anh chị Mỹ + Phượng gh Matthêu Gẫm ủng hộ nhà thờ Tiến Thành: 3.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét